Chapter 6

16 0 0
                                    


IRISH POV

"GISING NA!!!!!!!"taena naman oh problema ba nito...

"Oo nah..."sagot ko saknya...sarap ng tulog ko eh nambubulabog...
Tumayo nako sa kama at pumunta sa kusina.....

"Don na tau sa canteen kumain...malalate na tau"sabi ni Va ano bayan!!...
Makaligo nangalang..

"K"sagot ko sakanya...

"Kume'k' kana ah....anong nakain mo" tanong nya sakin...

Tinignan ko naman siya na nakataas ang isang kilay...seryuso ba sya?alam niyang di pako kumain tas tatanungin niya kung anong nakain ko nakoo naman...

"Huy kagigising kulang!wala pakong kinakain...tas tatanungin mo ko kung anong nakain ko?...na boboba kanaba?"
Tanung ko sakanya pero...sya tumawa lang aba!anong nakakatawa..

"Maligo kana nga!...Hahaha"hmmm pumasok na ko sa banyo para maligo...
Anong nakakatawa don?timang yun ah...

Nag lalakad kami ngayun patungo sa canteen...para kumain...

"Mag oorder nako..."sabi niya pero pinigilan ko sya lagi nalang kasing siya kawawa naman hahaha de jwk...
Naboboringan kasi ako kaya...ako nalang muna ngayun...

"Ako nalang mag order ngayun...ngayun lang ah"sabi ko sa knya hahahah..

"Oo narinig ko ngayun lang heh!go"sabi niya sakin kaya....pumila nako..

Habang pumipila ako..hindi ko maiwasang marinig ang pinaguusap ng mga nasa harap ko..

"Alam mo ba kung bakit bumalik dito si loraine?"

"Yeahh i know...gusto nya yatang makipag balikan kay Xander"

"Bat siya makikipagbalikan ehh siya naman may kasalanan bakit sila nag hiwalay"

Tama nga yung narinig ko sa garden nakikipag balikan ni loraine...bakit kaya sila nag hiwalay?grabe tsismosa nako..

"Huy babae...kung hindi ka maglalakad dyan mas mabuti pang umalis kana sa pila!"sigaw ng babae sa likod ko..kasi naman di ko namamalayan naka tunganga na pala ko hehe peace tayu..

"Ayy sorry etto na"nag lakad nako papunta sa harap..nong tapos nakong mag order dumeretso nako sa table namin..

"Here"sabi ko kay Va habang linalapag ung pagkain...tumingin lang sya ng masama sakin na para bang gutom na gutom at gusto nakong kainin.

"Rish naman alam mo ba kung ilang oras ka bumili hah!!"sigaw niya sakin...grabi naman siya

"Chill Va,alam mo namang di ako sanay"sabi ko habang lumalamon..

"Irish naman halos 30 mins kana don noh pag ako nga eh wala pang 15 mins naka order nako"...paliwanag niya...
I just roll my eyes was pake..
Hindi nako nag salita hindi din naman na siya nag sasalita....
Tapos na kami ni Va kumain naglalakad kami ngayun papunta sa classroom namin...bali ako maaga ako ngayun kaya no need to rush siya naman vacant daw nila kaya pupunta nalang daw siya sa garden..

"Geh dito nako Rish punta kana classroom niyo"sabi niya nong nasa tapat nakami ng garden...

"Ok take care"sabi ko sakanya at nag patuloy ng mag lakad...pag dating ko sa room....beng walang tao pero halos nandito lahat ng bag nila?wait?anong ganap...

Nong nakita kung may lumabas sa cr...si elein pala...pero wait bat siya naka pe uniform?

"Uyy Irish...bat di kapa nakabihis?magprapractice daw tayu ng sayaw..."sabi niya sakin...wait nag sisink palang sa utak ko ehh

"Ahh?sayaw?"tanong ko saknya..

