Mùi sữa thơm nồng.

116 18 4
                                    

Taehyung hít một hơi, khẽ thoả mãn với những tấm ảnh mình đã chụp được trong ngày hôm nay. Paris luôn xứng với cái danh thành phố tình yêu của nó, luôn mộng mơ và ngọt ngào một cách kì lạ.

Khi Taehyung có ý định cất chiếc máy phim của mình đi, một điều đặc biệt lọt vào tầm mắt khiến anh khựng lại. Cách anh không xa, ở ngay bên cạnh thành lan can màu ghi của hồ là một cậu bé.

Đẹp, là từ đầu tiên anh có thể cảm thán.

Mái tóc đen như gỗ mun, đôi môi hồng hào, khuôn mặt nhỏ nhắn, đôi mắt to tròn tuyệt đẹp, kết hợp với hàng mi dài hơi rũ xuống lại thêm hoàn hảo đến nghẹt thở.

Nhanh chóng, Taehyung đưa máy lên, bấm nút chụp. Do anh dùng máy phim, nên tiếng kêu có chút lớn, đánh động cậu bé xinh đẹp đang thẫn thờ. Khi cậu đưa mắt về phía anh, Taehyung có chút lo lắng, nhưng rồi lại thở phào khi cậu lập tức quay sang hướng khác.

Taehyung giả vờ chụp phong cảnh bên hồ, trong khi thực chất mắt vẫn dõi theo từng hành động của cậu bé xinh đẹp kia. Cậu nhìn xung quanh một chút rồi lập tức rời khỏi.

Taehyung thở hắt một cái, rồi lại mỉm cười nhìn chiếc máy ảnh trong tay. Có lẽ tấm ảnh anh mong chờ nhất trong ngày đã xuất hiện rồi đây.

.

Việc đầu tiên Taehyung làm khi về nhà đó là kiểm tra những bức ảnh của mình. Tất cả đều rất đẹp, ngoại trừ tấm cuối cùng bị cháy phim. Dù chỉ là xém một chút ở góc, nhưng cũng đủ khiến anh tiếc nuối.

Bởi vì đó là tấm ảnh của cậu bé xinh đẹp.

Cậu vào ảnh tuyệt nhiên rất đẹp, chẳng có gì để chê cả. Mái tóc đen, hàng mi dài, sườn mặt nhỏ nhắn, tất cả đều nổi bật trên phông nền xanh mát của bầu trời và màu xanh rì của nước hồ.

Tiếc là nó lại xém mất một góc.

Taehyung thở dài, rồi in tấm ảnh ra một kích cỡ vừa đủ để trong chiếc ví da của mình. Anh không muốn phí hoài một tấm ảnh đẹp, hơn nữa không muốn một điều tuyệt vời như vậy cứ thế trôi đi mất.

Dẫu sao, gặp một người đẹp khiến trái tim ta rung động ngay tức khắc cũng là một kỉ niệm đẹp, phải không ?

.

Bẵng đi một tuần, đến ngày nọ, Taehyung tự nhiên thèm một chút latte. Anh nghĩ đơn giản là vì thời tiết dạo này bỗng nhiên chuyển lạnh, và cái vị ngậy ngậy ngọt ngào đó sẽ giúp cơ thể ấm áp hơn chăng ?

Một tiệm café nhỏ ở cuối con phố không cách quá xa nhà đã khiến Taehyung chú ý. Anh quyết định bước vào, có lẽ sẽ gọi một cốc latte như ý định ban đầu.

Cả trong lẫn ngoài của quán đều mang đậm phong cách vintage cổ điển. Tường được sơn màu nâu nhạt nhẹ nhàng, trang trí bằng vài vật dụng đơn giản không quá cầu kì. Ở ngoài cửa có đính một cái chuông nhỏ, mỗi khi có khách liền kêu "ding dang" réo rắt vui tai.

Taehyung tiến tới quầy, tất nhiên là order một cốc latte. Cô bé phục vụ gật gù, thông báo giá tiền. Khi anh mở ví, cô bé có chút ngạc nhiên, hỏi bằng tiếng Pháp :

Latterie - VKookNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