Chúng là những con búp bê mô phỏng theo cơ thể người thật được sản xuất đa phần ở ba nước Châu Á, bao gồm Nhật, Hàn và Trung quốc. Những con búp bê này có đủ khớp trên cơ thể, cho phép người chơi tạo hình bất kỳ tư thế nào mình muốn. Những khớp này được tạo bởi những khớp hình cầu; và vì thế chúng mới có cái tên chung là Ball Joint Doll (BJD).
Bạn có thể tùy ý tạo hình một con búp bê tùy ý, từ tóc, mắt, trang điểm; cho tới tay, chân, đầu cũng như bất kỳ phần cơ thể nào thích. Theo đó, bạn hoàn toàn tự do thiết kế và may trang phục cho các bé. Búp bê của bạn vì vậy mà có thể là duy nhất trên thế giới này đó ;)
Búp bê BJD đầu tiên trên thế giới được sản xuất bởi cty VOLKS (Nhật) với tên gọi Dollfie.
BJD có 3 kích thước như sau:
- Model size: 60 – 70cm
- MSD size: 40 – 45cm
- Baby Size: 15 – 30cmBJD dành cho ai?
Bạn có nghĩ một con búp bê cơ bản chưa quần áo, trang điểm, tóc... giá khoảng 300$ – 600$ (600$ – 1,200$ đầy đủ như ảnh) dành cho trẻ em? Có vẻ mình không nhận được cái gật đầu nào cả.
Chính vậy, BJD là dòng búp bê dành cho những nhà sưu tập và các bạn thích sáng tạo như thiết kế trang phục, trang điểm, may vá, chụp ảnh...
.
.
.
.
Cái này Ly đã cắt rồi coppy những nội dung Ly cần từ bên Navie Phương, ai muốn xem full thì nguồn ở dưới!!!
Nguồn: http://naviephuong.blogspot.com/2014/07/bjd-la-gi.html?m=1"Nó được làm từ nhựa plastic như Barbie? Vì sao nó đắt như vậy?"
Không. BJDs được làm từ polyurethane resin (nhựa poliurêtan), không phải nhựa plastic. Một BJD giống 1 búp bê sứ linh hoạt hơn là 1 Barbie bằng nhựa plastic. Resin cũng mang lại cảm giác cầm vào thích hơn là plastic. Nó cứng và mát như sứ, nhưng khi cầm vào nó ấm lên rất nhanh, bởi vậy nó mang lại cảm giác "thực" khi nằm trong tay bạn. Những người chủ miêu tả nó phẳng nhưng có dạng hạt, giống như 1 quả trứng hay 1 mẩu phấn vậy. Loại bề mặt này không thể được làm bằng plastic, bạn cũng không thể thay đổi 1 búp bê plastic như bạn có thể làm với 1 búp bê resin. BJDs được làm bằng tay, không phải bằng máy móc trong những nhà máy. Khó làm việc với resin hơn là plastic và nó đòi hỏi con người phải đúc 1 cách cẩn thận. Nếu so với 10 năm trước, cách duy nhất để có 1 BJD là thuê 1 dịch vụ mua bán đến Nhật để mua thì bây giờ, những fans BJD nói tiếng Anh mua chúng với giá rẻ hơn nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
Heaven BJD Handmade (Ball Jointed Dolls)
RandomLy xin nói sơ qua là thật chất Ly là loại người ích kỷ thích chiếm hữu mặc dù nó đếch phải đồ của Ly!!! Ly đã phải trằn trọc suy nghĩ có nên làm bộ tổng hợp này không vì : 1.Công sức Ly ngồi lì bên máy tính để tìm bài nói về BJD 2.Ly kém hiểu biết t...