(#2) Becaus, I Want You

46 3 0
                                    

Axel's POV

"Bro, kilala mo ba yung bagong chick sa school?" tanong ni blake kay sam.

"Hindi bro eh. Bakit mo naman natanong?" sagot ni sam.

"Kahit saan kasi ako mag punta pinaguusapan ng mga studyante yung bagong transfer na chick" sagot ni blake

"Mamaya nyo na nga yan pagusapan yang bagong target nyong nayan! Punta na tayong cafeteria, I'm hungry!" sabi ko sa kanila at nauna nang maglakad papuntang cafeteria.

I'm Axel Belforth, 19 yrs old, a grade 12 student. All people know me as the Luxery Univesity's playboy. I'm a street fighter, the underworld know me as Axe, the leader of the Axe Gang. Blake, Sam, and Ron are my gangmates.

Blake Miller is known as Blade. He's my right hand and the most trusted person I know. He's famous for being handsome and he's also a playboy.

Sam Smith is known as Pain. His specialty is using guns and swords. He's famous for being charming.

Ron Wildren is known as Shadow. He's the smartest among us and he is very skilled in hacking. He's famouse for being serious and and geneous.

As were about to enter the cafeteria, my atension is beimg caught by a woman's presence. 'Wait, a woman caught my atension?! No way!' i thought.

Tinignan kong mabuti yung babae na kumakain sa pinaka dulo ng cafeteria. Naglakad ako papalapit don sa babae at sumunod naman ang mga kaibigan ko.

Nung makarating ako sa tapat ng babae na realize ko na kilala ko pala yung babae. Sya pala yung nakita ko sa bar na tinarayan ako at iniwan ako sa counter. 'Never pa ako iniwan ng babae pagnagpaparamdam ako na gusto ko sya' i thought.

Tinapik ni Blake yung balikat ko at nagtanong."Kilala mo ba yan?" tumango nalang ako at umupo sa tapat nya.

"We meet again." i said and smirk. Tinignan nya lang ako at kumain ulit. 'Grabe sya! Hindi nya manlang ako pinansin!' sabi ko sa isip ko. Napansin ko namang umupo din yung mga kaibigan ko sa tabi ko.

"Bro, hindi ka pinansin. Sya siguro yung pinag-uusapan ng lahat na babae." bulong ni Sam sakin.

"Sa susunod kung bubulong ka, siguraduhin mong mahina! Bulong nga diba! Bat rinig na rinig ko parin yung sinasabi mo!" she said and rolled her eyes. Napa 'ooh' naman yung mga taong malapit sa amin at nakikinig.

"Who are you to talk to me like that!" Sigaw ni Sam. Tinignan naman sya nung babae at ngumisi.'Maldita sha ha, gusto ko yan' i thought.

"The name's Xie and It's not nice to meet you." sagot nya habang naka smirk at kumain ulit.

"I don't care about your fucking name! Kung maka asta ka naman akala mo mas angat ka!" bulyaw nya kay Xie.

Nang matapos syang kumain, tinignan nya si sam sa mata at ngumisi ng nakakatakot.

"If you don't care about my name, why did you ask?! At kung maka asta ka rin naman akala mo ang taas ng standards mo, eh hindi ka panga nagkakalahati sa standards ko?!" sigaw nya kaya napatayo si Sam sa inis at mukang naiisis na din yung mga kaibigan ko at pati ako naiinis na rin sa talas ng bibig nya.

"Pasalamat ka hindi ako pumapatol sa babae, kung hindi kanina kapa nakahiga sa sahig at duguan!" bulyaw ni Sam at  bigla namang tumayo si Xie at nginitian si Sam ng nakakaasar.

"Edi, thank you!" sabi nya at umalis na. Napakuyom naman si Sam dahil sa inis.

"Hoy!" pagtawag ni sam kay xie.

"Hoy hindi pa tayo tapos!" sigaw ulit ni sam at akmang susundan si Xie na hindi sya pinansin at tuloy lang sa paglalakad palabas ng cafeteria, kaya pinigilan namin si Sam.

"Wag kang magalala, gagantihan din natin sya." sabi ni Blake kaya tumango nalang si Sam.

Xie's POV

'Nakakainis naman nung barkada nya! Kung maka asta akala mo ang taas ng level nya, bakla naman!'sabi ko sa isip ko at naglakad lakad sa garden ng school.

Nang makahanap ako ng malaking puno umupo ako sa ilalim ng puno at nagpahinga.

Nakaramdam ako na may something na yumayakap sa akin, hindi ko nga napansin na nakatulog ako. Nang minulat ko yung mata ko nagulat ako na may lalaking yumayakap sakin kaya, tinulak ko sya at tumayo agad.

"Ano ba-...." hindi ko naituloy ang sinasabi ko ng makita ko kung sino yun. 'Si Axel?!' sabi ko sa isip ko.

"Hi gorgeous." he said while smirking at tumayo narin.

"What are you doing here?" i ask and crossed my arms.

"I came here for you." sabi nya at sinusubukan na ma turn on ako sa kanya.

"If you just came here to make me one of your toys, then you can go." sabi ko at naglakad palayo.

"Hey! How dare you decline my offer?! Don't pretend like your clean?! Your just like me!" sigaw nya kaya napalingon ako ng wala sa oras.

Tinignan ko lang sya ng masama at nilapitan sya. Napangisi naman sya dahil lumapit ako at nginisihan ko din sya.

"I'm not like you, I'm better." sabi ko kaya nawala ang ngisi sa kanyang muka. Umalis na ako at naiwan syang tulala sa kinatatayuan nya.

*
*
*

The next morning hindi na ako tinigilang kulitin ni Axel at lagi akong sinusundan kahit saan ako magpunta.

"Bakit ba ang kulit mo!" hindi ko na napigilan ang sigawan sya dahil sa sobrang pakapikon.

"Kasi hindi mo ako pinapansin." sagot nya habang nka ngiti.

"Eh bakit ka ba nagpapapansin?!"sigaw ko sakanya at bigla namang sumerioso yung muka nya.

"Because..." sabi nya at hindi sigurado kung itutuloy nya yung sasabihin nya at tinignan ako sa mata.

"Because, I want you."

•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 16, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Chasing The BadgirlWhere stories live. Discover now