Mời bạn ra ngoài bìa và đọc lại tên truyện. Ly xin nhắc lại là handmade đấy nhé!! Đây là nơi hướng dẫn các bạn tự làm một bé BJD cho mình.
Nếu bạn không có thời gian để làm và muốn mua cho nhanh thì giá thành của BJD rất đắt, nhưng bạn nào vẫn muốn mua thì cứ việc hỏi, mình sẽ tư vấn từ A-Z cho bạn!!! Hãy hỏi vì nó free!Mình sẽ up ở đây thường xuyên hơn do có nhiều người có lẽ cũng biết mấy thứ này rồi và nóng lòng chỉ muốn làm một bé BJD cho riêng mình mà thôi. Nên Ly sẽ cố up nhanh để tiến tới phần hướng dẫn và dụng cụ!!!
Đồng thời hôm nào đó sẽ up liền 5 chap của mỗi truyện manhua và 1 hoặc 2 chap của manga(vì 1 chap khá dài)_________
Đã biểu chiều rồi, Ly mới từ trường về và....điện thoại đếu có wifi nữa!!!! Thôi thì từ giờ Ly sẽ chỉ cập nhật bằng máy tinh nên tiến độ sẽ chậm chút!!!
.
.
.
----------------------------Xin lưu ý: máy bây sắp sửa hạ cánh tới vùng đất "Nội dung chính" ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"Chúng có những kích cỡ nào?"
Ball joint dolls có những kích cỡ rất đa dạng trải dài từ dưới 4 inch (8,9cm) đến khoảng 31 inch (80cm). Ngoại lệ duy nhất là búp bê PaperMoon - cỡ bằng người thật và hiếm hơn nhiều so với bất kì BJD nào khác. BJDs thường được chia làm 3 loại: 'Tiny' (tí hon), 'Mini'(nhỏ) và 'Larger BJDs' (những BJDs lớn hơn).
BJD có size theo thứ tự từ trái qua là : 1/3 -> 1/4 -> 1/6 -> 1/12
Nguồn :
https://askyourdreamsforideas.blogspot.com/
Loại BJDs nhỏ nhất gọi là 'Tiny' và bao gồm tất cả những búp bê cao dưới 35cm (khoảng dưới 14 inch). Bạn có thể mua 1 cậu bé hay 1 cô bé. Đây là loại ít đắt nhất với hạn chế là phần lớn những búp bê này có dạng trẻ con, mặc dù có 1 ít là phiên bản thu nhỏ của larger dolls. Tuy nhiên, nhiều 'Tiny' BJDs có thể bỏ vừa trong túi hoặc ví tiền của bạn mà không có vấn đề gì và accessories (phụ kiện) của chúng thường rẻ hơn của những búp bê lớn hơn.
Loại BJDs ở giữa gọi là 'Mini' và bao gồm những búp bê từ 35cm đến 45cm (khoảng từ 14 inch đến 18 inch). Những búp bê này thường có ngoại hình "người lớn" hơn búp bê 'Tiny' và cũng có giá đắt trung bình. Chúng là sự dàn xếp ổn thoả giữa kích cỡ và giá cả. Bạn có thể mua 1 búp bê 'Mini' với
bất kì giới tính nào và thậm chí có cả búp bê lưỡng tính, chúng hoàn toàn không có giới. Hầu hết BJDs ở loại này có vẻ lớn vừa vừa, chúng không hẳn là những em bé, nhưng cũng không trông giống như 1 người lớn đã hoàn toàn trưởng thành.
Loại BJDs lớn nhất cao từ 45cm trở lên. Những búp bê này có ngoại hình trưởng thành nhất cũng như đắt nhất. Hiện nay búp bê cao nhất (80cm hay khoảng 31 inch) là Mecha Angel, được làm bởi Soom. BJDs cao hơn cũng có cả 2 giới tính. Larger dolls được làm để đại diện cho thanh niên và người lớn nên phần lớn chúng có ngoại hình trưởng thành hơn những búp bê nhỏ hơn.
Tất nhiên, có 1 vài ngoại lệ về giá cả và tuổi của búp bê trong từng loại nhất định, nhưng mà sẽ rất rắc rối nếu kể hết ra ở đây. Thường thì có những nguyên tắc chung về tuổi của 1 búp bê cỡ đặc biệt.
Không có loại búp bê nào tốt hơn tất cả loại búp bê khác, nhưng 1 búp bê lớn hơn hay nhỏ hơn có thể tốt hơn đối với từng người chủ riêng biệt. Ví dụ, bạn có thể không có nhiều chỗ cho 1 búp bê ở nhà, vậy 1 'Tiny' BJD có thể là tốt nhất. Hay có thể bạn thích 1 búp bê đủ lớn để ôm ấp, thế thì 1 larger doll có thể là tốt nhất. Tất cả các loại đều có những ưu điểm và khuyết điểm, tốt nhất là bạn nên chọn 1 búp bê dựa theo những gì bạn muốn. Nhiều người chủ BJD có mua 1 búp bê cỡ đặc biệt và thấy nó quá to hay quá nhỏ đối với nhu cầu của họ nên họ đã bán chúng cho những người thích hợp hơn.
Hiện tại các size của BJD được phân ra thành :
+ SD size (Super Dollfie) - 1/3 : Trong vòng từ 60 cm đến 68 cm
*Note : Một số hãng Dolls tính những BJD cao 70cm vào dạng 1/3 size .
+ MSD size (Mini Super Dollfie) - 1/4 : Trong vòng từ 40 cm đến 48 cm
+ Yo-SD size - 1/6 : Những bé Dolls dưới 35 cm
+ 1/12 : Các bé có size dưới 15 cm
Sizes của các BJDs
Nguồn : Tessalina's Deviantart
.
.
.
Kích thước của BJD?
Hiện nay, BJD có kích thước khá đa dạng và có thể phân vào các nhóm sau:
- 1/1 tương đương người thật: được sản xuất gần đây và số lượng cực kì giới hạn, có kích thương tương người thật.
- 1/2 tương đương một nửa người thật.
- 1/3 hay SD hay Model Size: chiều cao từ 58~72cm.
- 1/4 hay MSD: chiều cao từ 35-35cm
- 1/6 hay Yo-SD: chiều cao từ 15-26cm.
- 1/8: chiều cao 10cm.
Cách ước lượng chiều cao tương đối: lầy 180cm chia 2, 3, 4,6, 8...bạn sẽ có được chiều cao tương đối của các size.
nguồn : https://www.facebook.com/notes/kim-nguy%E1%BB%85n/faq-about-bjdupdate-27082015/819679221386183/
_____________________________________________________________________________________
Tính chèn ảnh vào để cho dễ mường tượng mà không lưu được nên Ly để link ở đây để mọi người vào xem nhé! 3 ảnh đầu đấy
nguồn : http://mangakaresource.weebly.com/bjd-body-examples.html
BẠN ĐANG ĐỌC
Heaven BJD Handmade (Ball Jointed Dolls)
AcakLy xin nói sơ qua là thật chất Ly là loại người ích kỷ thích chiếm hữu mặc dù nó đếch phải đồ của Ly!!! Ly đã phải trằn trọc suy nghĩ có nên làm bộ tổng hợp này không vì : 1.Công sức Ly ngồi lì bên máy tính để tìm bài nói về BJD 2.Ly kém hiểu biết t...