PROLOGUE

1 0 0
                                    

"Could you please stop following me?" Tanong ko sa kanya. Nakakairita na kasi eh, kanina pa sunod nang sunod

"Gusto lang kitang makasabay kumain" sabi niya.

"Alam mo,nakakaumay na yang pagmumukha mo" sabi ko sa kanya na sobrang irita na talaga.

Nakarinig ako ng mga bulungan. Here we go again. Tss

Nakakainis ang babaeng yan, napaka-maldita talaga -Girl1

Kaya walang kumakaibigan eh, sobrang maldita -Girl2

Oo nga, maarte pa -Girl3

Bakit ba kasi palagi siyang pinapansin ni pryle? -Girl2

Nilapitan ko sila "Wala ba kayong ibang gawin kundi ang pag-chismisan ako? Ha? Sigaw ko sa tatlong bruhaleta.

"Ba't di kayo makasagot?Kung wala kayong ibang magawa sa buhay nyo, Go to hell. Sigaw ko sa kanila, tumalikod ako't naglakad patungong pinto ng cafeteria, nakakawalang gana kumain. Bwisit

"Sorry sa inaasta niya, pagpasenyahan nyo na lang siya. Sorry talaga" Bakit ba napakabit nitong gagong ito, nakakainis.

Nararamdaman kung sumusunod nanaman siya, kaya hinarap ko siya. Nilapitan ko siya at tinulak. "How many times do I have to tell you, I said don't follow me" I said, nakakairita na talaga ang presensya niya.

"Gusto lang kitang makasama, gusto lang kitang makasabay, bakit ba napaka-ilap mo sa mga tao? Lahat na lang inaaway mo? Ano bang problema mo? Pwede bang makisama ka sa kanila, kahit hindi na lang ako? Tanong niya ng mahinahon. This guy is really getting to my nerves.

"ANUBANG PAKE MO? WALA KANG PAKE, WALA KANG KARAPATAN PARA UTUSAN AKONG MAKISAMA SA MGA TAONG WALANG KWENTANG KATULAD MO! galit na galit na talaga ako. Nang hindi siya sumagot ay tinalikuran ko agad siya. Pero bago ako makalayo may sinabi siya na nagpaiyak sa akin at pinanghahawakan ko ng sobra .

"Hindi ko alam kung anong klaseng tao ka, nakikita ko sayo'ng ugali ay ang pagka-maldita mo,pagka-sadista mo, ang pagka-pilosopo mo, at marami pa dyan. Pero kahit ganyan ka di ako lalayo sayo kahit tinutulak mo ako palayo, aasa pa rin akong mapapansin mo rin ang pakikipag-kaibigan ko sayo, kasi alam kong mabait ka, dyan sa puso mo alam kong meron kang tinatagong kabaitan. Kaya di ako lalayo sayo, di kita iiwan. Kaya umasa kang may matatakbuhan ka pag may problema ka. Sabi niya bago ako iniwang nakatulala at umiiyak. What the hell? I cried just because of that idiot? I can't believe this.


The Angelic Guy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon