Yo mọi người! nhạc ở trên *chỉ chỉ*. Cuối cùng đã đến phần bắt tay vào làm rồi! Đây là tư liệu từ một bài blog ở nước ngoài do mình "tạm dịch" (Ly không dám nói thẳng chữ dịch vì tiếng Anh mình không phải loại siêu đẳng) nên xin hãy tôn trọng công sức của mình và đừng đem đi bất cứ đâu nếu chưa có sự đồng ý từ mình! ^^ . Sau bài này thì Ly sẽ làm bài review để mọi người hiểu thấu hơn. Thôi thì mời mọi người xem cách (tạo) nên BJD
Lưu ý: bản dịch có thể sẽ bị thay đổi đôi chút để bạn dễ hiểu, và có chỗ không và có sát bản gốc vì lý do như trên! Và không chắc gì là dịch đúng toàn bộ nên sẽ có chỗ hơi kỳ kỳ, nhưng Ly sẽ cố gắng thay từ cho dễ đọc ^^
.
.
.
.Bạn cần gì để tạo nên một nguyên mẫu BJD?
Khi nhìn vào những khớp cầu bằng sứ xinh đẹp ấy, rất nhiều người đã tự hỏi bản thân mình rằng làm thế nào mà những nghệ nhân tạo nên cái thứ đó như thế? Con búp bê có thể tạo dáng và di chuyển và đặc biệt là nó được làm hoàn toàn bằng tay! Đáng để chú ý phải không? Vì vậy, hãy quay lại vấn đề chính và xem bước đầu tiên để tạo ra "bé" búp bê khớp cầu và...bạn cần phải làm gì?

NGUYÊN VẬT LIỆU
Danh sách vật liệu không quá dài. Điều bạn cần nhất chính là sự kiên nhẫn. Và cần rất nhiều! Để tạo ra BJD nguyên mẫu là cả một quá trình đầy cố gắng và gay go/ khó khăn. Nếu bạn là người mới bắt đầu đã sẵn sàng chuẩn bị để thiết kế, điêu khắc và chà nhám cho nguyên mẫu của bạn trong tận một vài tháng.
1. Đất sét
Bạn cần phải quyết định loại đất sét mà bạn muốn sử dụng_ Air-dry hay đất sét Polymer? Bản thân tôi là fan của loại Air-dry. Chủ yếu là vì nó dễ điêu khắc, nhẵn mịn bề mặt và dễ khắc phục chỗ sai hỏng trong việc chà nhám. Đất sét có thể chắc chắn hơn, nhưng chỉ cần một lỗi chà nhám là sẽ làm thay đổi mọi thứ trong quy trình đó.

"La Doll" - Đây là loại đất sét tôi sử dụng nhiều nhất. Nó rất dễ dàng để gia công khi làm và nó sẽ mịn trơn tru khi cho một ít nước vào. Loại đất này rất nhẹ và thích hợp khi làm những bé búp bê tinh xảo. Hầu hết những búp bê của tôi chỉ cao hơn một chút so với mấy BJD cao 30cm để có thể nhìn thực tế được những tỷ lệ nhỏ hơn là rất quan trọng đối với tôi. Nó được chà nhám hầu hết đều sáng bóng.
"Premier" - Nó cũng tương tự như "La Doll" nhưng mượt và mịn nhiều hơn một chút. Cũng trắng hơn nếu bạn quan trọng về việc chất lượng. Tôi ưa chuộng (thích) sử dụng Premier cho phần khuôn mặt búp bê hoặc các chi tiết nhỏ như tay và chân. Bạn thậm chí có thể điêu khắc bằng cách sử dụng một cái bàn chải ẩm thay vì dụng cụ kim loại. Điều này cho phép bạn làm mịn ở các vị trí khó tiếp cận, ví dụ, lỗ mũi hoặc hốc mắt. Nó có trong một gói nhỏ hơn "La Doll" nên hãy nhớ trước khi mua!
BẠN ĐANG ĐỌC
Heaven BJD Handmade (Ball Jointed Dolls)
De TodoLy xin nói sơ qua là thật chất Ly là loại người ích kỷ thích chiếm hữu mặc dù nó đếch phải đồ của Ly!!! Ly đã phải trằn trọc suy nghĩ có nên làm bộ tổng hợp này không vì : 1.Công sức Ly ngồi lì bên máy tính để tìm bài nói về BJD 2.Ly kém hiểu biết t...