Chapter 2

17 2 1
                                    

(At school)

Trixie PoV

"

WOIIIII! TULALA KA NANAMAN TRIXIE!" nagulat ako dahil biglang sumigaw si Sheena. Kingina netong babaeng toh! Mahilig mang gulat, buti nalang nakapag tiis pa ako kung Hindi nasabunutan ko na to.

"Tsk Pake mo ba. Buhay ko to at wala kang pake! Pakialaman mo nalang yung buhay ni Insan. For sure matutuwa pa yun" dalawa nga pala silang may saltik. Tsk tsk

"Wag daw muna sabi ng insan mo! Shh lang daw muna ako, sumasayawa pa nga eh tas may kasama pang bilog dun sa gitna ng pinag sasayawan nya. Tsk tsk Ewan ko ba sa kanya tapos Alam mo yung mga sinasabi nya? Ganito: Asdfghjklqwertyuiopzxcvbnm
Potek!" Jusqqqq

"Alam mo, nag riritwal nanaman yang insan mo! Trixie. May saltik talaga HAHAHAHAHA!"

MAY SALTIK DAW SI INSAN SABI NI Jully Ann Meyer.

"Matanong ko nga kung ano ba yung sinasayaw nya. Wait tatawagan ko sya"

*Ni dial ang no# ni Khatryna/Insan*

Kringggg Kringggg Kringgggg Kringgg

Potek ang tagal naman neto sumagot

Kringggg Kringg

"Hello Insan?!"
"Oy insan! Bakit ang tagal mo naman sumagot ah! Nakakagigil ka! Sayang load ko pag ganyan ugali mo!"
"Ah eh HEHEHE! Sorry naman. Tao lang ako."
"Tao ka? Wehh? San banda ha?"

"hoy kayong dalawa! Mag aaqay nanaman kayo nyan! Ikaw naman Trixie binabara mo nananaman yang pinsan mo!" Letcheng Shaina! Kahit kailan talaga eh!

"Ay hellooo? Nandyan si Bessy? Si Shaina? My one and only bessy?"

"Oo bakit?"

"Wala lang HEHEHE."

"LETCHE-_-"

"Ayt Insan! Bakit ka nga pala napatawag?"

"Si Sheena kase! Ginulat ako tapos nagalit ako—"

"Oh tapos? Yun lang? Tsk! Langkwenta! Bye—"

"Tangina mo! Wait lang kase! Atat ka masyado eh! Patapusin mo muna ako!"

"Geh geh!"

"So ayun na nga sabi ko pakialamanan mo nalang buhay ni Insan. Tapos sabi nya suamsayaw ka daw tapos etong si Shaina nag riritwal ka nanaman daw. At matanong ko lang ano ba yang ginagawa mong ritwal ha?"

"......."

"Hello Insan?"

"......"

"HOYYYY! INSANNNNNNN!"

" tapos ka na ba?"

"OO"

"I loudspeaker mo"

*ni loudspeaker*

"Okay ka insan"

"Naririnig na ba nila?"

"Oo"- Shaina
"Oo"- Sheena

" k. Una sa lahat kaya sumasayaw ako at nag riritwal ay para mawala ang masasamang spirit sa bahay k—"

"What? HAHAHAHA seriously?" Aniya ni Sheena?

"Oo! Nararamdaman ko kaseng Minumulto ako ni Lapu lapu at Magellan at dito yata mag ra round2 ng labanan nila. Jusqqq natatakot ako! Baka mamaya masaksak ako ng masaksak ni lapu lapu! At itong si Magellan ba ka halikan pa ako at baka sakaling mabuhay ako ang CREEPY nun"

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA" Tawang tawa kaming tatlo HAHAHA potekk! May saltik talaga

"Seriously Khatryna? Kagandang pangalan. Kagandang babae kagandang ugali. Katalinong Babae...." aniya ni Sheena tama tama!

"Tapos may saltik? HAHAHA" dagdag  naman Shaina. HAHAHA

"Nakakatampo naman kayo... Eh totoo  naman kase. Ang creepy nun!"

"HAHAHAHAHAHA" Tawa naming tatlo.

"Geh insan punta nalang kame sa bahay mo ngayon pft Haha"

"Eh? Diba may klase pa kayo mamaya?"

"Mag ca cutting kame! By—"

"Wait insan! Pwede magdala ka mg pagkain kase kasama ko ngayon yung dalawa Kong kaibbigan na lalaki...."

"Ano? May kasamang kang lalaki? What the? Aishhh! May nangyari na ba?" Nakangisi Kong tanong.

"Huh? Anong nangyare? Di ko gets"

Oo nga pala inosente nga pala to! Buset!

"Ah eh Haha wala! Ano bang pagkain?"

"Kahit ano"

"Ano bang pangalan nyang kaibigan mo?"

"Si Ryle Rei Chazten Choi at Si Laimer Tyrant Roy Choi"

Wait? Ryle Rei Chazten Choi? Yung binubully ko? What the? Kaibigan yun ni insan?

Hmmmm HAHAHAHA MUKHANG MAAASAR KO NANAMAN YUN.

The Bad Girl Turns Into Good Girl.Where stories live. Discover now