When: Saturday Morning
Where: Cosmo ArenaOne minute I was enjoying my "Me Time" with my favourite drink while trying to work with my laptop and the next moment I was enjoying it in a different level.
Napaligon ako sa entrance ng Shoppe- ang nag-iisang Café/Resto sa loob ng Cosmo Arena kung saan ako kasalukuyang nakatambay para maghanap ngkatahimikan sa kabila ng kaguluhan ng mundo. Charot!
Pero bago ko sabihin kung bakit ako napalingon sa entrance ay ii-introduce ko muna sa inyo ang Cosmo Arena.Oo, may introduction na magaganap para naman hindi kayo clueless kung saan lupalop ako naroroon. Haha.
So moving on, eto na nga. Cosmo arena is not a common place. It is actually an exclusive and private racetrack owned by certain businessmen na magkakabarkada din at pare-pareho ang hilig sa kotse. What you can find inside the Arena is the 'Shoppe' ang nag iisang Café/Resto , the racetrack itself, the auto and repair shop kung saan mismo ang may ari ng arena ang mga kaibigan nito ang kumakalikot sa mga kotseng dumadayo at nagpapagawa o nagpapacustomize sa kanila ng mga sasakyan. It's a place for person who loves cars or motorbikes, kadalasan kasi na mga bumibisita o napapadpad sa Arena ay yung mga taong gustong gumamit ng racetrack para magpractice na magdrive o hindi naman kaya ay gusto lang magdrive para magtanggal ng stress. Kung minsan ay ginagamit din ang Arena ng ibang mga driving school para sa lessons ng mga ito. Most of the technologies na ginagamit nila ay state of the art at updated kaya kung ipapaalaga mo ang kotse mo ay isa ang Cosmo Arena sa makakapag-provide sa'yo ng excellent service. And in all fairness, dahil sa lawak ng lugar ay may part kang pwedeng pag-tambayan kung saan hindi mo maririning ang mga kotseng gumagamit ng racetrack dahil na rin sa sound proof iyon. Gaya na lang ng Shoppe. Pero syempre kailangan din muna ng approval ng mga original members kung sino ang pwedeng pumasok o gumamit as Arena. It's their sanctuary after all. So there it is, this is where my introduction ends.
So paano naman ako nakapasok dito? Simple lang. I have connections. Haha.
Im lucky enough to be a friend ng isa sa mga staff ng Shoppe na malapit naman sa may ari niyon. See? Malakas ang connection ko.
I love cars too. Kahit wala naman akong pambili ng kotse. Gustong gusto ko ding nanonood ng mga friendly match sa naturang Arena. At since hindi pa nga nag iistart ang naka- schedule na match ay heto ako at nagpapaka- busy kuno sa laptop ko.
And now, sasabihin ko na sa inyo kung bakit ako napalingon sa entrance ng Shoppe.Tahimik lang naman talaga ang mundo ko kanina. As usual busy ako sa social media feeds ko habang nag hihintay ng announcement na magsisimula na ang match para sa araw na yon. Nang marinig ko ang pagbukas ng automatic door ng Shoppe ay automatic din na napalingon ako sa tatlong papasok na lalaki.
Riohara Carl, Sphereath and Zachary Axis, three of the members/co-owner of the Cosmo Arena, enter the Shoppe with their charming smile and tantalizing eyes that leaves the girls breathless and daydreaming. Lakad, tinding at dating palang ng mga ito ay hindi maipagkakaila na marami ng babae ang dumaan sa mga ito. These three are definitely the player among the members. 'Players' not in the athletic way if you know what I mean. Sinundan ko sila ng tingin hanggang sa makaupo sila sa usual spot ng mga members sa loob ng resto at maya-maya pa ay isang lalaking naka-apron ang lumapit sa mga ito at nakipag fist bump sa tatlo.
Bricker, the new comer is the resident chef and sole owner of the Shoppe. At kung bubusugin niya ang tiyan mo sa masasarap na pagkain na pwede mong ma-order sa café/Resto nito ay siya namang busog ng mga mata at puso ng mga babae at binabae sa easy smile at goodlooks nito. Tipong tubig na lang ang kulang ay busog ka na kahit hindi ka na umorder sa menu niya. Kung kasama nga lang sana ito sa menu eh baka mag-best seller ito. Haha
Sa ilang beses kong pagpunta dito ay hindi ko pa nakitang kumpleto ang mga ito dahil na rin siguro sa kanya kanyang trabaho nito outside the Arena o di naman kaya ay kumpleto nga ang mga ito pero ako naman ang wala dahil kapag duty lang naman ako ni Katniss pumupunta. Nakakahiya naman kasing tumambay dito na wala naman akong ka-close. Nasa getting to know stage palang kaya kami ng mga Arena boys. Chos!!!!haha
YOU ARE READING
Second Shot: Perfection At Its Finest ❤
ChickLitCali's back for her second one shot. Haha Happy reading!! 😜😘😆😅 __❤❤__ This story is a work of fiction.Names,characters,places,and incidents are the product of the au-thor's imagination or are used fictitiously.Any resemblance to actual events,lo...