Người lớn có nhiều cái vui lắm.
Năm cuối cấp, mẹ hỏi:
- Mày có bạn trai à?
- Mẹ nghe ai nói thế? Trai đâu ra mà có?
- Ừ, năm cuối rồi, lo học đi, yêu đương chi, vô đại học rồi yêu.Vào năm nhất, nơi xa chả có người chơi cùng, thế là cứ nghỉ lại xách ba lô về quê ăn ké cơm mẹ. Được dịp lại hú thằng bạn xuống chơi. Mẹ thấy cầm tay, lại ôm, xoa đầu các kiểu, thế là lại âm thầm nhắn nhủ:
- Còn đi học, lo học cho xong, sau ni ra trường, có nghề nghiệp ổn định rồi yêu đương chi cũng được.
- (>○<)"Đến năm cuối, mẹ thấy Tết nhất, người ta ào ào ra đường đi chơi, gái già ở nhà chẳng có động tĩnh, thế là lại đuổi ra đường.
- Mày ở nhà quài, thằng nào nó rước hả con, đi đi, đi ra cho họ biết mặt.Và tới cái tuổi đã hâm đi hâm lại không biết bao nhiêu lần mà chẳng thấy tăm hơi thằng rể quý hóa đâu, mẹ già lại lôi chuyện năm xưa:
- Ngoại mày khi đó 60 là có sui thứ hai, mày nhìn mẹ mày xem, 60 tới nơi rồi mà chẳng thấy mặt sui gia đâu, mày để thế mà được à?Ôi đời....... Mẹ muốn con sống sao???
Rể của mẹ mà phải như hắn như bó rau ngoài chợ, bỏ xiền ra lựa lựa là mua được liền thì gái già nhà mẹ đã ôm về cả rổ cho mẹ rồi...
Mà gái già ế thì sẽ mọc ra những bà mai bất đắt dĩ.
- Chị, lần ni mà chị lơ trai nữa là em xù chị luôn đấy.
Thực ra là gái già không có hứng thú kết bạn với những người không có liên hệ thôi, chứ gái già vẫn mê trai.
- Có tình hình gì mới không chị?
- Mới nhắn tin có mấy phút thì có gì mới được.
- Do chị trả lời không nhiệt tình chi nữa!!!!Gái già nhà nó thề chứ có hỏi là có trả lời nhé.
Túm váy là gái cứ già và cứ ế theo năm tháng, và cũng chẳng động lòng với ai. Nhiều khi gái tự nghĩ lẽ nào les.
Thực ra gái chỉ đi tìm cảm giác an toàn mà thôi. Nhưng ai cũng đến rồi đi, không ai đủ kiên trì để điên với gái, để bao dung gái.
Đôi khi, cái nắm tay, cái ôm còn ấm áp hơn hết thảy.
Chỉ là gái chờ người nguyện ý nắm tay gái dù có chuyện gì xảy ra đi nữa mà thôi.
Nhiều người theo đuổi thỏa mãn hư vinh của con gái, nhưng nếu chỉ theo đuổi một thời gian thì hoàn toàn không thể so sánh với một người có thể vì con gái làm mọi thứ có thể.
Một người trong tay có trăm ngàn, tiêu gần năm mươi ngàn cho người họ yêu, đáng trân trọng hơn rất nhiều so với một tỷ phú mua một món đồ cả chục triệu cho cô gái mà họ theo đuổi.
Người với người, gặp nhau là do chữ duyên, bên nhau là ở chữ nợ, sống với nhau dài lâu còn là chữ nghĩa.