ANGEL'S POV
Pagkatapos magbihis ni nerd ay pinagmasdan ko siya may hubog naman pala ang katawan niya eh bakit niya tinatago sa pangmanang na damit
"tara na? ok ka na?" tanong ko sa kanya.
"a-ahh o-oo...uhmm s-salamat ahh lalabhan ko nalang tong damit mo ibabalik ko nalang bukas" sabi niya na medyo nahihiya pa.
"hindi, sayo na yan" sabi ko sa kanya mabait akong tao ehh haha (umangal hindi makikita poreber niya). Ibinigay ko na dahil hindi naman yun ang nag iisa kong P.E shirt saka may ibibigay naman sa amin na bago.
"ahh s-sige ... s-sala...m-mat" sabi pa niya ng nauutal.
" ok lang yun no kaba ...alam mo may itinatago kang ganda saka magandang pangangatawan ehh...bakit di mo ipakita yun para hindi ka na bulibullyhin?" paliwanag ko sakanya habang nag lalakad na kami papuntang room. Nauna na kasi si Kaith gagawa pa daw siyang assignment niya...yun talagang babae nayun lagi niyang nakakalimutan na may kailanagan pa siyang gawin. Pero nga pala 1st naman pero bakit assignment ang sinabiniya sa akin. Di bale matanong nalang mamaya.
"ahh di kasi ako sanay eh" sabi niya.
"haha alam ko na...sumama ka nalang sa amin ni Kaith mamaya pupunta kaming mall ipapamake over ka namin...don't worry my treat" sabi ko sa kanya wahahahaha.
"ha?..ahh..ehh" sabi niya na parang nag aalangan pa.
"sige na wag ka ng mahiya kami bahala sayo." sabi ko sa kanya para pumayag.
"ahh sige" saktong pagkatapos namin mag usap ay ang pagdating din namin ng room. Nung nasa malayo palang kami rinig na rinig nanamin ang ingay, pero pagpasok namin ng room ay biglang tumahimik ...President yata to. Pag kakita naman nila sa akin ay nag bulong bulongan sila na bakit ko daw kasi kasama yung nerd eh ang nerd at nobody naman niya, eh bakit ba pake nila.
Pagka pasok namin ay tumabi na ako kay Kaith para gulatin siya kasi mukhang seryosong seryoso sa ginagawa ehh.
"boooo" bigla kong sabi kay Kaith sabay sundot sa tagiliran niya. As usual titili nanaman yan kay pagaka sundot ko sakanya sabay takip agad ng tenga.
"wahhhh ano ba boi" sabi niya sa akin ng nakasimangot ako naman tumatawa lang pero nung narinig ko ang sinabi niya nawala ang ekspresyon sa mukha ko.
"ano sabi mo BABOY??...humanda kaaaaa" sigaw ko sa kanya tumakbo naman siya dahil alam niyang kikilitiin ko siya. Ok lang naman na mag sigawan dahil wala pa yung prof. namin.
"Ms.President?" habang nagtatakbuhan kami ni Kaith ay may tumawag sa akin. Si Jammy pala nilapitan ko naman siya.
"ohh bakit?" tanong ko na may kasama pang hingal.
"pinatatawag ka ni Maam Alma punta ka daw faculty ngayon" sabi sa akin ni Jammy. Si Maam Alma ayy ang head secretary ng Dean namin.
"Sige pupunta na ako......Ema ikaw muna bahala jan ahh patahimikin mo sila...humanda ka Kaith sa akin pagbalik ko kakausapin pa kita" bilin ko dun sa VP ng classroom namin.
Nag lalakad ako papuntang faculty ngayon napapaisip ako bakit kaya ako pinapatawag?? tanong ko sa isipan ko.
Pagkarating ko sa faculty ay nakita ko si Maam Alma sa loob may kausap na lalaki pero nakatalikod siya nakikita ko dahil clear glass lang naman yung pinto. Kumatok muna ako bago pumasok.
*tok tok tok*
Pagkabukas ko ng pinto ay nafeel ko agad ang lamig ng aircon. Kaya lagi ko ring gustong pumunta dito dahil may aircon. Yung office kasi ng SSG ay hindi pa nila pinapa aircon pero sabi ni Dean ay next ay gagawin na daw yun para malagyan na ng aircon kay mamaya bago ko umuwi ay aayusin ko muna yung mga files at ilalagay sa drawer para hindi kumalat kapag ginagawa na dun...aayusin ko yun bago kami pumuntang mall nila Kaith.
" yes Maam...why?" tanong ko naman kung bakit ako pinatawag dito. Kailangan kasi kapag nasa faculty ka o kaya may kausap kang prof. kailangan english speaking dapat.
" I want you to meet Mr. Mendoza I want you to be his tour guide because he is new to our school I will excuse you to your teachers" paliwanag ni Ma'am sa akin pagkarating ko sa faculty room. Pagkapasok ko ay may nakita akong lalaki na nakaupo at naka talikod sa akin nilingon lang niya ako ng ipakilala siya sa akin ni Ma'am Alma.
" hi im Shareen Angel Lim your assigned tour guide for today and also your schoolma-" biglang pinutol ni Ma'am yung sasabihin ko...ano yun maam bastusan haha arot lang peace.
" and he will be your classmate" dugtong ni Ma'am sa sinabi niya sa akin. Ohhh classmate ko pa pala siya.
"I'll wait you outside" sabi ni Mr. Mendoza ng naka poker face sabay labas at saka siya lumabas ng hindi manlang nagpapaalam kay Ma'am Alma.,.
Aba apaka sungit naman ng tao na to siya na nga lang ang tutulungan ehh maligaw sana siya.Pagkalabas niya ay nagpaalam na rin na ako kay Ma'am na lalabas na rin ako. Susundan ko pa yung lalaking walang modo na yun. Kung masungit siya masungit na rin ako wahahaha. Parang di ko yata kaya hahaha.
BINABASA MO ANG
THE BAND BOYS meets THE BITCHES
FanfictionA Story that makes you fall inlove with THE BAND