Chương 8. Xin lỗi Helen.
Một ngày mới lại bắt đầu, 30/7, chỉ còn một ngày nữa là tới đám cưới của anh Aides, nhà hôn lễ được dựng ngay giữa sân trường, cờ hoa trang hoàng rạng rỡ cứ như thể đây là một dịp diễn tập cho ngày khai hội vậy. Trái với không khí nhộn nhịp dưới sân, tại lầu cao tháp Bắc mọi thứ vẫn diễn ra như bình thường. Một bữa sáng đơn giản do Gil làm, ba người cùng ngồi ăn quanh bàn tròn, El bận đọc báo Gil thì nói chuyện với Fleur.
- Mai em tới dự lễ cưới của Aides chứ?
Fleur gật đầu. Nàng ăn thêm một thìa súp, vì đêm qua ngủ không ngon nên giờ nàng khá mệt, nhưng nàng lại không muốn lộ ra cho Gil phải bận tâm.
- Với tư cách là thần Selen à?
Gật.
- Nhưng dịp khai hội em sẽ diễn với tư cách Fleur Allen?
Gật.
- Dùng gương mặt thật?
Gật.
- Thế thì dịp này em phải hoá trang rồi.
Đây là luật bất thành văn của Tây viện, những vị thần Tây viện thường ẩn mình giữa thế gian, rất ít ai biết thân phận thật của họ. Dù không bị cấm nói ra nhưng cũng không hề có ích lợi gì một khi tiết lộ mình là thần cả, nhất là khi vị thần ấy còn là con cháu một đại gia tộc lớn. Bớt điều tiếng sẽ bớt phiền phức hơn.
- Anh nghĩ sử dụng bột Nhận dạng là tiện lợi nhất.
Bột Nhận dạng có tác dụng hoàn toàn trái ngược với tên gọi của nó, đây là thứ bột khiến người ta không thể nhớ được gương mặt người mình đã từng gặp. Nói cách khác nếu Fleur sử dụng bột này, những người lần đầu tiên gặp nàng chỉ có thể thấy nàng là một cô gái vô cùng xinh đẹp, chỉ cần rời mắt khỏi nàng người ta sẽ chẳng thể nhớ nổi gương mặt đẹp đẽ ấy có đường nét thế nào. Bột này là sản phẩm đặc hiệu riêng do nhà Ivient bào chế, rất ít ai biết đến, cũng không mấy ai thoát được tác dụng của nó.
- Hôn lễ ngày mai được tổ chức lúc chín giờ sáng, anh với El sẽ tới đó trước, anh nghĩ gần tới giờ em hãy xuống.
Gil rót cho Fleur và El mỗi người một cốc sữa tráng miệng, anh đang giải thích kế hoạch ngày mai thêm một lần nữa phòng trường hợp Fleur lại vô tình quên bẵng mất.
- Người chủ trì hôn lễ ngày mai là Vua Tinh linh, em có lẽ biết mặt ngài ấy rồi nhỉ? Vị trí của em là đứng cạnh ngài ấy khi ngài ấy làm phép thề nguyền, trao nhẫn và ban phước lành. Em cũng cần chuẩn bị một món quà cho anh Aides và chị Nessy, em đã có chưa?
(Gật)
- Tốt rồi. Vậy nay anh sẽ bào chế nhiều bột Nhận dạng một chút.
Fleur gật gù, ở phía đối diện nàng El đang đút cho Zaza một miếng bánh kẹp thịt, thằng bé vuốt vuốt bộ lông vằn của Zaza mà rằng.
- Độ này em cứ chạy đi đâu vậy? Đừng nhầm chứ, Fleur không phải chủ của em đâu, chủ em là ta đây này!
Con mèo phe phẩy cái đuôi bộ không quan tâm lắm, mấy ngày hôm nay nó đều ở lỳ trên tháp Bắc, mặc kệ cậu chủ ở tháp Tây ngủ một mình. El cũng phải bất lực, thằng bé lầm bầm mấy câu "có sắc quên chủ" rồi chẳng chú ý thêm nữa. Chốc lát sau hai anh em nhà Ivient lại tất bật đi làm, tháp Bắc chỉ còn lại một con mèo và một cô gái ngồi đó ngây ngẩn. Fleur vẫn còn buồn ngủ, nàng cố gắng xốc lại tinh thần rồi cắm cúi đi làm món quà sẽ tặng cho anh cả, tuy nó bé nhỏ nhưng là tâm ý của nàng. Nàng vừa làm vừa thầm nghĩ, mai đem nó tặng cho anh Aides, có khi nào ảnh sẽ đem cả một con Hung Mãnh đến tặng nàng ăn dần không?
YOU ARE READING
Lời nói dối của Thần (Q2) - End.
AventureThần nói: "Là Thần, ta sẽ không can dự vào chuyện thế gian." . . . "Vui vẻ nhận chức chưa được dăm ba ngày, Claira đã phải đối mặt với một vụ bắt cóc hút chết, nó thật muốn chỉ trời mà rằng, thần may mắn cái gì chứ, đây là lừa đảo phải không! Là thầ...