Apart
"No! Hindi ako papayag. I will not agree on what you're saying! Hindi ako makiki pag break sa 'yo! Mahal kita Gio please don't leave me!" Sabi ko habang lumuluhod pa sa harap nya.
"Sorry Cassey hindi naman talaga kita minahal eh... I'm sorry." sabi ni gio sabay talikod sa akin.
Shit! Bakit ba kasi ako pumayag na sumama sa kanya dito. I should've follow my instincts. Simula pa lang kahapon ang cold na niya. Sana pala hindi ko na pinakealaman ang phone nya. How stupid of me.
Flashbacks
"Babe hahatid mo ba ako pauwi??" tanong ko kay Gio habang sya busy sa cellphone.
"Ha?? What??" sabi nya. Pero hindi pa rin nakatingin sa 'kin.
"Sabi ko kung ihahatid mo ba ako pauwi??" seryoso kong sabi.
"Ahh yeah sure.." watdapak?! Hindi man lang natinag sa pa serious epek ko??
"K."
Inunahan ko na syang maglakad bahala sya dyan kailangan nya munang suyuin ako. Hmp! Teka? Bakit parang wala pa akong naririnig na yabag sa likuran ko??
Tiningnan ko si Gio kung saan ko sya iniwan. Abat ang Gago naka upo pa rin?? May pa ngiti ngiti epek pa?? T*angna wag ko lang malaman kung ano yang pinag gagawa nya.
"Gio! Ano ba ba't ang tagal mo??"
"Yeah! Coming.."
At naglakad na sya papalapit sa akin. T*angna mo Gio pag ako di nakapag pigil wawasakin ko yang cellphone mo.
Sa isip isip ko.Nakarating na kami sa parking lot ng school pero busy pa 'rin sya sa cellphone!
" Ako na lang ba magda drive ha Gio??" hiyang hiya naman kasi ako sa 'yo pagod na pagod ang kamay mo kaka text! Buset!
"Yes... Please" watdapak?? Holy xhiet?? Abat ang kapaal din naman ng muka nito inabot pa talaga sa akin yung susi ha??
Ibangga ko 'to nakita mo. Baka sakaling tigil tigilan mo na 'yang kaka pindot. Sana hindi mo na lang ako hinatid munggago na 'to ako din pala magda drive buset!
Hinablot ko na lang sa kamay niya yung susi.
"Sumakay ka na nga !" sumakay naman talaga ampt. Hindi pa ako pinag buksan ng pinto aba kahit ako ang magda drive eh dapat pag buksan nya pa rin ako, ako yung girlpren diba?? Diba??
d-__-b
Pinaandar ko ng mabilis yung kotse nya. At pag karating sa stop light biglang nag red at bigla ko ring pinreno.
d^__^b
"Sh*t! Will you please slow down." biglang nagalit si Gio dahil nalaglag yung cellphone nya.
Nagkibit balikat na lang ako. Serves you right biatch!
"Eh kung ikaw kaya mag drive ano?!" sabi ko.
"Okay...okay.. Geez!"
"No need kung kailan malapit na tsaka ka magda drive?? Xhiet ka!"
"Ang gulo nyong mga babae."
"Ewan ko sa 'yo!"
Pagdating namin sa bahay. Bumaba agad ako ng kotse at binato ko yung susi kay Gio.
*BOOOM! *
*Sapuuuul! *
Ayon sapuuull yung screen ng phone nya. Hahahaha