Hay! Kamusta naman yun?? 1st time ko sya makachat tas disappointed na agad ako...
Ang swerte ni Diwai, gusto sya ni Mario...
Buhay nga naman!, masyadong mapaglaro.
(Next day in the morning)
Me: DIWAAAAIIII!!!!
Diwai: Oh? Bakit??
Me: Sabi ni Mario gusto ka raw nya :)
Diwai: So? Di ba ikaw may gusto dun??
Me: Oo nga, pero ikaw naman ang gusto nya eh. So nagpapatulong sya sa kin na ligawan ka.
Opo. Ako na po ang walang hiya. Dudz ko naman si Diwai, tsaka super close kami.
Diwai: Sayo na sya.
Me: Ikaw nga gusto nya. Pwede ka ba raw nyang ligawan?? - OK! sa totoo lang medyo naeewan ako sa ginagawa ko. Binubugaw ko ang nag-iisa kong dudz sa crush ko! Pero ano magagawa ko? Di naman ako yung gusto ni Mario =____=
Diwai: Hay nako Elle! Tigil tigilan mo nga ako! Ikaw gusto nun no! Tsaka alam mo naman na si Richard ang gusto ko... :///)
Hirap ng sitwasyon ko ah!
Gusto ko itulak si dudz kay Mario, at the same time gusto ko akin na lang si Mario. Gusto ko rin naman na maging si dudz na at si Richie kasi matagal na silang mag M.U. pero ayaw ko naman masaktan si Mario.
Sino ba talaga dapat kong kampihan sa kanilang dalawa? Si Mario ba dahil sya ang super crush ko? o di Diwai kasi sya ang dudz ko??
Oo nga at crush lang ang feelings ko para kay Mario pero wag ka, sya lang ang kauna-unahang lalaki na naging super crush ko kaya matindi rin si feelings!
Di naman sya gwapo, pero nagustuhan ko sya dahil nakucurious ako sa kanya.. Parang napaka mysterious nya kasi.
*** pass forward ***
Me: Oo dudz eh! Gusto ko si Randy, pero si Chanty ang gusto nya... at sila na
Diwai: Crush lang naman eh!
Me: Sabagay... pero naakward pa rin ako nung nakita ko silang mag kiss >3>
A/N: Hephephep!! Nasobrahan ang pag pass forward ko...
*** Replay ***
Bago magretreat, naging close ko yung ilan sa mga taga kabilang city. Isa sa mga naging close ko ay si Denny, ex ni Mario.
Mabait si Denny, masaya kasama at sweet. Ewan ko nga ba kung bakit sya iniwan ni Mario.
Inamin sa kin ni Denny na mahal nya pa rin raw si Mario. She even asked me kung gusto ko ba si Mario, hindi ko man sinagot ng tama yung tanong nya, nalaman nya na may gusto ako dito, she offered me her help pa nga, pero sabi ko wag na, si Diwai naman gusto nya. Tsaka di ko feel maghabol sa isang lalaki na di naman interesado sa kin.
/Retreat place/
Maraming masasayang nangyari sa retreat, pero marami ring nakakainis na nangyari. Isa na dun ay ang pakikipagbangayan ko all the time sa isa sa mga boys =.=
Uy! Pero di ako ang nagsimula ha! Sya yung nanguna na nanghampas bigla sa kin! ewan ko sa abnormal na yun kung bakit ako hinahampas. Yan tuloy parati ko rin syang sinisipa.
Pero di puros kulitan ang nangyari sa kin dun, meron ring eweness. Sa tuwing naaalala ko yun, bigla ko na lang nararamdaman na para bang I WANNA PUKE! I prefer not mention kung anue eun, sobrang eweness talaga eh! YUCK!
Naghahanda na kaming umalis, kaya bumaba na ko ng hagdan then nakita ko si Denny na nakaupo mag-isa.
Me: Hi Denny!!
Denny: Hi Elle.
Mukang nag-aalala si Denny, bakit kaya??
Me: Ok ka lang? Muka atang problemado ka.
Denny: Oo, ok lang ako. Si Mario kasi eh...
Me: Oh, ano mero dun?
Denny: May laban kasi sila ngayon ng rugby, eh dahil nga umattend ako ng retreat baka di ako makapunta, magagalit yun sa kin.
Me: Nasabi nya nga rin yun sa kin. Pero sabi ko di ako makakapunta kasi tong retreat. Di naman di naman siguro magagalit yun.
Denny: Magagalit yun! Di mo pa kasi sya masyadong kilala.
At dito sa mga panahon na to ako naturn off kay Mario. Di pala sya maunawain, parang di lang makakapunta si Denny, magagalit na agad? =.= Ibang klase.
BINABASA MO ANG
Just being who am I
Teen FictionIsa itong tunay na kwentong pag-ibig. I, the author myself, knows the girl. Matagal ko ng friend ang nagmamay-ari ng story na ito. Tinanong nya lang ako kung gusto ko ba raw isulat ang Lovelife nya, at syempre sinabi ko "oo". Magustuhan nyo sana ang...