Hôm nay trời mưa.Một cơn mưa rào không hề được cảnh báo trước, làm lòng người trở nên ủ dột ươn ướt. Nhưng cây cối sẽ được dịp hoà mình trong làn nước mát lạnh. Cậu trai có khuôn mặt thanh tú tựa mình vào cánh cửa kính, hai tay khoanh lại, mắt nhìn ra ngoài vườn, nơi những cây cảnh xinh đẹp đang thỏa mình dưới nước kia.
" Em vẫn thích mưa như vậy nhỉ? "
Mark vẫn giữ nguyên tư thế không nhút nhích, nhưng cậu biết đó là Miley.
" Thích mưa sao? "
" Ừ. Hồi bé, mỗi lần mưa là em đều lao ra còn gì? "
Mark không đáp lời chị, Miley cũng không để ý, bắt chước theo em trai mình nhìn ra ngoài sân. Cả hai cứ đứng như thế, thưởng thức không khí se se lạnh, yên tĩnh đến não lòng.
" Ngày chị gặp Jack cũng là một ngày mưa "
Mark vẫn không trả lời chị, im lặng chờ câu tiếp theo. Ngày mưa sao?
" Ngày Jack nói lời yêu chị cũng là một ngày mưa, lạ thật nhỉ? "
Mark thừ người ra, chị vừa nói gì? Ngày Jackson nói lời yêu chị? Chẳng phải... Mark cảm thấy có gì đó không đúng, nhưng vẫn không biểu hiện gì, cậu bình tĩnh đến nỗi bản thân cũng phải bất ngờ. Có lẽ mưa làm lòng người dịu hơn, ngay cả khi đang ở trong những điều kinh khủng nhất.
" Chị yêu...anh Jackson không? "
" Ừ. Chị yêu Jack nhất. Nhưng chị cũng yêu Mark nữa mà. "
Miley tưởng em trai mình ghen tị, cô nhào tới ôm lấy Mark, thằng nhóc ngày nào vẫn nằm trong lòng cô, nay bờ vai lại rộng lớn đến nhường này...
" Chị và anh Jackson, yêu nhau vì gì thế? "
Miley nhìn em trai mình, trợn to mắt.
" Cái thằng nhóc này, em nói thế là sao? Tất nhiên yêu nhau vì yêu chứ vì cái gì? "
" Đơn giản là yêu nhau thôi sao? "
" Chứ em nghĩ là gì? "
" À...không có gì "
Miley nhíu mày nhìn cậu, Mark dạo này giấu chị quá nhiều thứ, hỏi gì cũng bảo không có gì.
" Rốt cuộc làm sao? "
" Em...chỉ tò mò thôi "
Miley cũng không nói gì nữa, chị xoa đầu Mark rồi xoay người rời đi. Mark đứng đó, nhìn bóng lưng xinh đẹp nhỏ nhắn,cảm giác tội lỗi cùng bối rối xen lẫn trong cậu. Người con gái đó vẫn luôn vì cậu, vì cậu mà làm tất cả, thế mà cậu đã làm gì với chị thế này? Qua lại với anh rể sao lưng chị? Mark đã hứa sẽ bảo vệ chị cơ mà, rốt cuộc lại là kẻ sẽ làm tổn thương chị. Mắt cậu vẫn nhìn ra phía sân, từng hạt mưa rơi xuống, nặng trĩu như chính cõi lòng cậu bây giờ. Mưa làm lòng người chìm xuống, chìm đến nổi chẳng thể nào ngoi lên được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Jark | one and only you
Fanfiction" Anh có thể lừa dối em tất cả mọi thứ, nhưng tình cảm anh dành cho em, là thật "