Chapter 15: First Date

37 3 0
                                    

Nakagising kaagad ako eh kasi ang lakas naman nang mga halakhak ni Tita Grace at Mama. Pero di muna ako bumangon eh madaling araw na kaya ako nakatulog ito naman din kasi Si Suga di matapos tapos ang pangungulit sa akin at ewan ko ba sa kanya. Unlimited siguro load non eh parang 3 hours kaming tawag nang tawag pagkatapos limang video call at sixty messages. Pero ok lang total siya naman ang nagpapaload sa akin.

Nang naisipan kong may Date pala kami ni Suga ngayon kaya agad-agad akong nagbihis. Suot ko ngayon ang Favorite Dress ko. Sa pangtaas Crop Top at Ripped Jeans naman ang Kapartner...

Sakto naman nang pagbaba ko sinalubong ako ni Mama.

"Oh Anak! Saan lakad mo?"tanong ni Mama

"May lakad po kami ni Yoongi"sabi ko

"Asan kayo magkikita?"tanong ulit ni Mama

"Susunduin naman niya ako sa May kanto ma eh....sige mauna na po ako..."pamamaalam ko kay Mama

.....

Habang ako'y naglalalad mag-isa napansin kong may sumusunod sa akin. Kaya pahinto-hinto ako sa paglakad. Nang may biglang humalbot sa Bag ko.


Kaya napasigaw naman ako. Nang may dumating na Lalaki.....OMG ang Gwapo niya...Sorry Yoongi pero mas Gwapo pa niya kaysa sa iyo.....

Nang umalis na ang Holdapper bigla naman tumingin sa akin ang lalaki at nagulat ako dahil 'PINSAN KO PALA SIYA'. Sayang naman akala ko pa naman stranger siya eh....

pag ikaw naman ang mamalasin.

Ok Meet my Pinsan....Iñigo Jake Valera 15 years of Age. Mayaman, Mabait, Makulit at siyempre usapan palagi sa School nila kasi naman Campus King kaya yan at Varsity sa Basketball nila. Pero may tinitibok na niya. Si Yannah Rodriguez AKA The Campus Queen....

Duhhh...Wala naman akong paki don sa kupad niyang Jowa eh..hahaha....

"Oh bakit ka nandito?"tanong ko

"Bakit bawal bang Bumisita sa inyo?"tanong niyang pabalik

"Bakit sinabi ko bang Hindi?...Kung upakan kaya kita"paninindak ko

"Sabi ko nga ehhh....Uhhmmm...Sorry na nga Ate Hannah di ko sinadya...saan naman lakad natin Ate?"tanong ni Iñigo


"Pwede ba wag mo nga akong ma-ate ate ha"inis kong sagot


"Sorry na nga. Basta sagutin mo muna ako saan pala lakad mo?"tanong ni Iñigo


Akmang sasalita na ako nang may Tumawag sa akin...'BABE' ganon ang pagkatawag. Na parang so Familiar lang. Dahan Dahan akong tumingin sa may likodan ko at di nga ako nagkamali si Yoongi nga talaga..

Omegad papalapit na siya.....

"Shall we go?"tanong ni Yoongi sa akin

"At sino naman to?"sarkastikong tanong ni Iñigo

"Non of your Bussiness eh"sabi ko habang hinawakan ko ang Kamay ni Yoongi at sabay na hatakin palayo kasi I smell someting's Fishy....Ito naman din kasi si Iñigo eh nang-aasar...Ayan tuloy parang nairita na si Yoongi ko....

"Sino nga to uupakan ko na to?"galit na Tanong ni Iñigo

Sus para talagang sino to maka-react si Iñigo. Daig niya pa mama kong mag-react. Kaya ayaw ko yang isama sa mga activities sa School kasi naman ang lakas mang bwisit eh.....



"Wow ikaw pa talaga ang may alam nang ganyan kung unahan na kaya kita" banta naman ni Yoongi

Bago man magkarumbolan silang dalawa ay inawat ko na kasi kakahiya sa mga taong napapadaan....baka ano pang sabibin eh.

Surrounded by 7 Handsome Dwarfs(On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon