Chapter Two : Confrontation
Hannie's
Iniisip ko na naman yung sinabi ni Doctor Bong. Okay na nga ba talaga ako? Hays. If i know mamatay din na naman ako.
A notification interrupt me.
ChimChim♥:
Hey , Hannie where are you?Me:
I'm at home. Busan.ChimChim♥ is typing...
ChimChim♥:
You never told me you're going home.
I thought you're here till the music festival?
Me:
Me too , but suddenly things go wrong.
Nagpacheck-up ako kay Doctor Bong.
Things for me are now is better than last time.ChimChim♥ is typing...
ChimChim♥:
Aight that's good.
I'll visit you after the festival okay? ^_^
Me:
Okay then. Thank You Jiminie Paboo~ChimChim♥ is typing...
ChimChim♥:
Your welcome.
Mag-ingat ka palagi
Kaibigan ko si Jimin since naging kami ni Taehyung. He's always been good to me ever since. Nagpapasalamat nga ako sa lahat ng mga ginawa niya. Alam niya din yung rason bakit ako nakipaghiwalay kang Taehyung. Mahal ko naman yung gagong yun eh. Hays bogoshipda Taehyung-oppa.I turned off my phone and lay at my bed.
"I am really okay now?" I asked myself frankly. I am not sure. I hate myself now.
"Kamusta na kaya si Taehyung?" Iniisip ko na naman siya. Kapag talaga mahal mo ang isang tao , may mga bagay talagang kailangan mong bitawan.
■◆■
Taehyung's
"One."
"Two."
"Three."
Kasalakuyang kaming nagpra-practice ng choreo para sa bagong MV namin.
"Jimin!" Sigaw ni Namjoon-hyung na kumuha sa atensyon ko.
"Mianhe~ Hyung." Tumuloy lang sa pagsasayaw si Jimin. May kakaiba talaga kay Jimin simula palang nung naghiwalay kami ni Hannie kase nun' nagpapansinan pa kami, ngayon hindi na.
Nakita kong sumilyap si Jimin saakin pero binawebala ko nalang.
"Great job guys, sana Jimin-sshi di kana nagiging muntanga okay?" Sabi ni Namjoon-hyung.
"Di daw makakasama si Noona Hannie sa Music Festival" Sabi ni Jungkook na kitang kita sa kanyang mukha ang pagiging malungkot.
"Sinabi na niya saakin kanina. Nasa Busan siya." Walang emosyong sabi ni Jimin.
Lagi nalang Jimin ang may unang alam. Siya nalang palagi. Siya ba ang bagong boyfriend ni Hannie-sshi?
"Bakit mo alam?" Maikling tanong ko. Nakakairita kase yung kaibigan ko pa ang tinirada ni Hannie. Napakalanding babae talaga psh.
"Tinext niya ako." Tipid na sagot ni Jimin at nauna nang umalis.
So, nagte-text silang dalawa? Kelan pa? Mas lalo akong naiirita sa babaeng yun'
"Ahhh.." Yan nalang ang sinabi ko.
■◆■
Hannie's
ChimChim♥ is calling
[Hannie?] Sabi ni Jimin sa kabilang linya.
"Oh bakit ka napatawag?" Tanong ko sakanya.
[Bogoshipda Hannie-sshi] Awww. Kahit kelan sweet talaga si Jiminie Paboo~.
"Bogoshipda Jiminie Pabooyaa~" Sabi ko sakanya.
[Do you still l-love him?] Nabigla nalang ako sa tinanong niya.
"What kind of question of that Jimin-sshi ofcourse hindi na" Ang bunganga ko talaga napaka-walang kwenta. Nagsisinungaling na naman.
[You still don't you?] Ano ba naman Jimin. Ano bang nangyayari?
"Lasing kaba Jimin?" Iritang tanong ko kay Jimin.
[I'm not , just three bottles of soju] What? Three bottles of soju? Is he out of his mind?
"May track pa kayong gagawin bukas Jimin-sshi tama na ang pag wa-walwal." Sabi ko. Hays Jimin ano bang nangyayari sayo.
[Why don't you love me back? Matagal mo na namang alam na mahal kita. Nagparaya lang ako.]
[Pagod na akong magparaya , Mahal kita Hannie. Mahal na Mahal kita higit pa sa buhay ko.] Dugtong niya.
[Wala na din naman kayo ah bat' di mo subukan mag mahal ulit? Kaya ko namang maghintay ah.] Nakinig lang ako sa mga sinasabi niya. Gusto ko naman si Jimin pero hanggang kaibigan na lang ang kaya kong ibigay sakanya.
"I don't wanna lose a precious friend. I am reassured and happy na mahkaibigan lang tayo." Sabi ko sakanya. I am being straight to the point.
"Gusto din kita Jimin , pero hanggang kaibigan nalang yun."
Pinatay ko na ang tawag.
"Wag mo namang gawin' sakin to Jimin" Sabi ko sa sarili ko.
Naiiyak ako sa mga nangyayari. Mas malala pa ato to sa sakit ko eh.'
■◆■
Someone's
"Malalaman mo din ang lahat Taehyung."
Malalaman mo din sa itinakdang oras.
■◆■
Salamat sa supporta , sweetie . Nawa'y magustuhan mo ang maikling update na eto.
Follow me
Instagram : @elyeneynvadeeer
Twitter : @jumxzshineGagawa ako ng facebook wattpad account soon.
Bangtan WP
xoxo ate breng
BINABASA MO ANG
Getting Him Back
FanficTagalogxKorean Kim Tae-Hyung fanfiction. ReaderxTaehyung fanfiction. c a s t • Kim Tae-Hyung Hannie • Yourself Bangtan Boys Kang Min-Hyuk EXO Chanyeol Bong Sun-Na EXO Boys "Somethings are better left unsaid" - a.j