Chapter 1

11 0 0
                                    

Kristel's POV

Hello der briwan!! Kristel Mauree Vallencia foe .16 years young.Nag-aaral sa University of San Carlos at  first day ko tomorrow.Kinakabahan nga ako eh .

Anak nga pala ako ni Krisha Leigh Vallencia at Marco Andrey Vallencia.

May company Sina mama at papa.. Which is located in France,Germany,Italy,Peru,Greece, Brazil and in New York and London..

Oo we're rich but I don't like to live a rich life,I just want a normal life ..

Yung hindi ka famous at trending SA social media ..My mom and dad usually trending Kasi sila Kasi they make the nicest business kasi..

Bakit ba Ang hilig ko Ng KASI ? HAHAA!!

Nerd NGA pala ako at nagmumukhang manay kapag NASA school ako pero kapag nasa bahay ako?Wala din akong pake SA sarili ko..HAHAHA !!😂

Ang daldal ko eh noh !! Haha intindihin niyo nalang ang Lola niyo ha !!

*Knock Knock*

"Sino Yan ?"tanong ko SA kumatok SA aking kwarto ..

"Maam kakain na daw Po Sabi Ng Kuya niyo ..Gutom na daw ho Sha ."

PFFT!! HAHAHA !! Sabi ko nangaba! Gutom na si Kuya ..

Ay,oo nga pala !! May kapatid NGA pala ako .. SI kuya Jasonille Curvie Vallencia in short, Kuya Jason.

"Haha..Sige po manang baba na po."Sabi ko kay manang tsaka lumabas na ng kwarto ko.

Pagkababa ko ng sala at pumunta SA kusina bumugad sa akin ang kumakain na si Kuya ..

"HOY JASONILLE CURVIE VALLENCIA !! WAG MONG UBUSIN YAN,KUNG HINDI PAPATAYIN TALAGA KITA !!"sigaw ko Kay Kuya na Ang sarap sarap na ng Kain ..

Hahayss.. Ang takaw talaga ni Kuya.Gaya ko .HAHA !!

"Vivi girl kumain ka na NGA lang jan.Ano kaba.Ang sarap Ng ulam oh!Tapos sisigawan mo?Kumain kana Sige na."Sabi ni Kuya Ng kalmado Lang ..

EH AKO?!Hinding Hindi talaga kalmado. Hays..

Umupo na ako sa upuan(malamang alangan SA lamesa ako umupo).Kumain na ako at pagkatapos ay bumalik ulit ako SA kwarto ko.Pero before ako pumunta SA kwarto ko kinausap muna ako ni Kuya.

"Tel!Magde-date nga pala kami ni Leah.Ikaw na muna bahala dito sa bahay ha.Si manang nalang Yung nag wash SA dishes.Umalis na Sha kanina."paliwanag ni kuya.

"Alam mo Kuya? LAMPOREBER !Pero Sige..Dito Lang naman ako SA bahay magbabasa.Geh Kuya akyat na ako."tugon ko Kay Kuya tsaka bumalik na SA taas.

Hays.Nakakapagod talaga at nakakaboring kapag wala Lang kasama SA bahay.

Sina mama at papa kasi nag world tour sa Paris dahil gusto Lang nila.

HAHAHA!!😜

Humiga ako sa Kama ko at nanood ng movie sa laptop ko.

*ring ring*

Kinuha ko Yung phone ko tsaka sinagot Yung call..

"Hello?"

(Wala Kang plano?)

"Huh?Sino toh?"

(Ay Wow!Kinalimutan mo na pala ako ngayon?)

Eh?Chineck ko Kung Sino Yung tumawag.HALA!Si Stasia!

"Ay!Stasia!Jusko sorry Naman Po.Anong walang Plano?"

(Mag-shopping tayo bes!Anu kaba!Wala pa akong notebooks para tomorrow noh!)

"Hala!Oo nga pala.Wala din akong akin.Haha!!Sige sunduin mo ako dito ha!"

(Sige Sabi ko nga.)

"Sige now na ha!Dahil Wala na tayong oras.Alam ko namang mamimili pa kayo Ng damit.Hahays."

(Haha!!Nemen!Sige papunta na ako.)

"Sige.Babush!Awabyo!"

(Awabyo tow!Mwuah!)

Tapos end call.

Pumunta na ako sa walk in closet ko tapos namili na Ng susuotin.

Nag jeans na blue Lang ako at t-shirt na supreme at nag shoes Lang ako.Hindi ako magdadala Ng bag kasi Ang bigat bigat na ha!

*Beep Beep*

Tumakbo agad ako pababa at lumabas na Ng bahay but before that inelock ko muna syempre Yung bahay.

"TEL!"sigaw ni Stasia na sobrang excited.

"Helloow!!"Sabi ko tsaka pumasok sa kotse.

Pagbukas ko laging gulat ko talaga.

"SURPRISE!!"sigaw Ng mga besties ko

And I was like 'woah!'.Haha!

"OH EYM GEE!!SHORT TIME NO SEE!!I MIZYU BERY MATSS TALAGA!"bati ko sa kanila.

"Lika na pasok kana.."Sabi ni Ate Patpat.Siya si Patricia Clarisse Monteverde.Ang pinaka ka ate SA grupo namin.

"Sige bah!LEZ GO !"sabi ko Ng masayang masaya..Hays.

Minsan Lang talaga maging masaya Ang tao..yun ay Kung kasama mo Ang mga abnormal Mong mga kaibigan..

_________________________________________________________________________________

SHORT UPDATE GOISE!!Yah know busy Lola niyo..

Intindihin niyo nalang muna ha!Mag aupdate ako next year.

WAHAHA!!Joke leng !

Syempre as soon as possible maga-update na ako!

Love,
Chaii💖

Sino Kaya ?Where stories live. Discover now