Volume 1(Episode 1)

15 0 0
                                    

Narrator: Nakakita ka na ba ng isang babae, na lalaki kong gumalaw at manamit? Sa ibang tao, maaaring natural lang, pero ito'y di tama, sabi ng mga matanda. Kong babae ka, dapat ang damit mo pangbabae , kong lalaki ay panglalaki. Kong sa galaw naman, di talaga mapigilan na  " the way you act is like a boy, but the way you dress is like a girl. May ganon diba? Nakakalito at hindi maintindihan, ang ganitong aksyon. Kaya para ating malaman ang buong katotohanan. 

Sundan natin si Majen(mayaman), na isang lesbian pero 100% percent babae. 

Y-Tayin: Good morning, everyone. (smile) 

Y-1: Good morning also yaya Tayin. (smile) 

Y-2-3-4-5-6 : Good morning. (smile) 

Y - Tayin : Gising na ba, si Majen? 

Y - 6 : Hindi pa, yaya Tayin. 

Y - Tayin : Di parin nagbabago, ang ugali ni Majen. 

Y - 5 : Sabi kasi niya kahapon o kagabi ba yon. Na gigising siya ngayon mga 9 am. 

Y - Tayin : Ano!? (galit) Dahil ba bakasyon ngayon, ganyan na ang gagawin niya. 

Y - 4 : Wala tayong magawa, yaya Tayin. 

Y - Tayin : Puntahan ko nga. 

Y - 3 : Saan pupunta, si yaya Tayin? 

Y - 1 : Doon sa kwarto ni Majen. 

Y - 2 : Patay! Siguradong may mangyayari. 

(Kwarto) 

Y - Tayin : (knock the door) Majen!?(galit)(shouting) Gumising kana, kapag di ka gumising papasok ako sa kwarto mo. 

Majen : Oo na. Gigising na nga , mag-aayos lang sandali. 

Y - Tayin : Kong hindi ako kakatok sa pintuan mo, di ka gigising noh? (galit) 

Majen : Maaga pa oh, yaya Tayin. 

Y - Tayin : Maaga? 7 am na nga eh. Tapos, maaga pa to na oras sayo? O baka naman, ayaw mo lang pumunta sa Hacienda. Tumawag sa akin ang dad mo kanina 6 am, ikaw ang mag-manage doon. 

Majen : Si dad talaga oh. Tumawag ba si mom? 

Y - Tayin : Tumawag din ang mom, mo. Yon din ang sinabi. 

Majen : Napakalawak ng hacienda, tapos ako lang mag-isa ang mag-manage, 100 hectares. 

Y - Tayin : Wag kana magreklamo, gawin mo para maging masaya sila sayo.

Maiba nga ako, panglalaki ang suot mo? Babae ka diba? 

Majen : Ano naman ngayon, yaya Tayin? Eh, gusto ko magsuot ng ganito bagay sa akin. 

Simula noong bata pa ako hanggang ngayon, mga damit ng lalaki na  ang sinusuot ko, yaya Tayin. Hayaan, mo na nga ako. 

Y - Tayin : Lalo kang nagiging lesbian(tomboy), may galaw pang di ko ma gets. 

Lalaking gumalaw, lalong lumala. 

Majen : Selos kalang, yaya Tayin (smile) 

Y - Tayin : Selos? ha! matanda na ako. Kaya kumain kana...... (binitad/kinurot ang taynga) 

Majen : Aray! yaya Tayin, naman oh. Parang hindi dumaan sa pag-kateenager. 

Y - Tayin : Huwag mong ikumpara, ang pag-kateenager ko at sayo. 

Dahil malaki ang pag-kakaiba, nating dalawa. 

Lesbian(Tomboy) GirlWhere stories live. Discover now