Xie xie's POV
The name's Trix Xie Slain, I'm 18 a grade 12 student of Prime University but soon to be a student of Luxery University. I live in Philipines but i grew up in LA California. And a victim of the Luxery University's most famous playboy, Axel Belforth. K I'm done intoducing myself so.....
While i was doing my morning rituals, i keep on thinking about what happened last night at the club.
Today is my first day back to the Luxery University so, I'm a bit nervous for a chance that Axe recognized me last night.
When i was done doing my rituals, I go down stairs and headed to the living room.
"Slaives!!" sigaw ko, pero wala atang nka rinig. Slaives ang tawag ko sa mga katulong ko dahil parang ganon din naman ang ginagawa niya, maliban sa binabayaran ko sila.
" Slaaaiiiveesss!!!!" sigaw ko ulit kaya nag silabasan na sila.
"Bakit po Ms. Xie?" tanong nung isa kong katulong.
"Ipahanda mo yung kotse ko dahil aalis na ako!" sagot ko dun sa katulong ko.
"Hindi na po ba kayo kakain?” tanung nya ulit.
"Pagsinabi kong aalis na ako, ibig sabihin ba non kakain ako?! Wala ka bang utak o sadyang tanga ka lang?!" sigaw ko sa kanya.
"Sorry po ms. Xie." sabi nya at umalis na.
Naghintay lang ako ng ilang minuto sa labas ng bahay at dumating na yung puting sports car ko. Bumaba na yung driver ko sa driver's sit at nagdrive na ako papuntang Luxery University.
Habang nagmamaneho ako, hindi ko maiwasang isipin kung ano ang mangyayari pagnagkita na kami. Punyeta naman kasi eh! Sa dinami-dami ba naman ng bar dito sa manila, don pa talaga sa Viu bar kung saan ako nagpunta! Nakakainis, kinakabahan tuloy ako dahil baka makilala nya ako!
Nang makarating na ako sa univ. Napansin kong halos lahat ng studyante naka tingin sa sasakyan ko. Sino ba naman ang hindi titingin sa napakaganda kong puting sports car. Hindi ko maiwasang mailang sa mga tingin nila pero buti nalang tinted tong sasakyan ko.
Nang maipark ko na ang kotse ko sa parking lot ng school. Dahan dahan akong lumabas sa kotse ko, para maganda ang dating ko sa mga mata ng mga studyanteng nka tingin sa akin. Sinara ko na ang pinto ng kotse ko at nilock yun.
Pagpasok ko sa main door ng school nka chin up lang ako palagi, dahil ang ganda ko hindi dapat tinatago, dapat pinag mamalaki!
Habang nag lalakad ako papunta ng principals office para kunin ang schedule ko, rinig na rinig ko ang mga bulungan ng mga tao tungkol sa akin.
"Bro, tignan mo yun oh. Ang sexy!"
"Oo nga bro, transferee yata sha eh, ngayon ko lang nakita.""Look at her oh, ang gorgeous ni ate."
"Oo nga, ano kayang pangalan nya?""Look at that bitch! Kung makalakad akala mo naman artista, kailangan talaga sa gitna ng hallway sya mag lakad?!"
"Oo nga, akala mo kung sinong maganda! Pangit naman! Hahahahaha!"Hindi ko nalang sila pinansin at tuloy lang ako sa paglalakad. Nang makarating ako sa principals office, kumatok muna ako at tsaka pumasok.
"Good morning." bati ko sa principal, pero mukang hindi ata ako narinig at tuloy lang sya sa pagbabasa ng magazine.
"Good morning." mas nilakasan ko pa yung boses ko, pero hindi parin nya ako narinig.
"Hoy! Bingi kaba?!" sigaw ko sakanya, at sawakas napansin nya rin ako.
Tinignan nya ako ng masama at binaba nya ang binabasa nyang magazin.
"Don't you have any respect? I'm the principal, bakit mo ako sinisigawan?!"sigaw nong bakla naming principal.
"I already greeted you several times, pero hindi mo ako pinansin kaya sinigawan kita!" sagot ko sa kanya at lumpit sa table nya.
"I'm Xie Slain, a grade 12 student. Can i have my schedule now?" I asked politely pero inirapan nya lang ako at tinignan yung mga papeles sa drawer niya. 'Bakla!!!'
