Một buổi trưa đầy nắng đẹp bao trùm lên cả Konoha, giờ Konoha như khoát lên mình màu áo mới của buổi ban trưa. Một ngôi làng đang rất yên bình, mọi người ai cũng có công việc của mình.
_ _ _ Phủ Hyuga _ _ _
Binh... bốp... bốp... Có vẻ như nhà Hyuga mỗi ngày đều có thể nghe thấy âm thanh này thường xuyên.
-Được rồi! Đến đây thôi!-Giọng nói của người quyền lực nhất gia tộc vang lên. Nghe được lệnh hai người mới còn đang đánh nhau liền lùi lại và nhìn người đó, cúi đầu nói:
-Vâng!-Hai người cùng đồng thanh.
-Cảm ơn anh đã tập luyện cùng em, Neji-niisan.-Cô bé tóc xanh đứng trước mặt anh cúi đầu và cảm ơn.
-Không có gì đâu Hinata-sama, dù sao tôi cũng đang rảnh, tập luyện một tý cũng tốt.-Neji điềm đạm trả lời. Nói xong, cậu nhanh chóng rời đi. Đợi khi cậu đi thật xa, Hiashi nói với đứa con gái của mình:
-Neji quả là một thiên tài nhưng đáng tiếc nó lại thuộc Phân gia.-Mắt của Hiashi cụp xuống, có lẽ ông vẫn cảm thấy đau lòng vì cái chết của Hizashi và số phận của Neji. Ông cũng muốn thay đổi Hyuga nhưng ông không đủ can đảm.
-Cha!-Hinata nhìn ông lo lắng.
(Lưu ý độ tuổi: Neji: 13 tuổi)
Neji bước ra khỏi phủ và đi vòng quanh làng để hóng mát. Trên đường đi cậu gặp hai người đồng đội của mình Lee và Tenten.
-Cậu đi đâu vậy Neji?!-Tenten chạy lại hỏi.
-Đi dạo quanh làng!-Neji đáp lại ngắn gọn.
-Thôi được rồi! Chúng ta cùng đến một nơi nhé!-Lee đề nghị.
_ _ _ Một lát sau _ _ _
Neji, Lee và Tenten đã đến nơi mà ai trong số họ cũng quen thuộc... Bãi tập luyện số 13, nơi tập luyện dành cho đội cậu.
-Tại sao lại như vậy chứ?!!-Tenten hét lên.
-Chúng ta phải luyện tập thật chăm chỉ... Tuổi trẻ luôn luôn bùng cháy!!-Lee hào hứng nói với đôi mắt rực lửa.
-Thôi đừng lôi tớ vô!-Neji nói rồi định quay lưng bước đi, nhưng...
-Chẳng phải cậu cũng cần mạnh hơn sao Neji?!-Lee nói.
Neji khẽ thở dài, rồi quay đầu lại nhìn cậu nói:
-Cậu muốn đấu thử không?!
Một lát sau, Lee nằm bẹp xuống đất với tình trạng đầy thương tích, Neji đã thắng.
-Tuyệt quá Neji... Đúng là thiên tài!-Tenten trầm trồ khen ngợi.
-Neji... tôi... nhất định... sẽ... sẽ... đánh bại cậu!-Lee vừa nói xong liền bất tỉnh.
Neji không nói gì chỉ quay lưng lại để quay về làng, cậu đưa đôi tay trầy xước do trận đấu lúc nãy, cậu nhìn nó rất chăm chú. Bỗng nhiên cậu mỉm cười, nói nhỏ đủ mình cậu nghe:
YOU ARE READING
Lạc vào quá khứ
FanfictionĐây là truyện mình viết dành cho Neji. Trong một ngày, cậu vừa luyện tập với đội về thì bỗng nhiên cậu bị cuốn vào một cái lỗ xuất hiện trong không trung tương tự như lỗ đen vũ trụ kì lạ sâu trong khu rừng cấm. Tới...