Prologue

244 26 13
                                    

title: The Sixth Commandment [thou shall not kill]

author: Taimukipa

description: Prologue

 Please like the official page at the right side ( external link )

AN: hello guys! so heres the prologue.. hope you'll like it :)) different than the other prologues you'd read.. but still hoping you'll like it and please comment and vote na rin :))

and by the way the girl on the right side is EOW AH VONGOLA

Prologue

[ Eow Ah's Point Of View ]

Di ko na kailangan ng eleganteng kaarawan. Gusto ko lang itong icelebrate kasama ang mga malalapit kong mga kaibigan. Tapos siguro bukas sa pamilya ko naman.. 

Andito na kami ngayon sa isang di kilalang restaurant kasama si Hue Eh, Hei Me, Goe Co, at Deu Ji, sila ang mga matatalik kong kaibigan.

Nasa kalagitnaan na kami ng katuwaan ng tumunog ang cellphone ko na agad ko namang sinagot.

"Hello Mom? anong problema?"

"Anak, punta ka ngayon sa bahay. Importante lang talaga."  

"Po? eh kasama ko ngayon ang mga kaibigan ko. Hindi ko naman po sila kayang iwan eh.Tsaka mom its my birthday.. and you promise me na mag cecelebrate tayo with our closest family tomorrow." 

"Kailan ka ba makakauwi kung ganun?" tanong nalang ni mama

"Sa totoo lang mom, hindi ko pa alam. Baka late na akong makauwi--" then I heard a gun shot and followed by a very creepy scream.

"What was that mom?--" hindi na natapos ang sinasabi ko nang marinig ko ang tili ng mama ko.

"Eduardo!!" at biglang naputol ang linya.

Yung pintig ng puso ko ay pabilis ng pabilis sa bawat minuto na lumilipas.

"Eow Ah? anong nangyari? ba't ka namumutla?" nag aalalang tanong ni Hue.

"I need to go home. Emergency." at walang lingong iniwan ko sila.

Bukas nalang ako hihingi ng paumanhin sa kanila. Right now, I need to go home ASAP!

Agad akong pumasok sa kotse ko at pinaharurot ito na parang walang ibang sasakyan sa daan.

Nang marating ko na ang gate ay nagtaka ako dahil maraming kotse ang nakaparada sa loob. Binuksan ko ang windshield ng kotse ko at nilabas ang left hand ko at itinapat sa isang sensor at bumukas na ang gate.

The Fifth Commandment -ONHOLD-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon