Sau ngày tuyển tú 3 ngày Hoàng Cung - Khôn Ninh Cung
Hôm nay là ngày rằm nên theo quy tắc hoàng thượng sẽ đến chỗ hoàng hậu nghỉ ngơi. Trong tẩm điện Hoàng Thượng và Hoàng Hậu đang dùng thiện (ăn cơm) , không khí vô cùng tĩnh lặng , không ai nói chuyện với ai. Bỗng tiếng nói của Hoàng Hậu vang lên :
'' Hoàng Thượng , sáng nay Nội Vụ Phủ đã dâng cho thiếp danh sách chức vị của các tú nữ trúng tuyển rồi, mời hoàng thượng quá mục xem còn gì phải sửa không .'' Nói xong liền đưa một tờ danh sách màu vàng lên trước mặt hoàng đế. Tưởng chừng vị quân chủ này sẽ nhận lấy và đọc , nhưng ngài vẫn tiếp tục dùng thiện , không để ý đến hoàng hậu. Hoàng Hậu thấy vậy liền bỏ tờ danh sách xuống tiếp tục dùng thiện.Xong bữa cơm, Hoàng Thượng liền phát ra tiếng nói mạnh mẽ , có phần trách móc
'' Sau này , khi ăn đừng nói về mấy chuyện đó nữa , có gì để sau khi ăn thì hãy nói , trẫm không thích đang ăn cơm mà đi nói chuyện khác .''
'' Thần Thiếp biết tội, xin hoàng thượng lượng thứ. '' Vừa nói hoàng hậu liền quay xuống đất cúi đầu
'' Thôi được rồi , nàng đứng dậy đi , nàng là nhất quốc chi mẫu đừng hỡ chút là qùy , mau dâng tờ danh sách cho trẫm ''
'' Thần Thiếp tuân chỉ ''
Hoàng Thượng cầm tờ danh sách đọc một hồi lâu thì nói
''Diệp Hách Na La Thị ( Nhã Ngôn) và Đồng Giai thị ( Vũ Hiên) thêm cho hai cái phong hiệu đi , cứ lấy hai chữ Thục và Thanh , sắc phong làm Thục Thường tại và Thanh Thường Tại đi . Còn về phần Tây Lâm Giác La thị ( Nữ Chính ) trẫm rất thích người con gái này cứ sắc phong làm Khiêm Quý Nhân , ban cư Thanh Ninh Cung đi , Hoàng ngạch nương ( Thái hậu ) rất thích nàng ấy , Thanh Ninh Cung và Từ Ninh Cung rất gần nhau cũng dễ qua lại hơn . '' Hoàng Thượng nói xong đóng tờ danh sách lại đua cho hoàng hậu. Hoàng Hậu nhận lấy liền biểu hiện mình biết làm sao rồi , rồi tối đó . Hoàng Hậu và Hoàng Thượng cùng nằm trên một chiếc giường nhưng xoay lưng vào nhau.
------------5ngày sau- Tây Lâm Giác La phủ -----------------------------------------------
Nguyệt Ninh đang trong phòng gảy đàn thì bỗng Thanh Hoan vui vẻ chạy vào nói
'' Tiểu Thư à không Tiểu Chủ thánh chỉ sắp đến rồi , Đại Nhân mời tiểu chủ ra ngoài tiếp chỉ ''
'' Thánh chỉ đến rồi sao? Chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến , xem ra ta không ở lại đây được bao lâu rồi , đi thôi '' Nói xong ta cùng Thanh Hoan liền ra ngoài sảnh lớn tiếp chỉ.
Đến nơi ta liền nghe thấy ba tiếng '' Thánh chỉ đến '' Cả nhả ta liền chỉnh sửa lại quần áo , chờ tiếp thánh chỉ. Lát sau một công công đem theo thánh chỉ màu vàng ,dẫn theo một tiểu thái giám và một vị ma ma cao tuổi vào sảnh nhà ta . Vị công công đó hô to :'' Thánh chỉ đến , Tây Lâm Giác La Nguyệt Ninh tiếp chỉ '' '' Thần Nữ tiếp chỉ '' Vừa nói cả nhà ta liền quỳ xuống cúi đầu tiếp chỉ.
'' Phụng Thiên thừa vận , Hoàng Đế chiếu viết , Đích trưởng nữ của Lễ Bộ Thượng Thư Tây Lâm Giác La Nguyệt Ninh băng tuyết thông minh , tính tình dịu dàng nay sắc phong nàng vi Khiêm Quý Nhân ,5 ngày sau nhập cung , khâm thử '' '' Thần Thiếp tạ ơn hoàng thượng , ngô hoàng vạn thế vạn tuế vạn vạn thế .'' Ta nhận lấy thánh chỉ , nói vang tạ ơn .
'' Mời Tiểu Chủ đứng dậy , chúc mừng Tiểu Chủ, lần tuyển tú này vị phận của tiểu chủ là cao nhất , tuy ở mông quân kì và hán quân kì còn hai vị Lan Quý Nhân và Hạ Quý Nhân nhưng đều không được ban phong hiệu , Tiểu Chủ vừa là quý nhân vừa có phong hiệu thực sự cao quý vô cùng , sau này nhất định sẽ rất được thánh thượng sủng ái'' '' Hi vọng như lơi công công nói '' Ta ngượng cười đáp lại lời nói xu nịnh của vị công công kia.
'' phải rồi đấy là Văn An Cô cô , trong 5 ngày này cô cô sẽ ở lại quý phủ để hướng dẫn tiểu chủ quy tắc trong cung '' Vừa nói công công liền chỉ vào vị cô cô đứng ngoài sau . Ta không nghĩ ngợi gì liền hành bình lên với cô cô , cô cô liền đỡ ta dậy miệng khen ta hiểu quy tắc . Sau đó ngạch nương liền tiễn công công ra ngoài và '' Tặng '' cho công công một bao lì xì lớn .
Lúc này ta trầm mặc không nói gì , 5 ngày sau ta phải vào cung rồi , hằng ngày phải đấu đá với các phi tần , ta nên làm sao đây ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Hậu Cung Uyển Nguyệt Truyện
Roman d'amourNăm thứ 20 Vĩnh Khánh , Vĩnh Khánh Đế băng hà , truyền ngôi lại cho An Thân Vương -Ái Tân Giác La Dật Quân.Khang Thịnh năm thứ nhất, đương kim hoàng đế hạ chỉ tuyển tú nữ , phàm là con gái nhà quan , tuổi từ 13-18 , chưa có hôn phối đều phải tham gi...