NAGISING siya nang maramdaman niyang may gumalaw sa kanyang tabi at nang mag mulat siya nang mata at tumampad sa kanya ang isang babaeing na tutulog na may maamong mukha and realization hit him nang makita niyang nakahubad silang dalawa at tanging kumot la mang ang naka takip sa kanila.
Agad niyang na alala ang mga nangyari kagabi nang sumali siyang uminom sa tatlong babae at hanggang sa na lasing siya at tinulongan siya ng mga itong maka pasok sa kanyang silid at kong hindi siya nag kakamali na rinig pa niya nang sabihin ng kanyang pinsan na ito na lang daw ang bahala sa kanya and he felt someone kiss him on the lips after saying sorry to him... but why? what the sorry for?? gulong-gulo ang isip niya kong ano ba talaga ang nangyari ka gabe dahil ang huli niyang na alala he was kissing someone too. hindi kaya may nangyari sa kanila kagabe?? oh shit! pero bakit hindi niya ma alala? ganun na ba siya ka lasing kagabe kaya wala siyang ma alala sa mga nangyari after that kiss they shared? unfair naman yata yun'.
Nakita niyang itong gumalaw at unti-unti itong nag mulat ng mga mata.
"Mark" narinig niyang mahina nitong wika sa kanyang pangalan
I was caught off guard when i heared her voice hindi ko alam kong anong sasabihin ko sa kanya hindi ko alam kong paano ko ei explain kong bakit nasa ganito kaming sitwasyon ngayon.
"Get dress, mag uusap tayo" nasabi na lang niya pag katapos nang mahabang katahimikan sa pagitan nila
Nang tumayo ito kipit ang kumot sa katawan nito at kinuha ang mga damit nito sa sahig hindi niya napigilang hindi sundan ng tingin ang bawat galaw nito at nang pumasok ito ng banyo agad siyang napatingin sa bedsheet expecting to see something and he found nothing.. hindi niya na pigilan ang galit na umusbong sa kanyang dibdib there's two things in his mind at that moment its ether walang may nangyari sa kanila - pero bakit sila parihong nakahubad kong ganun? or may nangyari nga sa kanila pero hindi siya ang naka una rito, at hindi niya matanggap ang huling na isip niya.. that woman... his bestfiend is really dear to him at nag seselos siya sa kong sino mang lalaking naka relasyon nito and worst naka una pa rito.
"No this can't be" na usal na lang niya habang nag bibihis, at nang lumabas ito nang banyo agad niya ito pina upo ulit sa kama.
"its now or never kailangan na nila dapat ayusin ito" sa isip-isp niya
"tell me what happen bakit tayo humantong sa ganito?" tanong agad niya rito
"h-hindi ko alam.. lasing din ako kagabi basta ang na alala ko lang dinala ka namin dito tapos inayos kita nung lumabas na sila Redge then y-you kissed me---" nag ei-stammer na sagot nito habang naka yuko,
"stop! ang gusto kong malaman ay kong may nangyari ba satin kagabi?" tanong niya dito
"y-yes" mahina nitong sagot
Hindi niya alam kong anong dapat isipin nang marinig niya ang sagot nito
"may boyfriend kaba ngayon? or naka relasyon noon na may nangyari din sa inyo? di niya na pigilan itanong dito
"w-wala.. at alam mo yan" anito
Galit na tiningnan niya ito hindi niya alam kong bakit ginagawa ng kaibigan niya ito ngayon bakit nag kakaganito ito he knows very well that something is wrong with her dahil hindi nito gagawin ang ganito kong wala itong dahilan.
"wala? sigurado kang wala? oh baka naman niluluko mo lang ako Xyrelle?" Galit na sabi niya rito
"bakit kita lulukuhin? tutuo naman talagang may nangyari satin kagabe.. at ikaw ang may kasalanan nun" umiiyak na sagot nito
Binaling niya sa iba ang tingin nang makita niya itong umiyak, noon ayaw na ayaw niyang makita itong umiiyak pero ngayon galit na galit siya at kahit na umiyak ito hindi niya ma pigilang hindi magalit.. bakit ito nag kakaganito ngayon?
BINABASA MO ANG
My Innocent Wife
RomanceThis story about sa isang babaing gagawin ang lahat mapa sakanya lang ang pag-ibig ng kanyang matalik na kaibigan, kahit na lukuhin pa niya ito at ei risk ang kanilang friendship.