"Here..." sabi nya sabay abot sakin ng schedule ko. Nag thank you nalang ako at inirapan sha at tuluyan nang lumabas sa office nya.
Tinignan ko yung schedule ko para malaman ko ang first subject ko. 'Punyeta naman oh! History talaga?!' mura ko sa isip ko nung nakita ko na ang first subject ko.
'Sana naman gwapo yung teacher para mag enjoy ako ng konte' sabi ko sa isip ko at naglakad na papunta ng history class.
Nang binuksan ko na yung pinto sa classroom ko, napatingin silang lahat sa akin pati yung prof namin.
"Your lat--" pinutol ko sya kayahindi na naituloy ng prof yung sinasabi nya.
"Sorry I'm late. Nahirapan lang akong hanapin ang room nato sa laki nitong school." paliwanag ko at tumango nalang yung prof.
"Okay, please inroduce yourself." sabi nung prof. 'Pasalamat ko gwapo ka, kung hindi tinarayan na kita' sabi ko sa isip ko at pumunta sa gitna.
"I'm Xie, 19, single." i said while smirking. Napa 'ooh' naman yung boys sa sinabi ko.
Pumunta na ako sa pinaka likod at umupo sa tapat ng bintana
*
*
*Pagkatapos ng pagkahaba-habang discussion ng hottie naming prof sawakas at nag ring narin ang bell. Denismiss na kami ng prof at kinuha ko na ang gamit ko at lumabas ng room.
Naglakad ako patungong locker room para ilagay ang mga gamit ko sa locker ko. Nang makarating ako doon, iniwan ko na lahat ng gamit ko sa loob ng locker ko, nang biglang may nagsalitang babae.
"Look who's here..... Yung babaeng nakita natin kanina, na akala mo naman maganda , kung makalakad sa gitna ng hallway." sabi nung babae at tumawa naman yung kasama nya.
"Oo nga! Feeling nya siguro maganda sya, kaya ganyan sya umasta." sagot nung kasama nya at humalakhak. Nilingon ko naman sila, at tama ang hinala ko nasa likod ko sila.
"Kung manglalait na ngalang kayo, bakit kailangan nyo pang iparinig? Pwede nyo namang sabihin ng diresto, para hindi kayo nagmumukang tanga!" sabi ko sa kanila at tinignan naman nila ako ng masama.
"Sinong tanga?! Kami?!" tanong nung babaeng mukang clown sa kapal ng make-up.
"Alam mo naman pala, bakit ka pa nagtanong?" pamimilosopo ko at inirapan sila.Lumapit naman sya sakin kaya napasandal ako sa locker ko.
"Hoy! Sino kaba ha?! Kung maka-asta ka akala mo magnakakataas ka! Hindi mo ba alam kung sino ako?!" sigaw nya sakit kaya nginisihan ko sya.
"The name's Xie, yes mas angat ako sayo, at oo hindi kita kilala." pagsagot ko sakanya at tinaasan nya lang ako ng fake nyang kilay.
"Wala akong pakialam sa pangalan mo at mali ka dahil masyado kang malayo sa level ko!" sigaw nya, nagsimula nang dumami ang tao na nakapaligid sa amin at nanunuod lang.
"Kung wala kang pakialam sa pangalan ko, bakit mo tinanong kung sino ako? At tama ka masyado akong malayo sa level mo, dahil masyadong mababa ang level mo kumpara sakin." pagtataray ko sa kanya at naiwan lang syang tulala sa kinatatayuan nya, at nag simula na akong maglakad papuntang cafeteria.
Pagkarating ko don pumunta na kaagad akon ng counter para bumili ng pagkain ko. Pagkatapos kung bumili umupo ako sa pinaka huling parte ng cafeteria kung saan walang naka upo at nagsimula na akong kumain.
Habang kumakain ako, nakaramdam ako na may mga taong naglalakad patungo sa directsyon ko pero hindi ko nalang pinansin at tinuloy lang ang pagkain ko nang may nagsalita.
"We meet again."
•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
(Author's note: thank you for reading my story. Please continue reading this story.)
YOU ARE READING
Chasing The Badgirl
RomanceThis story is about Trix Xie Slain and Axel Belforth. Trix Xie Slain was a simple girl and was no sense of fasion, she was a loving and very understanding girlfriend to her boyfriend. Axel Belforth is a type of guy who only wants sex from girls and...