GIRLS & BOYS OP:

33 0 0
                                    

ZANDRA:


"Grabe, nakakpagod na! First day palang ang dami nang ginagawa!" Sigaw ko.

Btw Im Zandra Mae De Vega, im living with my bestfriends Natalia and Thea.

"Wag na kayong umangal, mas ok na yun kesa sa walang ginagawa, sayang lang mahal ang TF dito sa Harvard University no!" Ah, meet Thea ang pinaka mahilig mag aral sa amin tatlo. She likes reading, reading, reading, uhmmmmm reading at reading. OO! NERD SYA! Pero thea still know how to dress like a woman.

"Hintayin nyoko mamaya ah, may nakaaway kasi ako eh. 30 minutes lang yun promise" nagkatinginan kami ni thea at mukhang wala talagang pinag bago tong si natalia. Napaka gangster eh!


"Sanay naman na kayo sa ugali kong ganito diba? Alam ko naman yun, sesermonan nyo nanaman ako" Meet Natalia, ang pinaka warfreak samung tatlo. Sya ang laging may away, at laging napapaaway at nakikipag away, ng walang dahilan. Sira ulo yan eh.

"Ok, ok! Pass muna ako sa invitation mo sa guidance kasi may training akong Volley ball kaya sorry talaga" may training ako mamaya kaya di ko sya masasamahan.

"Mag babasa ako ng libro eh, sorry natalia ah. Minsan kasi iwas iwas din sa gulo!" tumayo sya habang kinuha nya yung libro mula sa tabi ko at humiga sa higaan nya.

"Nakakainis yung mga bagong lalake" Sabi ni natalia habang nag kakamot sa ulo.

"I dont care" sabi ni thea habang naka pikit. Naantok narin kasi ako.

May mga bagong transfer kasi sa HU at mga napaka kukulit, dahil sa kanila. Gugulo ang buong HU.

First day palang nila dito may mga fangirls na sila, kilala na sila at nakipag away na agad.

"Pabayaan nyo na sila girls" sabi ko habang nakatingin kay natalia.
Alam kong walang pake si thea kasi ang alam nya is libro. Feeling ko nga mas gusto nya pang kasama yung libro kesa samin eh.

"Pero pinaka nakakainis sakanila yung krismond, Napaka kulit." iritang sabi ni natalia sakin.

"No, para sakin yung varsity player, at playboy at the same time, si gerick. Napaka papansin" umirap ako kasi pano ba naman kanina napaka daming alam, hindi sya naka uniform. Eh dapat naka uniform kami kasi private kami. At hindi naman public.

Nagulat ako ng biglang magsalita si thea.
"Haha, Ang pinaka nakakainis sa kanila yung naka salamin" sabi ni thea habang inaayos ang sariling umupo.

"Bakit?" tanong ni natalia.

"Akala ko ba naman aabutin nya yung libro para sakin, kasi di ko abot. Tas yun pala sya gagamit. Gusto ko pa naman ng librong yun!" sigaw nya habang nag dadabog at pinag sasapak ang higaan nya.

"Duh! Lahat naman sila nakakainis" Sabay sabay naming sinabi.

Pagkatapos nun nagtawanan kami kasi pare parehas kami ng iniisip.
Bestfriends talaga kami.






















GERICK:


"Napaka ano mo! Bigay mo nga sakin yan!" sigaw ko kasi kinuha nya yung bola habang pinapaikot ko ito sa daliri ko.

"Pahiram lang!" sigaw naman sakin ni  Krismond. Napaka papansin naman nito! Tangina naman.

"AY! KRISMOOONNNDDD!!" nagulat ako ng sumigaw si Jethry. Bakit ba sumisigaw yang lalakeng yan?

"Ay sorry, ok lang yan libro lang naman eh" Noooo! Wrong move ka krismond. Wag na wag mong iistorbohin si jethry lalo na pag nag babasa ng libro. Kundi yari ka.

"Yari ka saking kupal ka!" hinabol ni jethry si krismond tsaka nya ito pinatungan at pinag babatok batukan, habang tumatawa si krismond.

Habang nasa malalim na pag iisip ako, may naalala akong studyante sa HU, grabe sya lang ata yung studyante sa HU na walang pake sakin. Ewan natin baka malay mo crush ako nun.

"Nakakainis yung babae dun sa HU" Natahimik sila ng narinig akong magsalita, umayos si krismond ng upo at inaayos naman ni jethry ang librong nalukot ni krismond.

Tinapunan ako ng tingin ni krismond na bakit kaya ikekwento ko na.

"Nasa corridor lang naman ako, tapos bigla nyang sinita yung damit ko, at sinabihan akong asal public daw ako" natawa naman silang dalawa. Bakit? Sabihin nyo nga sakin...
May nakakatawa ba dun? At ano bang pake nya sa suot ko?!

"Sus may mas nakakainis dyan, yung babaeng lagi akong sinusuway pag nakikipag away ko. At aba, di sya takot sakin" sabi naman ni krismond, wow, sino kaya yun?

"Tss, yung babae nga kanina kukunin pa sana yung librong gusto ko eh kaso inunahan ko, di ko nga to makita kahit saang store eh" sabi naman ni jethry.

"Siguro type ako nun" sabay sabay kaming sinabi, natawa naman kami at maya maya binalak na rin naming matulog.

Cant Help Falling InloveWhere stories live. Discover now