Thanks!!!and LOVE U ALL
_____-----------
2
Chello POV.
Umaga na naman ,bagong pangyayari ang haharapin ko. Hindi ko pa kayang humarap sa kanya na magpapaalam ulit.
Bumangon na ako at naligo bago bumaba para mag almusal na abutan ko na lang na nagaalmusal na Sila ...si mom na nakabihis na at dad na ganun din bihis na at handang umalis punta na work nila....si kuya na mukhang bagong gising pa lang.
Kuya: ohh ano?.tutunga-nga na lang princess?
"Like duhh!! what ever ..morning mom.. dad"
Mom&Dad: morning too
Mom: eat 'ur breakfast
Kuya: ganun deadma ako
Hindi na lamang ako umimik sa sinabi ni kuya at kumain na lang ng tahimik..
Binasag ko ang katahimikan " mom ,,dad after this punta lang po ako kila
-----------Cedric POV.
Its saturday..so its means magkikita na ulit kami..HAPPY ME??Oo pero nag aalinlangan pa din ako baka kc ilayo na namn sya sa akin..Ng parents nya kinausap ako ehh..
(flashback).
Kasalukuyan akong naghahanap ng pwede kung bilhin na ipangreregalo sa kanya ng bigla na lang tumunog ang cellphone ko.
KRING!!!! KRING!!!
Nagulat na lamang dahil parents un ni Xia..
"Hello po..tita bat po kau na--patawag??"
Tita: well,,hindi na ako magpapaligoy ligoy pa...gusto ko hiwalayan mo na ng tuluyan ang anak ko!!
"Pero..bakit na naman po wala naman ako ginagawa..tska po maayos kami." sagot ko.
Tita: Maghihiwalay kayo sa ayaw at sa gusto mo!! Ililipat nanamin sya sa lugar na wala ka!!at hindi mo kayang puntahan.
"Bakit ganun??.bat d nyo nlng po kmi hayaan na maging masaya ....."
Tita: dahil alam ko hindi sya nababagay sau!!
Un lang narinig ko at binaba na nya.
END ô flashbackNabalik lang ako sa ..mahabang pag iisip ng may kumatok sa pinto ko.
KNOK!!!!KNOK
"Pasok!!"
Nagulat ako dahil si Xia na pala un.
Xia: Hi!!😀 sorry kung maaga ako huh..bored sa house ..tska miss na kita ..Muuaaahh😗😗
Ngumiti na lamang ako sa kanya at sabay sabing Ok lang..
Humiga na lamng sya sa bed ko at pumikit...
Matagal kaming naging tahimik ..hanggang sa binasag nya na ang katahimikan.
Xia: Pasyal tau...miss ko na ung bonding natin...
"Sige ba..miss ko na din naman un ehh..!!Bihis lang ako".. at pumasok na ako sa loob ng closet ko..hindi ko alam kung ano ang dapat kung maramdaman ..kung magiging masaya ba ako o malulungkot dahil alam ko ito na namn ang paraan nya ng pag papaalam..
Paka tapos kung bumihis lumabas nako..at naabutan ko syang inaayos ang mga kalat na gamit ko..(kahiya namn dto)
" dapat hindi mo na yan ...ginawa pa pinagpawisan ka tuloy.." Kumuha ako ng towel at pinunasan ko sya.
Xia: sorry hehe..makalit ehh
"😀..nxt time magliligpit na ako promise ko yAn."
Xia: naku puro ka na lang ..jn promise sakin ..hindi mo naman ginagawa ehh..
"Hehe!!oo na nga ..promise na talaga.." ..ngumiti na lamang sya..."Tayo na nga lang baka ..kung ano pa magawa ko sayo ..heehe.."bigla nya namn aakong hinampas..cute nya kasi ehh haha
.
YOU ARE READING
NOT NOW
Short StoryThis story is all about ,,the two young ..Na hinding-hindi mapagbigyan ang kanilang sari-sariling kagustuhan.Magiging masaya dahil pinagtagpo ulit ..pero dahil sa mga magulang nila ..sila ulit ay magkakalayo ng sapilitan..at magiiwan ng salita.."HIN...