Volume 2.5

3 0 0
                                    

[Evening] [Z-Restaurant] 

Hr - Yol : (Making recommendation paper to pass to Sir Zoki) 

(after 10 minutes) 

(Calling Sir Zoki) 

Goodevening Sir Zoki. 

Sir - Zoki : Yes Yol. Why you call me? 

  Hr - Yol : Sir, I make a recommendation paper I'm going to pass it today. 

 Sir - Zoki : Recommendation paper? I wonder Yol. 

  Hr - Yol : Sir. Diba nag-hiring ka ng manager sa hotel? Gusto ko i-recommend si Khayumder, as manager of the hotel. Matagal na siya diyan, almost 4 years malapit na maging 5 years. I think next year, 5 years na siya pag-sisilbi sa inyo Sir Zoki. 

  Sir - Zoki : (Silent) That's it! What I have(had) in mind, thank you Yol. You remind me for that position, no more recommendation paper Yol. 

Hr - Yol : Sir Zoki? 

Sir - Zoki : Matagal ko ng plano talaga, maging manager si Khayumder. Kong yan ang magiging desisyon mo, yon din ako. Gusto ko din, na maging manager si Khayumder. I will surprise him, on Friday. 

Hr - Yol : Ok(Okey) Sir. (End of the call) 

[Church] 

B - Child : Ate. Bakit ka malungkot? 

Majen : Thinking a lot of problem/s. 

  B - Child : Alam mo ate, nakakapatay ang problema. 

 Majen : (Tumawa) 

  B - Child : Totoo. Di ka naniniwala? 

  Majen : Naniniwala ako. May mga magulang ka ba?  

  B - Child : Nasa charity ako, pero babalik ako doon nag-sign lang ako ng isang contract. 

 Majen : Kailan ka babalik doon? 

  B - Child : Pagkatapos ng dalawang buwan. 

 Majen : Masaya ka ba maging ganito? 

  B - Child : Oo. Nagagawa ko kasi ang lahat ng gusto ko, wala na akong magulang patay na. 

 Majen : Nag-titindsa ka palagi, dito sa simbahan ng mga klase-klaseng bulaklak? 

  B - Child : Mahilig ka ng bulaklak? 

 Majen : Kuya ko mahilig non. 

(Remember the past) 

  Kuya - Hondo : Majen, tingnan mo ang mga bulaklak. Magtatanim ako niyan, dito sa hacienda ng marami. 

 Majen : Ibibinta mo?  

  Kuya - Hondo : Aba! Oo! Kasi sa mga simbahan, marami ang bumibili ng mga bulaklak. 

 Majen : Isasali mo ako kuya sa trip. 

  Kuya - Hondo : Diba gusto mo, maging certified public accountant professional/s, dapat ang i-business mo ay bulaklak. Tutulungan na kita ngayon palang, paano gumawa. 

 Majen : Lalaki ka kuya hindi babae. 

  Kuya - Hondo : Di naman ako bading, ang tinutukoy ko ay business. Malay mo, maisipan mong gawin. 

(end of the past) 

B - Child : Ate, ginawan kita ng kwintas na bulaklak. 

  Majen : (Smile) Salamat. Saan ka umuuwi ngayon? Hatid kita. 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 01, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Lesbian(Tomboy) GirlWhere stories live. Discover now