chương 3

44 1 0
                                    


"Là ai?" Một hắc giáp chiến sĩ của Vân Vụ sơn trang lạnh giọng hỏi, người hắc giáp chiến sĩ còn lại mắt hướng về bóng người phía xa. Lúc hai hắc giáp chiến sĩ nhìn rõ người tới không ngờ là tam điện hạ Tần Vũ, trong lòng thất kinh vội vàng quỳ xuống cung kính chào "Tam điện hạ!"
Tần Vũ gật đầu, trên trán lấm tấm mồ hôi, hai mắt sáng lên, gương mặt hồng hào nói: "Hai vị mau đứng dậy đi."
Nói xong cười với hai hắc giáp chiến sĩ rồi vội vã đi vào trong Vân Vụ sơn trang. Hai hắc giáp chiến sĩ nghi hoặc nhìn theo bóng Tần Vũ.
"Tam điện hạ thượng sơn để ngắm sao trời, thường tới canh hai mới quay về, sao bây giờ đã về rồi nhỉ?"Hắc giáp chiến sĩ bên trái nghi hoặc hỏi.
Hắc giáp chiến sĩ bên phải cũng mê hoặc gật đầu, hiển nhiên cũng không rõ nguyên nhân.
Liên Ngôn chính là người được Tần Vũ gọi là Liên gia gia. Liên Ngôn là một lão nhân ở Tần gia, đến như đương kim Trấn Đông Vương Tần Đức cũng do một tay ông ta nuôi nấng, Liên Ngôn tại Tần gia rất có ảnh hưởng. Hai năm trước, Tần Đức đã bảo Liên Ngôn tới Vân Vụ sơn trang để chiếu cố cho Tần Vũ. Tần Vũ như một cơn gió, trực tiếp nhằm thư phòng của Liên Ngôn tiến tới. Đến bên ngoài phòng liền lập tức đưa tay lên gõ cửa.
"Cốc!""Cốc!""Cốc!""Cốc!""Cốc!"...
"Liên gia gia mau mở cửa, là Tiểu Vũ đây, con có điều khẩn yếu cần hỏi, gia gia mau mở cửa" Tần Vũ cấp thiết gọi.
Một lát sau trong phòng phát ra ánh đèn: "Tiểu Vũ đó à, gia gia vừa mới chợp mắt thì bị con đánh thức đó."
Một âm thanh thân thiết vang lên, cửa phòng đã mở. Một lão nhân hiền hòa khoảng lục tuần, trên người khoác áo mỏng xuất hiện trước mắt Tần Vũ.
"Ai chà, Tiểu Vũ có chuyện gì vậy con? Sao con lại mồ hôi mồ kê nhễ nhại thế này?" Liên Ngôn nhìn sang Tần Vũ.
Tần Vũ muốn nói gì đó, nhưng vì vừa gắng sức chạy đến đây nên giờ thở không ra hơi.
Liên Ngôn thấy vậy bèn nói: "Lại đây, trước tiên vào phòng đã rồi nói tiếp."
Vừa nói vừa kéo Tần Vũ vào trong phòng. Hai người vào phòng bèn ngồi xuống ghế.
"Không phải vội, có chuyện gì chờ cho bình tĩnh rồi hãy nói." Liên Ngôn nhìn sang Tần Vũ nói.
Tần Vũ hít vào một hơi thật sâu, sau đó quay sang Liên Ngôn, giọng nói thập phần kiên định: "Liên gia gia, con phải tu luyện."
"Tu luyện?" Liên Ngôn hơi kinh ngạc, sau đó nở một nụ cười nói: "Tiểu Vũ à, sao tự nhiên con lại nghĩ đến việc tu luyện?"
Tần Vũ hơi khựng lại, sau đó hào hứng nói: "Không có gì cả, chỉ là con nhìn các vị thúc thúc trong sơn trang ai cũng lợi hại cả, nên muốn tu luyện võ công. Liên gia gia, con có thể tu luyện võ công không?"
Đối với khát vọng được phụ thân yêu quý vốn chôn vùi tại nơi sâu nhất trong tâm linh Tần Vũ tưởng chừng như đã bị vùi lấp trong tâm tưởng, về sau phải nỗ lực không ngừng, vì giờ đây đã có mục tiêu để phấn đấu.
"Tiểu Vũ, con có biết võ công là gì không?"Liên Ngôn không trả lời luôn mà chỉ hỏi lại.
Tần Vũ lắc đầu nói: "Con chỉ biết là tu luyện võ công sẽ rất lợi hại, những thứ khác con không rõ lắm, hình như còn có cái gì gọi là nội công."
Là một hài tử mới tám tuổi, tuy đã đọc nhiều sách, nhưng bản thân nó vẫn có nhiều thứ không thể biết.
"Vậy trước hết ta sẽ giảng lại tử tế cho con biết." Liên Ngôn cười nói.
Tần Vũ tức thì hai mắt sáng lên, nhìn chăm chú vào Liên Ngôn, tập trung tinh thần lắng nghe.
"Trước tiên ta sẽ nói đến cao thủ. Cao thủ phân ra các cấp hậu thiên cao thủ, tiên thiên cao thủ...Hơn xa tiên thiên cao thủ chính là các thượng tiên." Liên Ngôn cười nói .
"Ngày nay hậu thiên cao thủ tại Tiềm Long đại lục nhiều như lá rừng, không thể đếm hết được. Còn tiên thiên cao thủ tính riêng Sở Vương triều thôi đã có hơn trăm người."
"Cả trăm người?" Tần Vũ cả kinh, "Sở Vương triều có hơn bốn triệu người, làm sao lại ít tiên thiên cao thủ được, chẳng nhẽ trong hàng nghìn hàng vạn người lại không có được một?"

Tinh thần biếnWhere stories live. Discover now