Chapter 1
Gabriel's POV
Umupo ako sa bench sa may audi gym at hinihintay ang barkada pagpunta nila dito. Maaga kasi ako dumadating. At ngayon ay first day of school. Magkakahiwalay kami ng barkada ng section ngayon. Bravery ako, Valor yung iba, Gallantry yung iba, Fortitude yung iba.
"HOY!" May sumigaw sa may likod at agad ako napalingon. Si Elyzza lang pala ang isa kong ka-barkada.Hindi ko siya masyadong close kasi babae sya -,- At ngayon, kaklase ko siya.
"May pangalan ako, hindi hoy!" Sigaw ko pabalik. Umupo siya sa tabi ko at nilabas niya ang libro niya. Ang hilig talaga magbasa.
"Where is Ross?" Tanong niya, tinignan ko lang siya "Mukha ba 'kong hanapan ng mga nawawalang tao?" Sinamaan niya lang ako ng tingin ast inirapan ako. Yumuko nalang ako.
"Bravery tayo eh, kainis!" Saad niya ulit. Tinignan ko lang siya. Alam ko namang Bravery kami eh, duh! Nakita ko naman agad si Mikael.
"Mik!" Tawag ko. Pumuntaagad siya sa amin. I mean, Hindi ko kaklase siya kaklase ngayon dahil Valor siya. Same as, Jamie at Juli.
Dumating naman si Bob ang pinaka close ko dito sa barkada, Tinanong ko siya kung ano ang section niya sagot niya "Fortitude, wala nga akong kaklaseng kabarkada natin eh."
Julianne's POV
Hay nako antagal naman ng school bus ko -,- maglalakad na nga lang ako. Nakasalubong ko si Ross at si Jamie at sabi ko "Sabay nalang tayo maglakad papunta sa school para mas masaya total magkabarkada naman tayong lahat eh. Sabi ni Ross at Jamie "Sige ba!" Sabay silang sumagot.
Yung malapit na kami sa school nakita namin si Janin at pinuntahan namin at sinabi ni Ross "Janin tara na pasok na tayo sa school" Sabi ni Janin "Sige ba!" At yun pumasok na kami at nakita namin si na Gab at ang iba pa, Pumunta si na Elyzza sa amin at sabi niya "Tara na sa classroom natin."
Pagkapasok ko sa classroom namin pinapaupo kami ng adviser namin at tinanong ang pangalan ko at ang sabi ko ay " Ang pangalan ko ay Julianne Dela Cruz. " Sunod naman tinanong si Jamie at sinabi niya rin ang pangalan niya.
Jamie's POV
Ngayon ay naglalakad kami ni Julianne at Mikael papuntang canteen. Kami lang naman ang close dito sa section namin eh. Magkasabay-sabay rin ang recess ng ibang sections kaya makakapag-hang out na din kami ng barkada.
"Jamie, ano gusto mo? C2 or Coke?" Napalingon ako kay Julianne na bumibili ng maiinom, una nagisip pa 'ko kung ano iinumin pero "C2 nalang. Tapos.. french fries! Thank you, labyu." Pangasar ko sa kanya. Tinaasan niya lang ako ng kilay, "Che, nagseselos si Mikael, sabihin mo rin ng "labyu" mo
"AY NAGLALAKBAY NANAMAN SI DORA!" Napasigaw naman dahil nakabangga ko si Gela. Huwaw, galing ba siyang bundok? Ba't medyo umitim? Inirapan ko nalang siya at nakita si Stephanie, ang kaibigan ni Gela.
"Hi, I'm Gela." Sabi niya sa'kin, tinaasan ko siya ng kilay. Luh, ang abnormal nito? Magkakilala kami noh!
"Hi, ulol ka? Magkaklase nga tayo, uy! Gising gising din!" Sigaw ko sa kanya. Tinaasan din naman niya ako ng kilay. Tinignan ko si Julianne na naghihintay sa french fries na pinabili ko. Si Mikael naman, bumibili ng Magnum. Treat daw niya sa barkada. Mayaman kasi yang lalaking yan.
"Baka sakaling maging kaibigan pa tayo eh!" Asta niya. nag-smirk na lamang ako sa kanya at tumingin kay Stephanie na kasama niya. Gusto ko mag-joke eh, bakit ba! I'm in a mood right now.
"Teka...Dora?! Ikaw ba 'yan? Sino 'to si Boots?" Tinanong ko kay Angela habang tinuturo si Stephanie. Napahalakhak ako sa tawa dahil biglang kumununot ang noo nilang dalawa. Napaluha na nga ako ehh.
"Nice mukhang may lakad kayo ah? Saan nanaman yan at baka mamaya umitim na kayo---"
"Hoy Jamie! Tara na umitim ka pa---"
"Andun na BY oh! Tara na."
"HOY GUYS!!! Nakipag-away nanaman kayo diyan sa dalawang Maitim"
"ANO BA, TARA NA, GHOHOL TAY---"
"GHOHO---"