CHAPTER 11 “GOODBYE, Double meaning”
Babe’s POV
Yeah! Last day na ngayon! Ito ang pinakamasaya at the same time pinakamalungkot na araw ngayong 3rd year ko. Haaaay!. Pero kaginhawaan ndin toh skin!. Dhil sa tuwing makikita ko si PJ! Hinihiling ko na sana lamunin na ko ng lupa! T__________T pagkatapos ko kasing umamin sa kanya! Narealize kong KAHIHIYAN yung ginawa ko! T______T waaaaaaaaaaah! Pero atleast kahet papano nakakangiti na ko sa knya ngayon di tulad noon na halos wala na akong Makita sa dinadaanan ko sa sobra kong pagyuko pag nakikita ko sya! T_________T.
PJ’s POV
Haaayyy. Simula nung umamin skin si babe pag nakikita ko sya lge nlng syang nakayuko! Di ko alam kung ano nabang nangyayare sa knya eh. Tss lalapit lng nmn ako ngayon sa knya dhil gusto ko lng namang magbabye.
“Ahm. Babe?”
“Ano yun?”
Nakayuko padin sya!.
“Pwede bang wag ka ng yumuko. Ako nahihirapan sayo eh”
Yun! Buti inangat na nya ulo nya.
“Ahh hehe sorry!”
Nag aalangan syang tumawa at ngumiti skin.
“Ayan! Edi nakikita ko mukha mo. :)”
Hinawi ko yung buhok na humaharang sa mukha nya at inipit yun sa tenga nya pagkatapos nilapit ko mukha ko sa knya at ngumiti halatang halata sa knya yung pagkahiya haha. Kaso! Nung nilapit ko mukha ko sa knya! Yung dalawang bugok nmn!.
“HOOOOY! PJ! MANYAKOL KA TALAGA”
Si Joshua yan! -_________- wag kayong maniniwala!.
“OO NGA! OO NGA! MAY PAGLAPIT LAPIT KPA NG MUKHA DYAN AH!”
Sinang ayunan nmn ni Mikael! -________- minsan naiisip ko kung panu ko ba nging tropa tong dalawang ugok na to eh.
“MGA LOKO LOKO!.”
Sbe ko!.
“WOOOOOOH! MANYAKOL!” –Joshua
“HAHAHAHA” –Mikael
Di ko nlng sila pinansin at tumingin nlng ulit kay babe pero this time di ko na nilapit mukha ko sa knya.
“Ahm bkit?”
Hiyang tanong ni babe.
“Ah! Gusto ko lng sabihin na! Babye! :). Thank you at nging classmate kita at wag kang magbabago hah! Patangkad ka lng haha!”
“Ansama! SAMPALIN KITA EH! T____T”
“Hehe joke lng!.”
Ginulo gulo ko buhok nya!.
“Pero! Wag ka ng malungkot ha?, wag ka nading mailang o mahiya skin! Ayun lng! Ingat lge! :). Babye.”
Babe’s POV
“Iloveyou, GOODBYE”
Di ko alam kung narinig nya pa yan! Dhil pagkatapos nyang magsalita umalis na sya sa harapan ko at tumakbo papunta sa tropa nya. Haaaaay. Pero kahet papano natuwa nmn ako sa ginawa nya! Haha. Last day naman na to e. PAGBIGYAN! XD
PJ’s POV
Bigla akong napatigil sandali para kasing my narinig akong “Iloveyou, GOODBYE” tss. Pero ang impossible nmn! Hayyy *iling iling* guni guni ko lng yun. OO tama guni guni lng yun!.