Chapter 1- Being Hurt

20 1 1
                                    

ERIS POV:

"Mom I'm going back to america" sinasabi ko yan habang umiiyak sa harapan ng nanay ko.."Why are you crying sweetheart?? And why do you want to go back to america right now??" Nag-aalala na sinabi ng mom ko ... " Fuck mom he does'nt love me , He just used me"iyak na ako ng iyak"okay sweetheart i will call our private plane and you're kuya eros to wait you in the airport"pagkatapos sabihin yun ni mom umakyat na ako at nagimpake na ng gamit at mga damit ko .. siguro nga kailangan kong iwan ang pilipinas para mawala ung sakit na naidulot nito saakin ... pero sinusumpa ko babalik ako dito at lahat ng nagkaroon ng kasalanan saakin luluhod pagbalik ko.. actuallly di ko naman proproblemahin yung titirhan ko kasi doon nakatira yung kuya ko.. yeah you just heard it kuya ko.. kuya ko si eros.. di lang halata kasi d kami medyo magkahawig pero pag tinitigan mo magkamukha talaga kami.. isang taon lang ang pagitan namin ..tas paglumalabas kami dito o kaya sa states ang tingin ng mga tao kami daw.. kasi sweet nga kami sa isa't isa .. "maam nakahanda na daw po yung sasakyan at private plane pinapasabi po ni madam" nagulat ako kasi yung isang katulong namin bigla nalang pumasok nakalimutan ko palang isara ung pinto ng kwarto ko.."ah sige ate"tamang tama naihanda ko na yung mga damit ko .. bumaba na ako .. pagkababa ko nakita ko si mom "take care sweetheart ..i will miss you ,just call me when you wanna go home" "yes mom.. i will surely miss you" yumakap muna ako sakanya.. "anak babay na ha"niyakap naman ako ni nanay rosa siya yung katulong namin simula bata palang kami ni kuya eros eh.. " sige po manang" lumapit naman saakin si daddy "do you wanna see how that jerk bow down to you?!?" sabi ng dad ko "don't make a move dad when i don't have permission ,don't worry i will do the work" sabi ko at niyakap ko sya.."yeah take care baby you're kuya will be there so you better watch out on what you were doing " "yeah sure you evil daddy but i will surely miss you" sabi ko sa dad ko "yeah me too" kumalas na ako sa pagkakayakap tas nagbabye na sakanila.. sumakay na ako sa sasakyan namin..

*****AFTER A MEANWHILE**********

nasa private plane na ako .. i'm sorry naging rude ako d ako nakapagpakilala i'm kieran zuriel lee smith .. one of the heiress of the lee and smith company.. were top 1 in the rank of billioners businessman all around the world .. we have a lot of company everywhere my kuya manages our branches in america even though he is only 18 years old.. btw i'm 17 years old.. and i manage philippines but for now i think i need to meddle with my kuya's work and help him because he is the only one there ,were all in the philipphines eh.. tsaka baka pinapapak na yun ng mga babae gwapo kasi yun eh no joke.. ahmm.. magkwekento ako ung short lang na flashback..

