1.
“mi đâu?”
“nhóc làm vỡ bình hoa đúng không?”
“ơ hay, còn dám trơ mặt với tôi như thế.”
“hôm nay phạt không cho nhóc uống sữa nữa.”
“mi đâu?”
“đi chơi muộn thế này mới về.”
“tôi lo đấy, biết không?”
“phạt nhóc không được ra ngoài một tuần. cấm mở cửa sổ, cấm leo trèo lên gác mái. chỉ được chơi trong phòng đợi tôi về, có biết chưa?”
2.
Cuộc sống độc thân của ChungHa vốn yên bình như vậy, có thêm nàng mèo đỏng đảnh thích nằm sưởi nắng bên cửa sổ không những không phiền còn tạo thêm một sở thích mới, hay đúng hơn là nghĩa vụ tôn thờ nàng Mi nữ hoàng. Dù miệng thì vẫn 'tôi' - 'nhóc' rất nghiêm túc, cục cằn và khó nghe đấy, chứ Mi yêu cầu gì là lại cong lưng ra làm tất, lỗi lầm gì của nó cũng không dám ho he. Ngay cả bài luận quan trọng bị Mi phá tan tành cũng chấp nhận làm lại, xoa đầu nó cười cay đắng.
"Tôi sẽ cho nhóc ăn ít đi một chút."
Hay mấy chiếc váy hiếm hoi trong tủ đồ toàn hoodie và quần bò bị rách tơi tả, thủ phạm là ai thì tất cả cũng biết rồi đấy, ChungHa cũng chỉ biết khóc thầm trong lòng vì mắng mỏ gì nhóc ấy cũng trơ ra thôi.
"Tôi sẽ cắt phần ăn chiều của nhóc một tuần, đồ mập ú."
Nàng Mi như hiểu lóng ngóng tiếng lòng của chủ, lập tức đưa mắt nhìn chằm chặp không kiêng nể gì.
"Em không có mập nha." Nàng mèo nghịch ngợm quơ quơ hai chân trên không trung, vẻ phụng phịu.
Đúng là dạo này Mi có "thon thả" hơn rồi, cô ChungHa thật xấu tính quá đi mất.
3.
ChungHa thích đắp chăn, chăn càng dày càng thích. Lí do vì sao chính cô cũng không biết. Nhưng bây giờ bỏ rồi vì ách thống trị loài mèo sẽ rải đầy 'chiến lợi phẩm' màu trăng lông lá lên giường vì Mi cần được ôm trước khi đi ngủ.
4.
Ngày đầu tiên gặp mặt ChungHa từng mắng Mi là mèo thành tinh.
Cái giá cô phải trả là chăm sóc cho một cô gái thay vì con mèo. Cũng chẳng hiểu vì sao chuyện quái gở này lại xảy ra nhưng chẳng nhẽ đuổi nàng ấy ra đường? Trăn trở hơn nữa một cô gái không thể chỉ gọi là Mi được.5.
Cô gái vẫn giữ thói quen sưởi nắng như Mi. Nắng vẫn ấm và nàng khẽ cười. Có lẽ hồi trước nàng cũng cười rất nhiều, chỉ là ChungHa không để ý.
Thật đẹp quá, nàng cười đẹp như NaYoung ngày ấy vậy...
6.
“Này nhó__”
“Ý tôi là cô...”
“Không nói được ư?”
“Meow.”
7.
“Nếu đi làm thì cô sẽ cần một cái tên.”
“Không thể gọi là Mi được.”
“Ah xin lỗi, cô không thể nói mà, nhưng cũng đừng 'Meow' vì tôi không hiểu...”
“ChungHa bảo em chỉ cần chơi trong phòng đợi chị về mà?”
8.
Ra là nàng ấy nói được. Giọng cũng rất hay nữa.
9.
“Cô có biết cái tên nào hay không?”
“Kim ChungHa.”
10.
'Tôi sẽ rung động trước em mất.'
11.
“Ý tôi là, ngoài tên tôi ra...”
“Nhật kí của ChungHa có một người tên là 'nắng' phải không?”
12.
Thực ra thì ChungHa không hẳn là độc thân. Cô từng có một mối tình rất đẹp với một bà chủ trẻ của tiệm sách ven đường, nơi nhà cũ của cô. Tên chị ấy là Im Nayoung. Đúng như nàng mèo đã đọc trộm trong nhật kí của ChungHa, cô gọi chị ấy là Nắng.
13.
“Nắng không phải tên, chỉ là biệt danh
thôi.”“Vậy biệt danh của em là mặt trời. ChungHa nói thiếu nắng sẽ buồn, nhưng nếu có mặt trời ở đây chị sẽ có nắng, và sẽ không khóc lúc viết nhật kí nữa đúng không?”
14.
Mặt trời tiếng Anh là 'Sun', dù ChungHa không học giỏi ngôn ngữ ngoại quốc cũng biết hay từ ngữ đơn giản đó ai cũng biết. Nhưng 'Sun' cách xa Trái Đất và ChungHa nhiều lắm. Chỉ có 'SunMi' là luôn ở đây.
15.
“ChungHa hay gọi em là nhóc cơ mà, đừng gọi là 'cô' nữa.”
16.
Mi nghịch ngợm và đáng ghét bao nhiêu thì SunMi lại đáng yêu bấy nhiêu.
'Kim ChungHa mày điên rồi.'
17.
“Tôi chăm sóc cho cô, ý tôi là nhóc, à không, SunMi cũng lâu rồi. Em định trả ơn tôi thế nào.”
“Em không biết nữa.”
“Vậy cứ coi như em là của tôi đi, đành vác món nợ này đến hết đời vậy.”
End.
Mình không chắc về phiên ngoại vì mình lười quá khụ khụ.
Cảm ơn đã nuốt trôi chỗ thính dỏm này TvT
Yêu thương nhiều lắmm♥