Unti-unti kung munolat ang mga mata ko at tumambad sa aking ang ma puti at gintong kwarto . Hindi ko alam kung nasaan ako wala akong matandaan kung bkit ako na punta dito. Akoy nagugulohan .
Ang alam ko lng ay bumaba ako galing sa aking kaharian patungong mundo ng mga tao at bumagsak sa ma dilim na pasilyo habang may tubing na pumapatak galing sa kalangitan.
*gasp*
M-may nag pasakay sa aking lalaki ng kayang hugis baong hayop!.
Hindi kaya?!
*inggkk*
(Tunog po yan sa binoksang pinto hehe wala kasing budget para sa sound effect eh- peace )
Bahayang bumokas ang kulay puting pintuan at tumambad sa aking ang isang lalaking hindi ko kilala naka itim syang pormal na damit at may dalang kulay itim na libro. Para syang isang 'boy itim' ika ng aking mga kaibigan nung akoy nasa kaharian pa.
Tika. Libro?
LIBRO?
ANG LIBRO KO!!
"Ma Lady Pinapa tawag ka po ni master ---"
Hindi ko binigyan ng atinsyon ang 'boy itim' na ito sapagkat tinanong ko sya."Asan ang Libro ko?"
Palinga-linga ako nag babakasakaling mahanap ang libro ko.
"Ma lady M---"
"Asan ang libro ko?" Taranta kung tanong at tumayo sa aking higaan at nag simolang mag hanap.
"Ma Lady The M--"
"Asan na ang libro ko?" Patuloy parin sa pag hahanap abang nanatili paring nakatayo ang 'boy itim' nato.
Nang wala talaga akong ma hanap lumapit ako kay boy itim at niyakap ito at doon umiyak.
"Huhuhu ang libro ko!!" Iyak ko
Hindi naman gumalaw si boy itim ganito talaga ako .
umiiyak ako pero dapat may ka yakap.May narinig akong yapak pero isinawalang bahala ko lng ito at patuloy na umiiyak.
"WHAT THE FVCK IS GOING ON?"
Napa lingon naman kaming dalawa ni 'boy itim' sa nag sigaw
"M-master I-its not what you think" namutla na mn si 'boy itim'
Bakit ba natatakot sya sa lalaking ito? Isa ba syang hari?
"Why are crying" baling nya saakin at hindi nakinig kay boy itim.
Hindi ko sya maiintindihan kasi gumagamit sya ng ibang linguwahi kung sana ang dito lng ang libro ko!.
"Ang libro ko!" Nag simula naman akong umiyak kaya hinatak ako ni lalaking English at hinagod hagod ang likod ko.
"Shh... dont cry baby shhh.."
"Yung libro ko?" Bulong ko sa kanya at pumapadyak habang yakap yakap sya.
"Shh.. stop crying na nasa akin ang libro mo."
At dahil sa sinabi nya humiwalay ako sa kanya at sinuri ang kaboan niya ngunit wala ang hinahanap ko.
"A-asan? Asan na ang libro ko?"pag tatanong ko.
Ngumiti na man sya at may kinuha sa likod nya .
"Here"
Biglang nag ningning ang aking paningin at dali-daling kinuha sa kanya ang libro ko. Niyakap ko ito.
"Ang libro ko" sabi ko at ngumiti sa lalaking English.
Pinunasan nya naman ang natirang luha sa pisngi ko."Are you happy?"
Wala sa kundisyong tumango ako hindi dahil na inintindihan ko sya kundi dahil alam nya ang salitang tagalog so ibig sabihin maiintindihan ko na sya!
*eherm eherm*
Napabaling naman ang tingin ko kay boy itim nang ubihin ito.
Lumapit naman ako sa kanya at hinawakan sya sa balikat at tinanong.
"Ayos lng hu ba kayo?" Sinseryo kung untag.
Lumingon naman sya kay lalaking english at biglang yumoku dahil sina maan sya ng tingin nito.
"I should go Master. Ma lady." Anito boy itim
At lumabas sa silid binalingan ko na mn ng tingin si lalaking English .
"May itatanong ako." Ako
"What is it" lalaking english
"Pwedi tagalog?" Nahihirapan kasi ako eh .
"Ano yun? " lalaking english
"Saan mo nakuha ang libro ko?"
"Sa kotse"
"Ahh. Salamat nga pala "
"Your welcome"
Kumonot naman ang noo ko.
"Sabing tagalog lng eh *pout*"
"Haha cute"
"Tagalog sabi eh!" Maktol ko.
"HAHAHAHAHAHA"tawa nya
Anong nakakatawa?😯😯
-------####---------
Vote.
Comment.
Be a fan.
Share.
-Lyka-Licious15
YOU ARE READING
Moon Goddess
FanfictionMy Name is Moonthia Godess Of Moon And Warrior Of SAtan ANd My Name Is Kevin Clien Lauford King of Demons <<<< Read The Following Chapters ^_^ <<<< PEACE ♡_♡