*****FLASHBACK******

nagpunta ako ng quadrangle kasi may iaannounce daw doon yung boyfriend ko at kailangan na nandoon ako.. Today is our first anniversary so i was so excited yet i'm so suprised because he said he has a present for me.. I was looking for the present because i know that it will be a good one.. Naiinip na ako sa mga teacher ko na matapos mag lecture eh sobrang tagal d na ako makapagintay kung ano yung ipapakita saakin ni justin eh.. Boyfriend ko sya well EX- boyfriend na pala. Tapos after 1 hour natapos na rin yung pagtuturo ng teacher namin well actually matalino naman na talaga ako eh alam ko na yung tinuturo nya kasi sa states ako lumaki tas advanced kami sa pagtuturo.. Yung kuya ko kasi college palang pero nagwowork na sya.. So back to the story ayon na natapos na yung teacher ko magturo ng english.. So ako naman nagmamadali na ayusin yung gamit ko para makapunta na nga sa quadrangle .. Pagkaayos ko ng gamit ko dali-dali akong bumaba sa quad tapos napansin kong andami na agad tao edi syempre sumingit ako tapos nung nasa unahan na ako nakita ko na nasa stage si jaleen and sean and pinagtataka ko lang bakit sila magkasama.. Inis kasi talaga ako kay jaleen she's a slut and she's a whore lahat nalang ng meron ako inaagaw nya saakin.. Oops may kulang pa pla she's also a bitch natikman na sya ng lahat ng lalaki psh what a pathethic loser.. Tapos meron rin isang lalaki na nasa baba ng stage na katabi ko sya nerd den like me.. Pero infairness makinis yung balat nya ah at maputi sya ,chinito sya tas mukha syang korean.. Habang tinitignan ko yung lalaki lumingon sya saakin at napansin nya sigurong nakatingin ako sakanya kaya sa gulat ko nailipat ko agad yung tingin ko sa iba.. Tapos biglang may nagsalita si jaleen ata yun kaya napatingin ako sa stage"axel saksi and mga nanood ngaun im breaking up with you ginamit lang kita .. kaya lang ikaw lang talaga ang tanga to think na totoo lahat ng relatasyon natin.. mahal ko talaga si sean kaya go" nakayuko lang si kuyang cute tas bigla nyang itinaas yung ulo nya at sabay sabi ng " salamat sa panloloko mo saakin masyado lang atang nahulog ang loob ko sayo na to the point na umabot na martyr na ang puso ko sa sinasabi ng iba. Maraming salamat talaga ha? (*insert sarcastic here*) tatanggapin ko itong special gift sa anniversary natin... Alam ko naman na matagal mo na akong hindi gusto pero pinipilit kong isiksik pa ang sarili ko sa puso mo kahit alam kong mayroon na jang isang taong mahal mo "nakikita ko kay kuyang cute yung sakit na nararamdaman nya kung paano sya magsalita at kung paano sya tumingin kay jaleen ito talagang bitch na to binibreak nya yung taong tunay na nagmamahal porket d mayaman ibrebreak na agad ansama nya.. At parang may nagstrike saakin nung umalis si kuyang cute naisip ko kaya rin ba ako pinatawag ni sean dahil ganto rin ang dahilan nya ibrebreak nya rin ako at gusto nya akong mapahiya sa harap ng maraming tao"kier an--" nagulat ako ng nagsalita si sean at binara ko na sya at inunahan " ito ba yung dahilan kung bakit mo ko pinapunta dito sean makikipagbreak ka rin ba?" Nagtitimpi at nagpipigil ako na magalit at sumigaw habang sinasabi ko yan sa kanya." Kieran kas--" at dun ko lang napagtanto na d ko pla kaya na maging calm lang kaya nilabas ko na yung sama ng loob ko "ITO BA ANG DAHILAN SEAN?? SUMAGOT KA OO AT HINDI LANG" sumigaw na ako ng sabihin ko yan sakanya " OO KIERAN YUN DIN ANG DAHILAN AT PAREHO KAMI NG DAHILAN NI JALEEN MAHAL NAMIN AND ISA'T ISA ETO YUNG REGALO KO SAU SURPRISE HAPPY 1ST ANNIVERSARY KIERAN BREAK NA TAYO!!" Sigaw nya pabalik saakin "niloko mo lang ako.Pinaglaruan ang puso ko,alam mo bang umaasa ako na mahal mo rin ako kahit konti pero yung asa na yun pala ay hindi totoo,HAYOP KA TALAGA!!LUMAYO KA SAAKIN!! wala naman akong ginawang masama sayo ha?!? Bat pilit mo akong sinasaktan?!?" halos humagulgol na ako nung binabanggit ko lahat yang mga salita .. parang paulit-ulit na tinataga yung puso ko.. yun bang sinaksak ako ng isang beses pero nasarapan sya at inulit-ulit pa..Di sya nagsasalita nung sinasabi ko yang mga katagang yan .. Demonyo sya "t*ngna mo!! babalik ako at kapag bumalik ako sisiguraduhin kong luluhod at magmamakaawa ka saakin na balikan kita at pag nangyari yun tatawanan lang kitang hayop ka!!"pagkasabi ko nyan ay agad na tumalikod ako at nag walk-out.. Masyadong masakit dito sa pinas kung ipagpapatuloy ko pa kaya naisipan kong lumayo muna sa lahat at pagka handa na akong harapin ang lahat babalik ako sa pinas at sisiguraduhin kong ibang-iba ako kesa sa inaakala nila na ako..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 19, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Change OccursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon