Chapter 1

29 0 0
                                    

*Yawn!*

Hay! Ang sarap ng buhay pag bakasyon :) 

Hindi kailangang maaga gumising, kahit na pagsabayin mo pa ang umagahan at tanghalian eh ok lang. Wala ka naman kasing oras na kailangan habulin.

BTW, ako nga pala si ------, but you can call me Elle. Sorry kung hindi ko pwedeng sabihin ang true name ko, ayoko kasing maging laman ng usapan dito sa amin tsaka para protektahan na rin yung identity ko. 

Saan?

Sa mga taong mapanghusga, gusto ko sanang ishare sa inyo istorya ng buhay ko. Kwento ng buhay pag-ibig ko.

Pero shh lang ha! Bawal kasing malaman nila mama :P I'm still their baby.

At sisimulan ko ito sa first party na pinuntahan namin ng barkada.

But 1st ipapakilala ko muna sila: Eira, Phey, Diwai at Louie

Lahat kami ay family, hindi sa dugo kundi sa puso.

Si Eira ang tita ko, ang mga anak nya naman sina Louie at Phey, at si Diwai naman ang mama ni Eira. :)

Party night na!

Wow! 1st time namin ito lahat. We were invited to participate kasi, sasayaw kami sa harap ng lahat. My geez! sana naman ay lumabas ng maayos itong performance namin. :S 

Girls tayo na susunod! Keri natin ito ;)

 Sa totoo lang, may crush na ako nung mga time na ito, as in super crush, hindi yung crush na pambata. I was 13 years old ng mga time na ito.

Sumabak na kami ng mga kaibigan ko sa sayawan. "Oh My Geez!" this was my reaction nung nakita kong nanonood sya sa amin :">

Nang matapos na kaming magperform ng lahat ng sinayaw namin nung gabing yon, nagyaya ang mga kaibigan ko na magpicture taking raw kami. I just said yes, syempre para remembrance dahil 1st time nga di ba?

After the party nagsi-uwian na kami.

Diwai: Elle, alam mo ba tinitignan ka kanina ni Mario nung nagpipicture tayo.

Me: Talaga??

Syempre may pa "IDK" effect ako, kahit na deep inside, kinikilig :)

Diwai: Oo nga! Nahuli ko sya!

Me: Sabi ko na nga ba may tumitingin sa akin eh! - (Pabayaan nyo na ako, feelingera ako)

Pagdating ko ng bahay, agad akong nagconnect, nagulat na lang ako ng imessage nya ako.

Mario: Hi

Me: Hello

Mario: Musta?

Me: Ok naman :) Ahm, tinitignan mo ba ako kanina nung nagpipicture kami ng barkada ko?

Mario: Hindi, tinitignan ko yung kaibigan mo na maikli ang buhok. Yung nasa tabi mo. Bakit?

Me: Sino sa kanila? Di ko na kasi maalala kugn sino katabi ko nung nagpipicture-picture kami. Si Phey b? Eira? Diwai? o si Louie?

Mario: Hindi ko alam pangalan nya eh.

Me: Send ko sayo fb nila.

At yun na nga ginawa ko. Hay! medyo nakakalungkot na hindi pala ako yung tinitignan nya :( Ang feelingera ko kasi eh!

Mario: Si Diwai! Ahm, pwede ba akong magtanong?

Oh my! Ano kaya ang itatanong nya?!!

Siguro itatanong nya kung may bf na ako! Wala! As in wala pa!!

Mario: May bf na ba sya?

Me: Si Diwai? Wala pa. - Kala ko pa naman tungkol sa akin yung tanung :( Ako na ang most feelingera of the year! -_-

Mario: Pwede mo akong tulungan na ligawan sya? Hindi ko kasi alam ang mga gusto nya.

Me: Ok. Sige...

(A/N: Hanggang dito na lang muna, mahaba haba pa ang istorya, kasi kagaya ng gingawa kong story ngayon, on going pa rin lovelife ng friend ko. she's still NBSB, and proud to be one ^_^)

Just being who am ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon