Chloe's P.O.V
Hi! Ako nga pala si Chloe Anne Davin, I am 14 years old, at ako ay nag aaral sa st. Matthew Academy, kakalipat kulang sa skwelahang iyon, actually hindi panga nag start yung class namin, I think june 6 ang balik? And I'm Excited to meet a new friends.
"Chloeeeee! Wake up! It's your first day of school! Maligo kana baka ma late kapa sa first day mo!" Nakangising gising sakin ni mom.
"Aghhhh! Morning mom" nakangising sabi ko sa kanya at sabay biso sa mukha nya. "What time is it mom?" Tanong ko sa kanya.
"Hmmmm!, it's already 6:37. eat first before you take bath"
"No! I think it's good if i take a bath first"
"Ok, but may prinipair na akung foods sayo, eat that before ka umalis dito sa bahay"
"Sge mom, no problem, but why your so early?"
"Because I have an urgent meeting in our company, and I have to go na sweetie!"
"Bye mom"
After a minute ay natapos narin ako sa pagligo at nag bihis na.
"Yaya!? Where's the food!? Yung prinipare ni mommy!?"
"Nandito na po madam!"
"Thank you yaya"
At nung natapos na akung kumain ay hindi na ako nag abala pa na mag relax, mas pinili ko pa na umalis na sa bahay at pumunta na sa school.
Nung pag dating ko sa school ay bigla akung na takot pero na wala ito nung nanguna na ang excitement.
"Chloe! This is your first day! So pls. Wag kang pa gaga gaga ha" bulong ko sa sarili ko na ikinatawa ko sandali.
"Hey Chloe!" Sigaw sa akin ng babaeng nasa likod.
"Bea!? Irish!?" Agad naman akung tumakbo sa kanila. Akalain mo yung mga kaibigan ko sa former school ko ay nandito rin.what a co-incident.
"Anung ginagawa nyo dito?" Tanong ko sa kanila.
"Malamang mag aaral kami!" Natatawang sagot ni Bea sa akin.
"Tara hanapin natin classroom natin"
"Classmate sana tayung tatlo no?"
Excited na sabi ni Bea."Oo nga!" At nag simula na kaming nag hanap sa aming section.
"I found it!" sabi ni Irish. "Classmate tayo Bea!" Nakangiting sabi ni Irish kay Bea.
"Ha!? Hindi tayo mag kaklase?" Na didismayang tanong ko sa kanila.
"Joke lng! Hahahahaha, hindi kanaman ma biro!"
"Akala ko naman kasi hindi tayo mag kaklase eh!" Natatawang sabi ko sa kanila
And after that ay pumunta na kami sa classroom namin. At nung pagpasok namin, lahat ng studyante ay iba ang titig sa amin na para bang gusto kaming sapakin. Hindi namin namalayan na nandyan na pala ang magiging teacher namin.
"Goodmorning class!" Panimulang sabi nya.
"Goodmorning sir. Lim!" Sabay sabay na sabi naming lahat. Sir. Lim pala ang pangalan nya.
"Get your notebook and copy this!"
"Sir. This is our first day, hindi ba pwedeng geting to know each other muna" sabi ng isang babaeng nasa tabi ni Bea.
"Bakit? Hindi nyo pa ba ako kilala? Pwes ako pala si Sir. Christian Lim, but you can call me Sir. Lim and I am your Math teacher" pagpapakilala nya sa amin. "So can I start my lesson!? Kasi tapos na akung mag pakilala" dugtong nya na may halong pag ka irita.