BTS-9

7 0 0
                                    

ANGEL'S POV

Maya maya ay nagdatingan na rin sila pero ang lukaret na Kaith pa talaga ang nahuli ng dating paimportante ahhh.

"So yon guys kayo ako nag patawag ng meeting ay kailangan na nating umisip ng ganap para sa ating foundation week. And we need to prepare for the event that will be held on the foundation week" paliwanag ko nung nakaayos silang lahat. "So guys...any suggestion???" Tanong ko sa kanila.

"Uhmm... Ms. President why don't we give an award to those section who has a most beautiful and the most people's choice booth para mas ganahan sila at pagbutihin ang bawat service sa bawat boot bawat section...kung sino yung mas deserving na booth parang ganun" suggestion nung isang representative from gr.9.

"We'll see about that" sabay sulat ko sa suggestion na yun. Nagsulat lang ako ng mga suggestion nila at marami rami naman na ang nagsuggest at itutuloy nalang namin bukas ang meeting para makapagdecide at makapag assign na kami.

I decided to end our meeting because its already lunch break already. We are walking on our way to our room to get our things. My phone suddenly beep.

*tiiiiiiing*

Kinuha ko ito mula sa bulsa ko at tinignan kung sino ang nagmessage pagkabukas ko ay nakita kong si Tristan ang nag text.

FROM: TRISTAN

"let's meet at the parking lot we're going somewhere you can bring Kaith if she wants to come."

Pagkabasa ko sa text niya ay tinanong ko si Kaith.

"Kaith san punta mo?"

"Wala naman susunod lang ako sayo hehe."

"Good...baka gusto mong sumama sa amin ni Tristan may pupuntahan daw kami ehh ayaw naman niya sabihin, hope you don't mind?"

"Yeah sure...ok lang ba kay Tristan?"

"Oo naman siya pa nagsabi na pede naman daw kitang isama"

So yon dumiretso na nga kami sa parking lot dahil base kay Tristan dun nalang daw niya kami hihintayin. Mamaya pa ay natatanaw ko na siya na nakasandal sa hood ng kotse niya.

"San ba tayo pupunta Tristan?" Tanong ko sa kanya pagkasakay namin ng kotse habang nag kakabit ako ng seatbelt.

"Oo nga Tristan san mo ba kami balak dalhin?" Tanong din ni Kaith.

"Just wait and see"sabay kindat sa akin.

Luhh parang tanga.

(A/n: kunyari ka pa bet na bet mo naman yang mga ganyan)
Epal talaga nito si author.
(A/n: de epal ka rin hoy iisa lang ang character natin nuh ang pinag kaiba lang natin ay imagination lang kita wahahahaha)

Maya maya pa ay nakarating na kami sa destination namin bat kami nandito sa...

CLAIRE'S POV

Kasama ko si Ace ngayon papunta kami ng underground kasi pinapatawag kami ni Boss.

"Bakit kaya tayo pinapatawag ni boss? Sa tingin mo Ace?" Tanong ko kay Ace.

"Baka tungkol to dun sa mission natin"sagot naman niya habang naka focus parin ang kanyang tingin sa daan.

Medyo mahaba haba pa naman ang byahe kaya natulog muna ako

*after 20 mins*

Paggising ko ay nasa daan pa rin kami ni Ace.

"Ace daan muna tayo sa Cafè" aya ko sa kanya.

Maya maya ay onti onti ng gumigilid yung sasakyan pag tingin ko sa bintana ng kotse ay andito pala kami sa isang sikat na cafè dito sa Baguio. Yes dito sa Baguio ang underground na tinatawag namin.

Cafè Haven basa ko dun sa pangalan nung cafè. Eto yung cafè na may terrace na pag andun ka ay kita mo ang magandang view ng Baguio dun kami pumwesto sa malapit sa terrace dahil ayaw namin sa labas dahil malamig ngayon ang klima ng Baguio.

"Espresso lang akin Ace thank you" sabi ko agad sa kanya pagkaupo namin. Hahahahaha kita ko na napakamot siya habang no choice na pumunta ng counter at siya na ang umorder. Bumalik siya na may dalang beeper.

Kumonnect naman ako sa wifi dahil ang password ay naka lagay sa likod ng beeper. Habang nag bo-browse ako ay napahinto ako sa website ng aming campus. Nashookt ako ng very very light kasi andun yung pic ko na nakatalikod at may caption na campus queen na ito ❤❤❤ at may roon na agad na 3k reacts, 4k comments at 5k shares within 45 mins palang.

Karamihan sa comments na nabasa ko ay puro positive comments naman kaya hindi na na binasa lahat. Habang nagtitingin tingin ay napatingin ako sa beeper dahil ito ay nag vibrate na napatingin naman ako kay Ace na nakatingin sa akin poker face lang ako kaya wala ulit siyang nagawa at siya na ang pumunta ng counter at kumuha ng aming order nag ningning naman ang mata ko dahil nakita ko nanaman yung paborito kong inumin hindi siguro ako mabubuhay ng hindi nakakainom nito sa isang araw hahaha joke lang naman.

Umalis na kami dun dahil balak namin na sa daan nalang ito inumin dahil baka pagalitan kami ni Boss paglate kaming dumating dun. Medyo mahaba haba pa ang byahe kaya nanood nalang ako ng movie sa laptop ni Ace.

After 30 mins ay nakarating na kami sa underground hindi ko man lang natapos yung movie ang ganda pa naman nung story, naubos ko na din yung kape ko at pagka park ni Ace nung kotse ay bumaba na rin kami agad at dumiretso sa office ni Boss.

"Bakit mo kami pinapunta dito Boss?" tanong ko.

"You need to be close to EFboys para mas maprotektahan niyo silang mabuti dahil yun ang utos ni Big Boss" paliwanag niya sa amin." Ikaw lang ang maaaring makagawa nun Ace" napatingin ako lay Ace na nagtataka kung alam ba niya yung sinasabi ni Boss pero hindi niya naman yun pinansin at tumingin nalang ulit kay Boss. Pinaliwanag naman sa amin ni Boss ang dapat gawin namin at naintindihan ko na kung bakit si Ace ang makakagawa nun. Tama nga si Boss na siya ang dapat gumawa nun.

Lumabas na rin kami ng Underground at pumunta na sa kotse.





THE BAND BOYS meets THE BITCHESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon