tatlo

46 1 0
                                    

Aisha

"Dwayne dali na sa inyo tayo gawa ng project" kanina ko pa kinukulit tong si Dwayne na doon kami sakajila gumawa ng project oara sa Bio, partners kasi kami. Kaso ayaw niya, di daw ako welcome sakanila saka baka daw rapin ko lang kuya niya. At oo alam ni Dqayne na crush ko si kuya Damon niya, syempre sinabi ko sakanya.

"tsk!! Princesa tigilan mo ko, dito tayo gagawa, wag mong pagpantasyahan ang kuya ko" nanguso nalang ako sa sinabi niya, nakakainis talaga tong Kj na lalaking to, tas Princesa pa tawag sakin dahil yun naman daw name ko. Ligalig much!!!

"ohh busangot ka dyan" sahi ni El pagka tabi niya sakin

" e kasi ayaw pumayag ni Dwayme na don kami sakanila gagawa nv project e" parang batang sumbong ko kay El, nakita ko namanf tumingin ng masama sakin si Dwayne

" ay naky papa Dwayne wag kang paoayag ha, dapat kasama kami kapag sa inyo kayo gaawa" at nagsisang ayunan naman sina Jessa at Aika

"yah!!! ang daya niyo!!!" sigaw ko sakanilang apat, ang daya naman kasi, gusto kong makita si kuya Damon ehh

" tama na nga yan girls, suge na samin tayo lahat gagawa bukas" napipilitang sabi ni Dwayne na nagpasaya talaga saming apat. Well crush na crush kasi namin su kuya Damon e, di naman masyadong halata diba? hehe

"waahhh thanks Dwayne!!!" inakap ko si Dwayne sa sobrang saya ko, di naman na bago ang pag-aakapan namin ni Dwayne e, ganto kami kaclos na dalawa sa usa't isa, kaya nga sinabi ko sakanya yung pagka crush ko sa kuya niyanv super gwapo.

"tsk oo na, pasalamat ka mabait ako e" ginulo ni Dwayne yunv buhok ko pagkahiwalay niya sa akap sakin.

"thank you Dwayne your the best!!" muling pahabol ko bago kamu nagsibalika. sa mga pwesto namin.

Its been 3 months mula ng pag-uwi ko dito sa Pilipinas, naka adjust na ko lalo na dito sa scholl, at dahil yun sa tulong ni Dwayne. In three months time, mas naging close kami ni Dwayne, best friends na nga kami e. Sa three months na yun, marame kong muntik na maka-away na babae, mga taga hanga nitong Fwayne na to. Akala kasi nila nilalandi ko si Dwayne, buti nalang to he reacue lagi si Dwayne at iniexplain na bwat friwnda kami, kaya ngayon kahit di ko trip, kasama ko sa fans club niya. Oo may fans club siya at officer ako, bilang best friend daw kasi dapat all out support ako sakanya. Kaya wala kong nagawa.

Kasali din sa fans club sina El, pinilit ko sila para naman may kasama ko. Okay naman yung mga members ng fans club ni Dwayne, well actually di pala niya fans club yun, fans club ng buong team pero more on Dwayne kasi sila kaya nagmistulonv fans club niya. Medyo close ko naman na yung ibang members niya. Wala namang activity anv fans club miya aside sa kailangan dapat half of the population ay manood sa game niya at dapat may representative ang club everytime na may practice sila. At ako? Lagi aking present, paning hindi? e kinukulit ako ni Dwayne na manood. Sa loob din nv tatlong buwan na yun walang game ang team na hindi ko napanood, mapa outside the school man yan.

Hindi naman ako nagrereklamo sa pagiging matik fan ni Dwayne, okay nfa yun kasi nalilibang ako.

Sa loob din ng three monthas na yun, madame kong nalaman tungkol sa magkapatid na Mendez, doon lalo kong naging crush si kuya Damon, dahil sa palagian kong panonood ng game ni Dwayne, madalas kong makita si kuya Damon, nagkakausap kami pag may time, madalas din magkatabi kami manood ng laban. Kaya nga gustong gusto kong may laban ang team kasi nagkakaron ako ng time makasama si kuya Damon. Ang kaso naging busy na si kuya Damon kaa bihira ko na siya makita. Mag dadalawanv linggo ko na nga siyanv di nakikita kaya gusto ko sakajila kami gumawa ng project.

. . . . . .

Kinabukasan

Sa sobrang excited kong makita ulit si kuya Damon, ako anv nauna sa tagpuan ng grupo. Di maalis ang ngiti sa mga labi ko, after 2 weeks makikita ko nanulit anv ultimate crush kong si kuya Damon.

Hindi naman nagtagal ay dumating na sila at sabay sabay na kami pumunta kina Dwayne. At dahil stalker tong mga kasama ko, nakarating lami kina Dwayne ng walang aberya, alam na alam nila ang way papunta sa bahay ng mga Mendez. Di ganong kalakihan ang bahay nila Dwayne, tama lang para sa maliit na pamilyang gaya nila.

Agad kaming sinalubong ni Dqayne at pinapasok sa loob ng bahay nila. Malinis sa loob, pinaupo niya muna kami sa may salas. Doon ko nakita ang tatay nilanv magkapatid, kagaya nila kuya Damon at Dwayne ay matangkad ang tatay nila, gwapo din ito di halata na nasa 40 na halos ang edad nito.

"pa, mga kaklase ko nga pala"

" hi po tito" sabay sabay na bati namin sa papa ni Dwayne

" hi din sa inyo mga ija"

Kagad din namang umalis ang papa ni Dwayne dahil papasok pa daw to sa trabaho, hindi ko alam kung ano at bakit. Pero iba anv tibok ng puso ko ng makuta ki ang papa nila Dwayne, eto yung naramdaman ko noon nung unang beses kong nakuta ang magkapatid na Mendez.

Ganun ba talaga kalaki anv epekto ng mga Mendez sakin? Kakaiba, parang nakatadhana talagang makilala ko ang mag-aamang Mendez. Hindi ko alam kung overwhelmed lang ako o ano, basta iba ang pakiramdam ko sa papa nila, paranv we're connected.

thanks for reading

- - - andreya03 - - -

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 29, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Siblings in LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon