CHAPTER 1:

16 2 1
                                    


HAKURI'S POV

"I love you"

"I love you to----"

Kringggggggggggg!!!!

Arghhhhhhh..Malapit na yon eh sasabihin ko na dapat yung I love you too kay Lee Minho Pero panira yang alarm clock ko .Naks naman Alarm Clock .

Sino di kilala si Lee Minho?wahaha search nyo or manood kayo nung legend of the blue sea haha.Suggest pa ako ng mga gwapo sa panaginip ko katulad nina ahmmmnnn Park hyungsik,Song Joongki,Park Bogum,Lee-----

"Ma'am pinapatawag napo kayo sa baba"sabi ni Manang Liza.

"Sige po pakisabi po susunod na lang po ako"sagot ko naman.

"Sige po"magalang na sagot nya tsaka umalis.

Ginawa ko na ang morning ritual ko at saka nagready na para bumaba.Tsk nandun nanaman yung maldita Kong ate at masungit kong mommy.

Pagkababa ko ay agad akong umupo sa upuan at nagsimula nang kumain habang ramdam ko naman ang pagtitig nila sa akin.

"Hija masama na yang ugali mo.Lagi ka na lang nagsusungit."sabi ni mommy with pag aaalala tone.I know she loves me but she loves more ate Kaye.

"What now?.Ilang beses ko bang sasabihin na Hindi ako ang nagdumi sa damit ng mga kasambahay dito.Hindi rin ako ang naglalagay ng mga pagkain sa basurahan.Hindi rin ako ang naglalagay ng gamit pangkusina sa garahe.Hindi rin ako ang gumawa ng iba pang mga kaguluhan at kabulastugan dito sa mansyon.At mas lalong Hindi sumasama ang ugali ko dahil kahit kailan Hindi ko tinangkang gawin ang lahat ng bagay na iyan."mahaba at puno ng pagtitimping sambit ko sa harap nila.I'm childish but know their limitations.

"What's your point?"maang na tanong ni ate kaye.Plastic na good actress pa.

"Why don't you ask your self sis"nakangising saad ko sa kanya.

"So your point na ako ang gumawa nung mga yun.Sis mahal na mahal kita,oo inaako ko yung mga sakit habang tinitignan mo ako ng masama .Pero di ko akalain na aabot tayo sa ganitong sitwasyon.Porket mabait ako sayo ay pagbibintangan mo na ako ganun ba.Sis naman."maluha luhang sabi nya.If I know fake lang yang luha nya.Ako pa pinalabas na Mali.Alam ko namang kinakatay na nya ako sa loob looban nya.

"That's enough I made my decision.Hakuri you will transfer to St. Claire school to change your goodamn attitude.If you change that ,that's the time that you can go back here.Understand."malamang sa malamang kinampihan ulit nya si ate Kaye na ngayon ay nakangisi.

"Tsk.If that's so?."sabi ko at umakyat na.Wala rin naman na akong magagawa why bother?.Mommy's decision is final.

Maya maya pay may umakyat na kasambahay at sinabing mag impake na raw ako.So I started fixing my things.Tomorrow early morning ang alis ko agad.Syempre sino pa ba ang magmumungkahi nun syempre ang maldita Kong ate na gusto nya sya lang ang anak.

After I packed my things ay humiga na ako para matulog.

Zzzzzzzzzzzzz......
**
Kringgggggg!!!!

After I heard that rang ay nag umpisa na akong mag ayos remember?Today ako aalis at lilipat ng eskuwelahan.

After I do my morning ritual ay narinig ko na ang sigaw sa baba.Signal na aalis na ako.

Kaya nagmadali na akong bumaba dala dala ang mga gamit ko.

"Bilisan mo na bilis!"iritang saad ni ate.Wala kasi sa tabi namin si mommy kaya lumabas totoong kulay nya.

"Nagmamadali lang?huh?kung gusto mo ikaw na mauna"note the sarcasm.Nakaka bwusit na kasi.

"Psh.Sumagot kapa.Bilisan Mona lang para diko na makita yang pagmumukha mo"sabi nya ng may kasamang hand gesture pa.

"Eh di ito nah."sabi ko sabay sakay sa kotse namin.

"Stay badgirl huh para dika na bumalik dito."pagpapaalala nya.Imbes na sabihin na Stay your good health para makabalik ka kaagad dito. Pero Hindi eh kabaliktaran pah.

"Oo na po."sabi ko sabay irap.

"Ay umirap pa ang gag---"Hindi ko na sya pinatapos at sinarado na ang pinto ng kotse.Nakita ko naman mula rito kung paano lumukot ang mukha nya.

"Manong driver sige na po.Larga na."sabi ko in a childish tone.

Nakita ko namang napailing sya na parang nagsasabing binalik ko nanaman ang ugali Kong iyon.

Habang umaandar ang kotse at nakatingin lang ako sa bintana.Habang iniisip kung ano ang mangyayari sa akin doon sa eskuwelahan ko.

Meron ba Kong makikilala doon na mga TOTOONG kaibigan o kaIBIGAN?.

---------
HEY HAY HO! Sorry at short update pero sa next chapter hahabaan kona talaga.Keep suporting.

Vote
Comment
Follow me haha

~Mysti_Queen

I love That Eyes Of HimWhere stories live. Discover now