Volume 2.4

4 0 0
                                    

[House] 

Pamangkin - Ilyo : I will clean the third room and then......... 

Cith : Good afternoon. (Smile) 

 Pamangkin - Ilyo :  Oh my g........... What the........................ 

  Cith : Ito ba ang bahay ni Khayumder? 

 Pamangkin - Ilyo : Ito nga.............................. What can I do for you? 

 Cith : Nandiyan ba si Khayumder? 

Khayumder : Sinimulan mo na ba Ilyo, ang paglilinis sa........................... (Nagulat) 

  Cith : Khayumder. Hai (Smile) 

 Khayumder : Anong ginagawa mo dito? 

  Pamangkin - Ilyo : Ikaw ang hinahanap niya. Oy! Bagay na bagay kayong dalawa. 

 Khayumder : Shut! Up! Bakit ka nandito? 

  Cith : I just want to see you, if you are ok. 

 Khayumder : Who told you , that this is my house?

 Cith : Si K-1 at K-2. 

  Khayumder : Sila?  Umalis kana. 

  Pamangkin - Ilyo : Huwag Khayumder, ipapasok mo muna. Tuloy ka, di ka dapat mahiya sa akin at kay Khayumder. 

Khayumder : Ilyo! (Galit) 

Pamangkin - Ilyo : Ano ba ang ginagawa mo? Ngayon? I mean work? 

Cith : Manage. Ako ang nag-mamanage sa mga resort ng mom at dad ko. Ikaw? 

Pamangkin - Ilyo : Pareho kami ni Khayumder.  

Khayumder : Umalis ka nga sandali, Ilyo. Maglinis kana ngayon na. Bakit gusto mo ako makita? 

Cith : Wala akong gana magtarbaho, kong di kita nakikita. Malaki talaga ang gusto ko sayo. Tingnan mo simply na ako manamit, tapos ayaw mo pa sa akin ginawa ko na ang gusto mo. 

Khayumder : Paano ang pangalawa? Ugali, totoo ba marami kang magagandang ugali? 

Cith : Oo. 

 Khayumder : Ipakita mo sa akin, ang magagandang ugali ng isang babae. Kapag nakita ko, sasagutin na kitang walang alinlangan. 

Cith : Thank you. (Smile) (Niyakap si Khayumder). 

  Khayumder :  Ta.............. tayka hindi ako makahinga.  Ngayon, tapos na tayo mag-usap makakauwi kana. 

  Cith :  (Smile) Bye. Ilyo. 

  Pamangkin - Ilyo : Bye, din. 

[Bar/ Club] 

Girl - 1 : Ano sa atin maam? Ay di pala, sir. 

Majen :  Wine, kahit anong flavor with ice. I will be the one, to shake (nguya ng nguya ng bubble gum/ V-fresh) 

  Girl - 1 : Here Maam/Sir. 

Majen : Thanks. (Cellphone ring) 

Hello. 

Yaya - Tayin : Are you in the Hacienda? 

Majen : No. I'm here in the Bar, drinking wine. 

Yaya - Tayin : Majen, I know ayaw mo talaga sa Hacienda. Pero, wala akong magawa utos ng dad at mom mo.  

 Majen : You are just following orders. Orders, that is meaningless and useless. (Natatawa) 

  Yaya - Tayin : Hindi ako natatawa, Majen. 

 Majen : Yaya Tayin inlove ka noh? 

  Yaya - Tayin : Ano!? (Galit) Hindi ako inlove. 

 Majen : Diba biyuda(byuda) ka? Maghanap ka ng bagong husband, kaya pala wala ka kanina dahil nakipagkita ka sa bf mo. Oy sila na, congrats Yaya Tayin. (Joking) 

  Yaya - Tayin : Nang-iinis ka Majen. 

Majen : Gusto ko lang tumawa Yaya Tayin. Kaya kita kinukulit, para magalit upang matawa ako. (Tumawa) 

 Yaya - Tayin : Hindi solusyon Majen ang pag-iinom. 

  Majen : Magkita tayo Yaya Tayin, isama mo ang bf mo Yaya Tayin. (Nang-iinis) Inlove si Yaya Tayin...................... (Natawa)  

(End of the Call)

Yaya - Tayin : Majen. Hay naku, ganyan talaga si Majen. Nasaktan, dahil sa Kuya niya. 

  Majen : More wine, please? 

 Girl - 1 : Ito pa Maam. 

Cith : Afternoon. Can I have wine? Yong wine, na lalong ma-inlove si Khayumder sa akin. 

  Girl - 1 : Yes maam. Here.......... the one you request. 

 Cith : (Smile) Hello. Drink? 

  Majen : I have mine, thanks na lang. 

 Cith : This wine, is very delicious. I love it, very much............................ 

[House] 

Pamangkin - Ilyo : Bakit mo pina-uwi, Khayumder? Di tuloy nakita ni ante Frose. 

M - Frose : Khayumder? May di ka sinasabi sa akin. Totoo ba? 

Khayumder : Hindi pa kami, ma. 

  Pamangkin - Ilyo : Patungo din sa relasyon. 

 M - Frose : Kong mangyayari yon, hindi ako tututol anak dahil kaligayahan mo yan. 

  Pamangkin - Ilyo : Alam nyo ante Frose, napakaganda ng babae. Pangalan niya, Cith ang apilyedo lang di ko alam. 

 M - Frose : Sabihin mo anak, kong kayo na. 

Khayumder : Ma? Wala pa naman akong plano, kong sakali maging kami. 

  Pamangkin - Ilyo : Pag-girlfriend mo na si Cith, pakasalan mo diretso Khayumder.  

  Khayumder : (Binatukan sa ulo) Kasal ha? Sinabi ko, wala pa akong plano. 

 Pamangkin - Ilyo : Paano kong gusto niya. 

  Khayumder : Ginagalit mo ako. 

[Park] 

  Majen : Akala ko di ka na darating, Yaya Tayin. 

Yaya - Tayin : Lasing? Majen, ano ba ang pag-uusapan? Ito pala,dinala ko galing sa mga yaya. 

 Majen : Mabuti pa kayo, concern sa akin. But, my parents never give(gave)me any concern about me or to my studies.  Anong sinabi ni dad at mom sayo, Yaya Tayin? Yesterday? 

  Yaya - Tayin : Gusto nila, bantayan kita na hindi pumasok sa relasyon. 

Majen : Ganyan din ang ginawa nila, kay kuya Hondo. Overprotective, overprotective I'm sick of this word. You know Yaya Tayin, if they continue to be like that even in me, I will kill myself. 

Yaya - Tayin : Don't do that, Majen. 

Majen : What for.................? To obey? My life is already full of...................... Shit! I don't know, I can't understand them why they are like that. 

  Yaya - Tayin : (Silent) You want to kill yourself, Mejen? That is not the solusyon, find a way. 

Majen : I think............................. You know Yaya Tayin this pain never end/s, continue to struggle my life and everything that surround/s me.  I don't know, what is the solution. 

  Yaya - Tayin : Majen. Where are you going? 

  Majen : Everywhere. Thanks for the time, Yaya Tayin. I will never forget this. (Umalis) 


 







Lesbian(Tomboy) GirlWhere stories live. Discover now