Chapter Three - The Mystery

19 5 0
                                    

Nyx 's P.O.V

Until now I still doubt that the killer and The familiar Voice I've heard is one...but im not sure if those two is only one because I don't have evidence yet...

I'll try to find some clues or some hints that may be the answer to this mystery...

And I didn't mention that there was a reporter interviewed me earlier...

× Flàshbâçk ×

Reporter : "May isang bangkay na nagtapuan sa Standford Residence ngayong gabi...
Ang sabi nila ay ang kanilang anak na si Nyx Standford ang nakakita sa bangkay...hindi pa nila alam kung sino ang bangkay na iyon...sabi din nila na ang bangkay ay isang babae..

Pero ang bangkay na eto ay tagal na raw nandoon sa kanilang backyard , sabi nila Sa January 1 , 2018....4:50 am nangyari ang krimen...
Agad naman nilang nalaman na Sa January 1 iyon nangyari dahil mayroon silang cctv..

Ngayon interbyuhin natin ang kanilang anak na si Nyx Standford * sabay turo kang nyx gamit ang microphone na hawak sa reporter *  nyx , paano mo naman nakita ang bangkay ng isang babae sa inyong backyard? ".

Ako : " uhm...nag standby lang po ako doon sa backyard namin habang nakikinig ng musika...mga ilang minuto po may narinig po akong sigaw galing sa dark place sa backyard namin....humingi po siya ng tulong kaya pumunta ako doon..

Nung patungo na ako sa dark place sa aming backyard... May na aamoy po akong lansa at parang may patay na tao...
And I didn't know that I stepped on the heart of the victim...
Nagkalat kasi ang organs niya dun at nadulas ako dahil natapakan ko ang puso sa biktima at nakahiga ako sa may duguan na part at pagtingin ko sa kaliwa ay may nakita akong pugot ulo kaya't napasigaw ako...
May nakita din akong recorder malapit sa ulo ng biktima...

Mga ilang segundo ay nakarating na ang magulang at ang niece ko...agad din nilang tinawagan ang pulis....yun lang po..." Sabi ko..

Reporter :" grabe! Ang intense naman nun ah! Sino kaya ang killer ? * sabay turo sa akin gamit ang microphone * "

Ako : "Mukha bang alam ko? Syempre hindi ko alam noh! Ngayon pa nga namin nalaman na may bangkay pala doon ah * Naka pokerface habang naka crossed arms * " biro ko..

Hahaha!! Ang baliw ko talaga noh! Pati ang reporter dinamay ko sa aking kabaliwan hahaha!

Reporter : " ayy grabe siya , nagtatanong lang ang tao eh hahaha...mala biro pala ang anak nina Mr & Mrs Standford ah.." Aniya

Ako : " hahaha pasensya na po ha? Sadyang baliw lang po ako hahaha " sabi ko habang nakatakip sa baba ko.. " sabagay na man po, mukhang ovbious na naman na hindi namin alam eh
So common sense na lang po haha ..opps •∆• " sabi ko

Reporter : " o siya , grabe naman si ate makapag salita oh..huhuhuhu inaway niya ako " aniya habang nag drama2x

Hahahaha nakakatawa si ate oh? Joke lang yun eh...hahaha

Ako : " hahaha sorry po , joke lang po yun..wag mo po seryosohin ha? " sabi ko

Reporter : * habang pinupunasan ang kanyang luha * " hahaha i know po...tama na toh...mukhang nag drama na tayo dito eh " Aniya

Ako : " Hahaha Oo nga , at tsaka hindi po eto drama...comedy po eto XD jk lang po " sabi ko habang tumatawa

Grabe namin oh? May pa jamming2x pa talaga kami kahit seryoso ang naganap ngayon..hahaha kasalanan to ni author dahil may mga kabaliwan pa talaga ang ginanap sa seryosong moment pa talaga..

Reporter : " Salamat po sa pag pa interbyu sa iyo , at dito po nagtatapos ang aming balita " aniya.

Tumango nalang ako bilang sagot...pagkatapos nun ay kumain nalang ako kasama ang aking pamilya..
Mga 10: 20 pm na ata kami nakakain dahil roon sa imbestigasyon..

Amnesia ( On Going )Where stories live. Discover now