"Luhh yan kasi tulog ka ng tulog di mo na narinig na mag ppe tayu ngayun..ahh sige una nako ah kita nalang tau don"andami niyang sinabi grabi ah...amm ok ano ng gagawin ko?shitttttt!!wala akong dinalang pe uniform tch hayaan na kahit ganito nalang..

Naglalakad ako ngayun papunta sa gym don daw kasi kami maag prapratice...
Nung nakarating nako sa gym...dumeretso nako kung saan ang mga kaklase ko..

"Ok guys...by partner tayu,pumili nalang kau kung sino gusto niyong partner!ang bait ko noh?now!go find yur partner tsaka ang sasayawin natin ay para sa grand ball natin next month pareparehas kayu ng sayaw oki?!!"sigaw ni maam urghh nag eeco na ung sigaw niya ang lakas...pagkatapos niyang sabihin yun bigla siyang napatingin sakin bakit nga naman diba?ako lang kaya hindi naka uniform ng pang pe..

"And you Ms...hmm ms..?"grabe pati teacher namin di ako kilala..

"Ms Valeria po"sabi ko sakanya habang nakayuko naman ehh..

"Ms Valeria!bakit di ka naka pe uniform!"
Sigaw niya sakin...may sasabihin palaako sa nag babasa nito...kaya nag sisigaw yan kasi pati siya di naririnig boses niya hihihi alam niyo nah...

"Uhmm honestly maam,i dont know na mag ppe tayu ngayun,hindi ko po kasi narinig nung sinabi niyong mag ppe kami kasi tulog ako"paliwanag ko sakanya...and dont ano thats the truth walang rason para mag sinungaling...

"I dont know tha--"naputol ang sinasabi ni maam nong bumukas ung gym...actually hindi ito ung gym na mismong gym..
Ang gym na ito ay maliit lang pang practice lang ito kada section..kaya maririnig mo talaga pag may papasok..
And guess who???

"Oh well,,well Mr.Lee...YOUR LATE!!!!"what the hell halos lahat kami napadaing pano ba naman ang lakas ng sigaw!!!
And your right tama ang dinig niyo este tama ang nabasa niyo si Hans nga ung na late att abba nga naman parehas pa kaming hindi naka pe uniform nakoo...

"AND!BAT DIKA NAKA PE UNIFORM WAG MONG SABAIHING NAKATULOG KA DIN AT DI MO NARINIG NA SINABI KUNG MAG PPE KAYU!!"SIGAW NIYA taena oo wala nabang mas malakas dyan...tsaka ung reaction ni Hans sa sinabi ni maam parang walalang..

"Exactly im sleeping that time how did you know?"tanong niya kay maam...wow talagang nagtanong pa..si maam naman ayun nag uusok ung ilong hehe..

Kumalma naman si maam..bago nagsalita..
Tumingin naman siya sakin at kay Xander.

"YOU AND YOU!"turo ni maam saming dalawa..na nakatingin ng masama..urrgg!

"KAYO ANG MAGKAPARTNER SA SAYAW"wat da-_-pag minamalas ka nga naman.

Tinignan ko naman si mokong jusko ayun naka tingin nanakangisi pa aba aba..

"Oh well..that would be great right?"sabi naman ni Xander..pakshet ka menn.opps sorry badwords haha..pero inis nako ehh grabe talaga noh?

"yeahh right.."burn bitch.hahaha..

"Ok.naka pili naba kayu ng mga partner niyo?"hindi pasigaw na sabi ni maam..
Waw magic..hindi sumigaw wahaha.

"YES MAAM"sabay sabay na sigaw namin..

"Okk..magsimula na tayu"ehh maam tignan mo oras..

"Maam time na..para sa next subject namin"sabi naman ng isang classmate ko.
Sabi na eh haha.

"Sayang naman effort nating nag pe uniform"

"Oo nga tsk dada kasi ng dada"

Rinig kung bulungan ng classmates ko haha...buti nalang di nako nag pe uniform...malas lang sya pa partner ko nakooo...

I'm Your NobodyWhere stories live. Discover now