Tối hôm nay có lớp học mà tôi ghét nhất, đó là lớp " Giao chiến nhập môn". Mặc dù các lớp về lý thuyết giao chiến chẳng hạn như " Binh khí 1 " hoặc " Điều chế thuốc nổ" hoặc các lớp về chiến lược nâng cao như " Cách tận dụng địa hình trong trận địa " tôi thi cũng khá ổn, các môn thuộc về thể chất thì tôi thật sự không có năng khiếu lắm.
Có ai đã từng nghĩ cuộc sống của chúng ta thật bất công chưa? Tôi chỉ nghĩ là con người khi sinh ra đã có một số mệnh riêng rồi, không thể thay đổi được. Vì sao ư?
Để tôi nói cho các bạn nghe. Thử tưởng tượng, nếu bạn được sinh ra với một khuôn hình rắn rỏi khoẻ mạnh, bạn sẽ có thể đánh bại được tất cả mọi đối thủ thì sao? Tất nhiên rồi, và bạn có thể đi đánh bại lũ Thập kiếm hợm hĩnh đó rồi kiếm được một vị trí trong xã hội này. Bạn sẽ ăn được những món ăn ngon nhất. Rồi bạn sẽ có thể nghiền nát những kẻ nào muốn gây sự với bạn. Tôi cũng không cần thiết phải đẹp trai, cũng rất may thời buổi này đẹp mã nó cũng không còn quá quan trọng nữa; bởi vì sẽ có lúc bạn phải ra chiến trận và đạn pháo nó sẽ thổi nát dung nhan bạn đi thôi. Tôi đã từng thấy một một thằng thuộc dạng đẹp trai của học viện sau cuộc triệu tập khẩn cấp hai năm trước ra chiến trường phía Đông và nó trở về với một bộ mặt nát bét đến nỗi không ai nhận ra. Cũng phải, mắt nó còn phọt vào trong mồm nó cơ mà. Nhưng không hiểu sao thằng đó vẫn sống. Đáng tiếc thay, tôi nhớ thằng đó từng chải chuốt kĩ càng lắm. Rồi tôi nhớ tới chuyện cả trường bàn tán là thằng đó được tiên tri vương phong tặng " Dị dạng kị sĩ" và được phong lên vị trí thứ 8 trong hội Thập kiếm. Nhưng thay vì tiếp tục tập luyện, nó đã bỏ bê tất cả và đứng trước gương ngày qua ngày trong vòng 2 tháng để cố vuốt lại kiểu tóc ngày xưa của nó. Vì sao ư? Nó mất nửa mặt rồi thì làm sao có thể để tóc được? Rồi nửa tháng sau, nó đã tự kết liễu cuộc đời của mình bằng cách tự đưa đầu lên máy chém. Đại khái là, tôi có thể sống với khuôn mặt của ngài " Dị dạng kị sĩ" nhưng nó thì không thể. À quay lại ý chính.Rõ ràng là trong cái chế độ này, để có một tương lai tươi sáng hơn, thì tôi phải được vào hội Thập kiếm. Nếu tôi có thể tốt nghiệp được cái học viện này, với khả năng và thể chất của mình, tôi chỉ có thể đi làm những tên kiểm kê sổ sách hoặc làm ở một cái xưởng mổ nào đó với mức sống trung bình là 10 đồng bạc. Mà làm sao có thể sống được với số tiền đó? 5 cái bánh mỳ đã là 1 đồng rồi. Làm sao có thể ăn no được? Nên vậy đó là lí do các gia đình trong làng đều gửi con cái đến học viện này như một sự cầu nguyện bởi vì để vào được hội Thập kiếm dường như là một việc KHÔNG THỂ. Đúng vậy, chỉ có 1 trên 1000 học viên là có thể đánh bại được nhân vật số 10 và 1 trên 1500 học viên có thể đánh bạn được số nhân vật số 9. Cha mẹ tôi đã từng cầu nguyện hằng đêm trong vòng 2 năm để tôi có thể được vào hội Thập kiếm. Nhưng làm sao đây? Tôi được sinh ra với thân hình nhỏ bé như bố và thừa hưởng được tính cách nội tâm của mẹ.
Và cha mẹ tôi biết, và cha mẹ tôi đã hiểu, và cha mẹ tôi đã ngừng cầu nguyện.
Có lẽ là tôi chỉ là một trong hàng ngàn học viên khác. Có lẽ tôi hơn hết chỉ là một gã kiểm kê sổ sách thấp kém.
Nhưng không, tôi được sinh ra với một năng lực đặc biệt, rất tiếc là nó chả ra đâu vào đâu cả. Tôi có thể tiên đoán được tương lai trong vòng 10 giây. Nó cũng tựa như những người có năng lực về tâm linh như Tiên Tri Vương vậy. Chỉ tiếc là họ có thể điều khiển được sóng năng lượng còn tôi thì không. Nhưng năng lực này đã giúp tôi sống qua ngày trong thời gian dài. Tôi không biết như thế là tốt hay xấu nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một cánh hoa anh đào
خيال (فانتازيا)Đây là bộ truyện giả tưởng đầu tiên mình viết, mong mọi người hãy đọc nó. Xin cảm ơn