I'm Chasing my Ex - Girlfriend

292 4 0
                                    

CHAPTER ONE

" grabe nohh pinagpustahan lng pala sya "

" oo nga ehh, may gana pa syang pumasok "

" tsk tsk hindi na sya nahiya "

Ang galing rin noh, pagpasok na pagpasok ko sa school na to yan na kaagad ang sumalubong sa akin.

kahapon lng nangyari ang break up namen ni Clyde. uto uto naman kasi ako ehh. ang tanga tanga ko pa. nagpauto ako sa mga sinabi niya sa akin,  at nagpakatanga ako! dahil mahal ko siya.

I just love him, tapos ganito ang mangyayari ang saklap!

love hurts . . . .

" hey hey!! nerdy girl! " may humarang sa aking apat na babae, sila yung laging nangbubully sa akin. lagi nila akong pinapagawa ng  mga homeworks at project nila, kasi kung hindi ko yun gagawin bubugbugin nila ako. ehhh wala naman akong kalaban laban sa kanila kaya ginagawa ko na lng.

" bakit po?" tanong ko

" kamusta naman ang break up nyo ni Clyde,  masaya ba? " tapos nagtawanan sila

" hahaha naku baka magsuicide ka mamaya kasi nagbreak na kayu ni prince clyde " sabi nung isa

" hahaha nag pauto kasi, akala naman niya mamahalin siya ni clyde "

lumakad na lng ako papalayo sa kanila,  pero bago pa ako makalayo. hinawakan ni Steff ang braso ko atska tinulak ako  kaya na paupo ako sa sahig.

" wag kang bastos! kinakausap ka pa namin! " pagkasabi niya nun, sinampal niya ako saka sila umalis. pinulot ko ang mga gamit kong nakakalat sa sahig saka pumunta na ako sa classroom ko.

" why are you late!? " tanong sa akin ni ms. anne

" I'm sorry " yun na lng ang sinabi ko at umupo na ako sa upuan ko. narinig ko namang natatawanan pa si clyde at ang mga kaibigan niya. pagkatapos ng ginawa nila sa akin!! patawa tawa na lng sila!.

naririnig ko rin ang mga ibang classmate ko na nagbubulungan.

" tsk tsk yan ang mga napapala ng mga uto uto! "

" hayyy kapag mabait ka nga naman! "

" masyado kasi syang mabait at wala rin syang laban sa mga nangaapi sa kanya "

ayoko na!! pagsisihan mo to clyde!! niloko mo ko! hindi porket mabait ako, hindi na ako lalaban dyan ka nagkakamali!

RECESS....

nandito ako ngayun sa canteen, kumakain ako magisa. maya maya umupo si clyde at ang mga kaibigan niya sa tabi ko.

" hi nerd" bati sa akin ni clyde. kapal ng mukha niya!! hindi ko na lng sya pinansin baka mamaya umiyak ako.

" uy brad d ka pinapasin ohh "sabi ni harrold

" hindi ako tanga alam ko! "sabi ni clyde kay harrold

" hoy nerd! " hindi ko parim sya pinapansin

" hoy! "

" nerd!" kinuha niya ang shake ko atska niya binuhos sa akin. lahat ng tao sa canteen nagbubulungan.

" kapag kinakausap ka humarap ka" hinawakan niya ng mahigpit ang dalawa kong braso.

" aray.. ma....sa...kit " sabi ko

" wala kang kwenta! " saka niya binitawan ang braso ko.

" MAKINIG KAYONG LAHAT!!! ITO ANG BABAENG PINAGTRIPAN KO KAYA BUGBOGIN NIYO SYA... DE JOKE LNG HAHAHA "CLYDE

" lakas ng tama mo tol!" sabi ni zexn

" halika na nga " sabi ni stewart ay sabay hila kay clyde.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

wala na akong hihilingin pa sa mga nangyaring ngayun araw na ito!

ang sakit! gusto kong umiyak ng malakas!

gusto ko na magbagong buhay, ayoko na maging mabait at magpauto pa! sawa na akong masaktan.  araw araw na lng!!

one day, makikita na lng nila ang bagong ako!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

SIYA SI JENNICKA MEINNA P. SMITH, 16 YEARS OLD NAGAARAL SA SMITH UNIVERSITY.  SHE IS HALF KOREAN AND HALF PILIPINO. ANG DADDY NIYA KASI AY ISANG KOREAN AT ANG MOMMY NIYA AY PILIPINO. MERON SIYANG NAKAKATANDANG KAPATID NA LALAKI PERO NAMATAY ITO SA AKSIDENTE.

I'm Chasing my Ex - GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon