***CHAPTER one***
"No please Vince stop it" pakiusap nya pero parang wala itong naririnig.
"Tumahimik ka!" Sigaw nito at muli nanaman syang sinampal ng malakas sa mukha.
"Tandaan mo 'to hinding Hindi kita mamahalin kahit na anong gawin mo sinusumpa ko yan!" sabi nito habang sinasakal Sya
Halos Hindi na Sya makahinga"T-taman-na" halos bulong nyang pakiusap unti-unti na syang nauubusan ng hangin.
"You know why? Because you're just a trash!" Sigaw ulit nito saka Sya malakas na tinulak dahilan para mapasalampak sa sahig at tumama ang likod ng ulo nya sa lamesa na naroon...
Napabalikwas Sya ng bangon ng mapanaginipan nya ang mga alaalang pilit nyang nililimot at binabaun sa nakaraan...
It's been six years when the last time I see him...
It's been six years but I still can't forget those bad memories....
Bumangon na Ako para makapag luto ng agahan.
NGAYON ang uwe namin sa pilipinas ng mga anak ko para sa one month na bakasyon namin and yes I have a twins si Venice at Vincent and yes anak ko sila Kay Vince pero Hindi nya alam na nagkaroon kami ng anak nung umalis Ako sa puder nya at Hindi nya na dapat yun malaman, Never dahil baka kapag nalaman nya yun baka kunin nya sila Hindi ko kaya ikakamatay ko yon but still pupunta parin kami sa pilipinas dahil yun ang kahilingan ng kambal na makita ang kanilang lolo kaya Wala na akong magagawa ipagdadasal ko nalang na Hindi uli mag krus ang landas namin ng dati Kung asawa at mga anak namin...
****
" Ano may balita kana ba Kung nasaan ang asawa ko?" Tanong ko sa private investigator ko.
"I'm happy to say that we already found her Mr. Villanueva" nakangiting sagot nito saakin
Finally after five lonely years na paghahanap ko sakanya nahanap ko narin sya..." so where is she? Is she ok? Tell me!" Tanong ko sa sabik na boses
"She's in Atlanta USA at greenfield village sir" sagot nya saakin isang maliit na ngiti ang sumilay sa aking labi ng malaman ko Kung nasaan sya...
"Tell me Kung Ano pang ibang nalaman mo sakanya?"
"Kaunti Lang po ang nakalap Kung information tungkol sakanya dahil bukod sa nagpalit sya ng pangalan pati apelyedo nya pinalitan nya that's why we cannot able to trace her. nagpalipat lipat rin sya ng pinuntahang bansa hanggang sa mapagpasyahan nyang manatili sa Atlanta USA at doon na manirahan
Saka sya nagtrabaho bilang isang secretary sa isang malaking kompanya sa Atlanta sa pamamagitan non binuhay nya ang sarili nya at naka bili ng sarili nyang apartment na tinitirahan nya." sabi nito Saka may inabot na brown envelope na binuksan ko naman may laman Ito ng mga pictures ng babaeng matagal ko ng hinahanap the girl that I'm longing for pero nagtaka Ako ng makita ang isang picture na may hawak syang dalawang bata lalaki at babae Hindi ko makita masyado ang mukha nila dahil paside view ang pagkuha ng litrato pero parang pamilyar ang mukha ng batang lalaki parang nakita ko na Ito..."Sino itong kasama nyang mga bata?"Tanong ko Kay Navarro
"Hindi pa namin matukoy Kung Sino sila Mr Villanueva "sagot nito
"Kung ganon alamin nyo! " Sabi ko Saka hinilot ang sentido ko maraming Tanong na pumasok sa aking isipan baka nagkaroon sya ng anak? paano Kung meron na syang aswat pamilya?
"Sige po...isa pa po NGAYON po ang flight nila pabalik dito sa pilipinas para sa one month vacation Mr.Villanueva " natuwa Ako sa nalaman ko Kung ganon babalik sya dito sawakas makakasama ko na syang muli at pinapangako ko hinding Hindi ko na sya papakawalan pa at hinding Hindi ko na sya sasaktan pang muli pangako yan Claire sana Lang mapatawad mo pa Ako sa mga nagawa ko sayo noon.....
***
*Claire's POV*to
NANDITO na kami sa airport kasama ang mga anak ko."Mom faster!"sabay na sabi ng kambal saakin habang hila hila ang magkabila Kung kamay.
"Don't be so excited kids" natatawang paalala ko sakanila masyado kasi silang excited and its make them more cute...
"But mom I really want to see lolo Frederick" sabi ni Venice nag second the motion naman si Vincent habang naka pout sila.
"Me too but you both need to be careful okay?" I said and pinch their cheeks.
AFTER how many hours of flight finally we're here magkahalong kaba,
Takot, at excitement ang nararamdaman ko after how many years babalik ule Ako dito...
Dito ko naranasan ang parehong sakit at saya ngunit kahit na anong gawin ko mas nangingibabaw parin ang mga masasakit na alaala na saakin Ay nagpahirap ng husto..."Lolo!"malakas na sigaw ni Venice ng makita nya ang kanyang Lolo na naghihintay saamin sa airport nagtakbohan silang dalawa sa papunta sa kanilang Lolo...
"Lolo Frederick we missed you so much" sabi ni Venice sa kanyang Lolo habang buhat sya nito at mahigpit na nakayakap...
"I missed you also apo and also you little boy "masayang sabi ni papa habang nakangiti ng malapad sabay gulo ng buhok ni Vincent.
"Dad" nakangiting tawag kay papa
At isang matamis na ngiti ang sinalubong nya saakin saka Ako niyakap ng mahigpit."I'm glad na pinag bigyan mo ang kahilingan ko anak"masayang sabi ni Dad.
"Of course Dad"
"Sige Tara na sa bahay nalang tayo mag-usap at meron din akong hinandang kaunting salu-salo."
Pagdating namin sa bahay agad kaming sinalubong ng mga kaibigan ko dito sa pilipinas si Ashley saka si Riley.
"Welcome back CLAIRE!" Malakas na bati nila habang may hawak hawak pa silang banner na 'Welcome home Clai-clai' natuwa naman Ako sa ginawa nila after how many years na wala akong communication sakanilang dalawa talagang namiss ko
Sila sobra...Mahigpit ko silang inakap na dalawa
"Welcome back Bess" naiiyak na sabi ni Riley saakin."Wahhh Bess I miss you!" Mangiyak ngiyak na sabi naman ni Ashley.
Saaming tatlo si Ash ang pinaka maingay at isip bata sa lahat
si Riley naman yung matured Kung mag-isip..."I'm sorry Kung umalis Ako ng walang paalam sorry..."
"It's OK naiintindihan kanaman namin saka tama narin yun dahil Kung Hindi ka pa umalis baka may mas malala pang mangyari sayo" sabi ni Riley Nabasag ang kamustahan namin ng magsalita si Venice...
"Mommy who are they?" Tanong niya saakin habang buhat sya ni papa pawang nagtatanong ang mga mata nila Riley at Ashley ng tumingin sila saakin...
"Oh I forget they are my close friends here in Philippines Anak this is aunt Riley and aunt Ashley"
pakilala ko sakanila"Hello aunt Riley hello aunt Ashley!"masiglang bati ni Venice sa dalawa.
"Hello little cutie pie! " sabi ni ash saka lumapit Kay Venice.
"Hello my dear! " sabi naman ni Riley saka lumapit rin.
"And this is my son Vincent " pakilala ko rin Kay Vincent na.
"Hey little kid" tawag ni Ashley Kay Vincent but he didn't replied back his always like this kapag Hindi ka nya kilala he is like his father...
"Ahmm... Vincent say hello to your aunt" sabi ko sakanya.
"Hello" bati nya sa cold na boses hayst kamukhang kamukha nya talaga ang daddy nya pati sa ugali...
"Much better Kung ipagpatuloy nalang natin to mamaya kumain muna tayo" singit naman ni papa mabuti naman...
"Mabuti panga Tito kanina pa Ako nagugutom " sabi ni Riley...
"At Ikaw babae ka madami kang utang na kwento saamin" bulong ni Riley saakin saka Ako kinindatan hayst Ito nanaman tayo...
A/n: Feel free to vote and comment your reaction
From:Darkvlad05♚♔♚
YOU ARE READING
marrying again my devil ex husband
Romans"Vince please let me go!" "No, I won't " "Ano ba Vince! Hindi mo ba talaga kayang isik-sik dyan sa makitid mong utak na matagal na tayong tapos!.... matagal na kitang pinalaya...so please let me go"pakiusap ko habang pinipigilang umiyak "I said I...