Chapter 3
Linggo na, sisimba ako ngayon kasama ang bestfriend ko na si kael, pero as usual third wheel ako. Catholic school kami required ang sumimba at kailangan matapos ang misa kasi kailangan magpapirma sa pari. Sisimba din ako para makasilay. Sorry po Lord.
Habang bumibiyahe naalala ko nanaman ang bakasyon ko.
-FLASHBACK-
April 2012Halos araw araw gabigabi kami magkausap ni seth ang break time lang is pag kakain iihi liligo. Jusmiyo. Kinikilig ako arawaraw. Kaso di ko naman alam kung ganon din ang nararamdaman niya sakin.
From seth : may nagsabe sakin crush mo daw ako. Hahahaha chaka pansin ko din sa gm mo nakalagay sa pinakadulo htes baligtad na name ko obvious ka. Hahaha
Shetttttt! Sino nagsabi? Hays crush lang naman diba? Ok lang siguro umamin. Hayaan na. Crush lang hanggang dun lang to diba taptap? Kaya mo yan crush lang tayo.
To Seth: hindi ah si paul kaya crush ko.
From seth: e may girlfriend na yon! Hahahaha. Ayaw pang umamin e halata naman.
To seth: sus yabang oo na crush lang naman e.
From seth: de seryoso bakit mo ko crush?
Kaasar naiimagine ko tuloy yung mata niya na di na makita sa sobrang ngiti.
To Seth: ano kasi... Wala mabait ka naman, tapos kasi ah basta mabait ka. Yun na yon sige na tutulog nako.
From Seth: ang kj naman neto nagtatanong lang ih hahahaha. Umuwi na nga pala si paul.
To Seth : ows talaga? Edi break na sila ng gf niya?
From seth: akala ko ba ako ang crush mo? Umuwi lang break na agad.
To seth: malay mo naman Ldr dont work diba?
From seth: oo na. Eto nga magkasama kami e. Tawag ako gusto mo?
To seth: e ikaw bahala.
Seth calling....
Ba yan! Amg bilis naman. I answered the call
"Hello?" Unang salita ko
"Hello kasama ko si paul hahahaha" sabi niya tas may narinig din akong tawa sa tabi niya.
"Oh e---e ano n-naman? " sabi ko nahihiya.
"Kow, kilig ka naman" sabi niya sabay tawa
Oo na kinikilig ako sayo pero di kay paul.
"Uh di kaya. Bat naman kikiligin.?" Sabi ko pero pahina ng pahina.
"Asaran pa kayo baka kayo magkatuluyan nan!" Singit ni paul.
Bakit ganon eto na napapalapit na ko kau paul pero parang wala lang. Wala na yung kilig ko. Seth ano bang ginagawa mo sakin ha?
-end of flashback-
"Oh simbahan na sinong bababa?!" Sigaw nung driver.
Pandalas ako sa pagbaba dahil paandar na ulit yung jeep at nakita ko si kael sa may gate kasama ang nakasimangot na cess at inaantay ako.
"Tara na kanina pa naguumpisa ang misa" sabi ni cess ng seryoso.
Nagkatinginan kami ni kael at nagtawanan ng mahina.
"Sorry bes natraffic" sabi ko.
"San? Sa kama din? Lakas makatraffic ng kama no. Hirap tumayo." Sabi sakin sabay gulo nanaman ng buhok ko.
BINABASA MO ANG
Bridge of Love
RomanceMasakit maging Rebound. Pero kung mahal mo siya diba tatanggapin mo? Masaya kang kasama siya kahit alam mong may mahal pa siyang iba. Oo isa akong rebound. Oo tanga ako. Ginusto ko to. Ganon naman talaga pag nagmamahal diba? Nagpapakatanga. Ako si...