CHAPTER FIVE

286 10 3
                                    

“tama.. buntis ako at si Mark ang ama kaya ako nang dito ngayon”

“What?! Mark tutoo ba ang sinasabi nang babaing iyan?” Galit na tanong nito

“at ikaw?! ang landi mo talaga!”galit na baling nito sa kanya sabay sampal, pero bago pa dumapo ang kamay nito sa pisngi niya ay na hawakan na ito ni Mark.

“That’s enough” seryoso nitong sabi

“Ano?!! don’t tell me paniniwalaan mo ang babing iyan Mark!” Galit pa rin nitong sabi

“At bakit hindi niya ako paniniwalaan aber?tutoo naman talaga na buntis ako at siya ang ama” Galit na rin niyang sabi kay Cathy

“tama na iyan Xy… ma uusap tayo sa labas” Ani Mark sabay giya sa kanya palabas ng unit nito..

“Seryoso Mark..ako pa talaga ang pinalabas mo dito..” may hinanakit sa bosis na sabi niya rito

“Alam mong hindi tayo makakapg usap ng mabuti sa loob dahil nang doon si Cathy” Paliwanag nito

“Ei di paalisin mo siya” inis na sabi niya

“Alam mo Xy hindi ko na alam kong ano ang gagawin ko sayo, bakit mo ba ginagawa ito?” frustrated na wika nito sabay suklay nang mga kamay sa buhoknito

“anong ibig mong sabihin? buntis naman talaga ako sayo… nakalimutan mo na ba ang nangyari satin sa batangas?” Galit na sabi niya rito.

Bakit ganito siya?noon ang bilis niya naman akong paniwalaan kahit na obvious namang nag sisinungaling lang ako sa kanya noon pero bakit ngayon hindi niya ma gawa iyun? Ganito na ba siya ka seryoso kay Cathy? Mahal na ba niya talaga ito?

“Hindi ko na kakalimutan yun Xyrelle..So anong gusto mong mangyari ngayon?seryoso nitong tanong sa kanya

“bakit ako tinatanong mo? ano bang plano mo dito?” inis na sabi niya, pero deep inside natatakot siya sa pwede nitong maging decision pano kong sabihin nitong ipalaglay niya.

“Ikaw nga tinatanong ko Xy Ano ba gusto mo? hindi naman pweding ako ang mag decision baka labag naman yun sa loob mo” paliwanag nito

“panagutan mo na lang ako” mahina niyang sagot sabay tingin sa mga mata nito, at hindi niya sigurado kong tama ba yung nakita niya sa mga mata nito, pero imposible ito matutuwa? pero bakit ganoon bakit hindi na siya nabigla sa sinabi ko..

“okay.. kong yan ang gusto mo.. kakausapin ko mga kuya mo ngayon, kukunin ko lang susi ng sasakyan ” kalmadong sabi nito sabay pasok ulit ng unit nito.

“At talagang iniwan ako dito sa labas? ka inis na lalaking ‘yun” inis na bulong niya pero hindi na siya sumunod pa ritong pumasok sa unit, ma iinis lamang siyang makita si Cathy sa loob simula sa una niya itong makita at makilalang girlfriend ni Mark talagang inis na siya rito napaka plastic na babae.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 14, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Innocent WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon