CHAPTER 3

6 0 0
                                    


Examination Day.grabee as in alam kong babagsak ako dito HAHAHA kasi no time na rin sa pagreview,tsaka kahit magreview ako di ko maaalala,and lastly,expected na bagsak ako pag exam kasi kulang ako sa concentration,naipapasa ko lang ang mga exam ko pag madali lang yung subject.



First subject ay Filipino,alam ko na may mga maisasagot ako dito kasi naaalala ko pa yung mga kakaturo lang mg teacher ko,sagot lang nang sagot pero di pa rin mapigilan na isipin si Nica,feeling ko nga lahat ng choices sa bawat tanong ay puro Nica,tapos feeling ko pa nasa harapan ko pa si Nica na chinecheer ako,pero mabuti na rin yung chinecheer niya ako,para makasagot ako hehe.After filipino,recess,kumain muna ako tapos tingin sa mga picture ni Nica,ewan ko ba kung bakit di ko talaga mapigilan,pagkatapos ng recess ay science,dito alam ko bagsak ako HAHAHA,pinakamataas na score sa buong exam namin this year ko sa science ay 19/50 lang e,ang hina ko talaga doon.



Sa multiple choice puro hula,sa iba naman tulad ng identification,kumukuha nalang ako sa choices na related dun sa tanong,
Habang nanghuhula este nageexam,biglang may tumawag sa cellphone ni teacher,nag uusap sila sa labas ng classroom namin,nang biglang may pinapatandaan yung kausap ni teacher,sakto nasa harap ako,gustong gusto kasi ng mga kaklase ko sa likod kaya ako nalang lagi nag aadjust,biglang nanghingi sakin ng papel,eh sa test paper kami nagsasagot,wala akong papel,anong ibibigay ko?naisipan ko na ibigay nalang folder ko sa sobrang taranta,kasama ng ballpen ko,nagsulat si teacher ng dalawang cellphone number,wala naman akong nagawa dahil binigay ko yung folder ko,pagbalik nakita ko na binura na niya yung sinulat niya pero tinakpan niya lang ng ballpen,sabi niya papalitan niya na lang daw pero okay lang naman sakin,dahil nga sa kanya nagkaidea ako,sinulatan ko nalang folder ko nang kung ano-ano,unang una na naisip ko ay designan yung folder ko,nilagay ko nang paikot sa gitna yung mga pangalan ko sa mga nilalaro ko,tapos nilagyan ko nalang ng box box sa gilid para may design,tapos nilagay ko sa baba yung ngiti ni Joker,pero ang pinaka di ko inaasahan yung ilalagay ko sa likod ng folder yung pinaka quote ko,"Simpleng nagmamahal sa babaeng imposibleng makamtan",para talaga sakin totoo yun,pero nilagay ko sa baba yung "But for with God,nothing is impossible" kaya dahil dun nagkaroon ako nang pag asa,pinaglalagay ko doon mga quotes ko para kay Nica,at para mapansin niya ako.Well,sana nga talaga mapansin niya ako,dahil gusto ko talaga siyang makasama,taas pangarap noh hahaha,tapos pag umuuwi ako lagi kong pinopost sa twitter na wala namang nakakarelate or makakapansin man lang.Patuloy tuloy lang yung 3days na panghuhula ko sa exam at 3days na paglalagay ko ng quote sa folder ko,thanks to my teacher hahaha.



Pero ang pinakahinahanapan ko pa nang solusyon ay kung paano ako mapapansin ni Nica,matagal na rin nung huli akong nagkacrush na kasing edad or malapit na agwat lang sakin,di ko na kasi alam kung magmamahal pa ako matapos akong masaktan sa pagmamahal,pero dahil kay Nica hindi ko na inisip iyon,handa akong ibigay sa kanya ang lahat kahit dati na natatakot na ako.Lagi nalang kasi akong iniiwanan,nang hindi alam ang dahilan,siguro nga di sila para sakin,or sa tamang panahon pa.Kaya pangarap ko na sa tamang panahon ay mapansin na ako ni Nica at mahalin niya rin ako,promise,di ko talaga siya papakawalan,lahat ibibigay ko wag lang siya mawawala.
Dahil rin sa kanya mabilis akong nakapagmove on sa babaeng pinaiyak ako ng ilang beses,pero natuto na ring sumuko,nalaman ko rin kasi ang dahilan kung bakit di siya para sakin,masyado siyang haliparot kahit may BF na.Kaya kung magiging kami talaga ni Nica,ibubuhos ko pagmamahal ko,yung mas mataas pa sa pagmamahal ko pag pinag sama sama mo yung dati.Hindi ko talaga alam kung bakit,hindi naman kami close,hindi ko pa naman siya nakakausap,basta wag nalang kayo kumontra hahahahaha,I love her the way I feel her,sabi nga nila love is blind kaya papakiramdaman ko nalang,So paano niya kaya ako mapapansin?That's still my question.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 21, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Fall inlove with the President's DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon