♕Chapter Four♕ The Riddle

22 3 0
                                    

"What the hell!? " Reklamo niya nung natapunan ko siya ng chocolate juice.

"Sorry, 'di ko sinasadyang matapunan ka" pagpapaumanhin ko sa kanya.

"Oh, ikaw pala... " bigla naman siyang ngumite ng nakita niya ako.

Oh! Hinalang maaalala niya pa 'ko.

"Jessie right?"

'tch! asshole! '

"Rainnie Valdez" Inirapan ko na lang siya at agad na nilagpasan.

This guy is one of the famous baseball player here together with his friend, Jazeton and Christian.

Hindi naman ako fond ng rumors but there's a rumor that itong lalaking to na halos lahat na ng babae dito ay nakadate na niya and there's this girl who rejected him a million times.

And that ruined his reputation, almost.

Para sakin, Naiintindihan ko naman kung bakit ayaw nung babae kay Aeron.

'Duh! sino ba naman kase ang magkakagusto sa malanjot na lalaking yan na mahilig paglaroan ang mga babae'

PATI ANG INOSENTENG JAZETON KO NOON INEMPLOWENSYAHAN NILA KAYA MALANDI NA RIN SIYA NGAYON.

PS: BAD INFLUENCE TALAGA ANG MGA KAIBIGAN. ANIMAL SILA!!!

Yeah, I once had an affection to Jazeton PERO NUNG INOSENTE PA LANG SIYA!

"Wait!"

Agad niya kong hinarangan kaya napigilan ako sa pagalis.

"sorry I forgot your name but we're classmates on biology class, that's what I remember"

"Yeah, no worries. It's not a big deal"

Napansin kong napapatingin yung mga tao dito sa cafeteria samin kaya tumingin ako sa kanila ng nagtataka kaya umiwas silang lahat ng tingin.

Ngumisi na lang siya at nang wala na siyang masabe ay linagpasan ko na siya ng tuluyan.

Nakakita ako ng bakanteng table at agad na kong pumunta dun baka maagawan pa ako at nang maka upo na ako ay agad ko nang linantakan ang pagkain ko.

Nang ninanamnam ko ang pagkain ko at hinihintay parin si Rhea ay may grupo ng mga kababaihan na halatang palapit sa kinaroroonan ko.

'Plastics'

Not now!

Magsasalita na sana ako para pigilan silang lapitan ako nang may biglang umupo sa kabilang side ng table kaya napa atras sila at di na natuloy ang plano nilang lapitan ako.

Kaso nawala din lang gana kong kumain dahil sa taong nakaupo sa harap ko.

"Uhum" he cleared his throat.

Her Penetrating EyesWhere stories live. Discover now