Phần 1
"..."
Đứng giữa đám đông xuôi ngược, Itsuka Shidou đang mơ màng ngước nhìn lên bầu trời.
Có một vài đám mây mờ đang vắt trên trời xanh, mặt trời thì vẫn chưa hoàn toàn mọc hẳn. Một làn gió thổi qua má cậu, và một chiếc lá khô bỗng lọt vào tầm mắt.
Chả phải đang có nhật thực hay UFO. Nó chỉ là một khung cảnh bình thường thôi. Thật sự thì, chỉ có Shidou là người duy nhất đang ngước nhìn trời xanh.
Thế - Tại sao vậy?
Shidou cảm thấy có gì đó quen thuộc từ bầu trời ấy.
"... Cảm giác này là gì ấy nhỉ?"
Cậu thì thầm với bản thân. Cậu không thể tra ra được cái cảm giác ấy. Shidou bèn nhìn xuống, gãi gãi đầu và nhìn xung quanh.
Hiện giờ cậu đang ở một nơi rộng rãi đối diện với nhà ga Tenguu. Trước mặt cậu là một đài phun nước, và ở phía bên phải là bức tượng Pachiko, chú chó trung thành.
Vì có những vật dễ thấy và dễ nhận dạng như vậy, nơi này đã trở thành một điểm hẹn lí tưởng. Và bởi vì hôm nay cũng là ngày nghỉ, đang có rất nhiều người ở xung quanh đó.
Shidou quan sát xung quanh rồi nghiêng đầu.
"Eh? ... Mình đến đây làm gì ấy nhỉ?"
Bởi vì cậu đã bị phân tán một lúc lâu, hay do tập trung lâu quá ấy, cậu đã hoàn toàn quên mất mục tiêu của mình... Shidou không thể nhớ ra vì sao cậu không thể nhớ được, và cậu cũng không hoàn toàn tỉnh táo để suy nghĩ kỹ về điều đấy. Cậu cứ mơ màng như đang ngủ quên bên trong bồn nước ấm vậy.
Bỗng nhiên...
"- Ah."
Trong tầm mắt, cậu nhìn thấy một cô gái đang đi về phía cậu từ trong đám đông -Shidou có cảm giác như ánh mặt trời đã xuyên qua đám sương mù buổi sáng.
Có thể nói rằng cô gái ấy nhỏ hơn Shidou một tuổi. Cô có mái tóc dài màu vàng được cột đuôi ngựa và luôn dỏng về một phía. Trên người cô là một bộ đồ đồng phục trắng không tì vết và trên vai cô là chiếc cặp xách với những con thú vui nhộn cùng với những chiếc móc khóa được gắn khắp nơi.
Khuôn mặt cô ấy quyến rũ tới mức nó có thể đánh cắp trái tim bạn ngay lập tức, nhưng biểu cảm cô ấy lại có chút vẻ kiêu kỳ.