Chapter-1(Titanic Experience)..

19 2 0
                                    

 

 

CHAPTER 1

 

Dreams 1..(TITANIC EXPERIENCE)...

Author  POV.... 

 

 

 

Sa kwarto ni Cs ang Bida nang StoryA...

.

.

1:30 pm na nang umaga nang mahinahong nananginip si ako  tungkol sa malagim na trahedya sa paglubog nang Titanic panic?”;; .. na dito lamang nya naexperience ang lahat., na alam niya hindi talaga mangyari.. pero pwedi ring mangyari. . kung nandoon siya sa totoong nangyari noon,,,

.

Dream.

 

Dream.........??????

 

nanaginip ako na na sumakay ako sa barko nang titanic kasama ang  nakatatAndang kapated ko sapagkat ito’y request ko na makasakay nang high class na barko gaya nang titanic at itoy nagkatotoo nga, in my dreams"..

sapagkat madalas akong nanonood nang titanic noon, kaya palage siyang nag-aapear sa mind ko,, kaya ito napanaginipan ko, at napaeyak pa nga ako nung nalolonod na si jack at rose.., lalo na nung nag appear yung team song nila,,?' yung my heart will go on ba yun?''

OO,!!” yun nga.."

EXCITED na excited talaga ako na sumakay nang  Pinakamalaking barko sa mundo,, and i wanted to experienced it after i watched the movie “titanic”, na motivated ako sa movie hehe, gusto niyang maexperience ang extreme tragedy.. yung pagkahati at pagkalonod nang barko. Dba weird?”’’ hahaha gustong mamatay nang maaga ni Cs ..at gustong mangyari sa kanya yung point na natarantar ka ..na hindi alam kung saan siya tumakbo.. tatalon bah?” o aakyat sa hindi pa nalonod na parte nang barko,. sa kalagit’naan nang antartic sea na napakaginaw sa katawan,,

Nakakatawang isipin na gustong kung mangyari sa aking sarili ang mga Bagay na ikapapahamak ko,, in a sense na hindi naman ko naman talaga  gusto mangyari sa totoong buhay kundi sa panaginip lang ko lang naman  mangyari ito. . hahaha talaga..

Nung sumakay na kami sa barko kasama ang aking kapated  patungong europa upang magbakasyon” haha’ mayaman ang dating ko dito’”J nang dumaan ang ilang oras umandar na ang barko papunta sa kanya distenasyon,,

maraming sakay na pasahero from lower class to high class,, ako ay nabibilang sa high class.. feeling ni Cs na bigatin din cya.. nung oras na iyon nagmadali-dali niyang inikot ang loob nang barko..” at cya ay na mangha sa sosyalidad nang barko.. at mala hotel ang loob nito, may fool pa sa loob at labas nang barko..,, masasarap at mamahaling pagkain., pagkatapos niyang inikot itoy, na pagod siya kaya ay  lumlabas siya at naglakad-lakad upang magpahangin nang madatnan nyang may babaeng.. umiiyak sa gilid nang teres nang barko.. humahagolhol?..anong nangyari sa kanya" 

cguro may pinagdadaanan.. nang nilapitan ni CS.. nakita nya ang maaninag na mukha nang maladiwata sa ganda,, kamukha ni solenn jeussaf..na crush na crush ko..” hala c solenn nga..!!" oh my fucking kaswertihan natyambahan nang grasya nang dagat...":) ako ay  namangha sa natural na ganda nang solen ang kaseksihan,, si...si.. solen.. c solenn nga!!" napangaga at napalonok nangbiglang umakbay sa kanya ang babaeng umiiyak,, siya ay naging awkward at nalaunan tinapik niya ang  likuran nang babae na may haplos na dahan2x.. at kalaunay tinanong nya ang babae. 

miss anong problema mo?, hindi sumagot ang babae.. at nagpatuloy sa pag hahagolgol

uhu..uhu..huhuhu...

huhu huu..hu uhuhu ...

pagkatos niyang umiyak siya ay walang emek na nakatingin sa malayo,, ay tumakbo ito at nagdali-daling pumunta sa toktok nang barko,, nagtangkang tumalon si solenn..sinundan ko siya at tinigilan ito.. nagpumiglas ito nang hinawakan ko ang kanyang dalawang braso.. pagtapos ay nabitiwan ko ang kanyang kaliwang braso pagkatapos ay sinampal ako. .at sinabi nya pabayaan mo na ako,, gusto ko nang mamamatay sabi nang babae..” ayaw ko nang mabuhay kung ganito man lang ang kahinatnan.. kaya bitiwan mo ako..

 kahit na wala kaming masyadong conversation dahil hindi siya nagsasalita.. nababasa ko kasi sa mga nangungusap nang kanyang mata na gusto niya nang comfort. Kahit assuming niya na ayaw niya”....my mind is blank ,, kaya ang ginawa ko ay hinila siya at hinalikan nang napakahigpit.. at hindi siya na paayaw.. dahil nababasa ko sa mga mata niya na kailangan niya ito hehehe take  advantage agad.. hehe

sa kalagitnaan nang tensyon ay napalitan ito nang malalim na open-up tungkul sa pinagdaanan niya.

 

Bakit mo ako hinalikan?.. ahm sori miss” hindi ka kasi mapigilan at hindi karin makausap nang maayos kaya wala akong choice na gawin iyon,” sagot ni Cs..

.. alam mo ba na galit na galit ako sa mga magulang ko dahil ginusto nila akong ipakasal sa taong hindi ko gusto, yung taong pinaka-hate ko sa lahat,, nasapian nang demonyo.. sa ka maniac niya. .at pinagbantaan pa ako na patayin, kung hindi man lang ako mapapasa kanya. Kaya nang gawin lahat para lang mapasakanya ang ninanais niya. Napapaikot lang niya ang kanyang gusto gamit ang yaman niya..”    nahihirapan ako kung saan ako tatakas.. kaya itakas mo ako.. ?” walang pagdadalawang isip na tanong ni solenn,, akoy napa ha.. hindi kaba nagbibiro?’’ sagot ko.. ok2x bago yan ako pala si Cs Lazaga nakatira sa dvao city. Ikaw ano bah talagang pangalan mo magandnag binibini. ? siya ay napangiti at sinabi.. maganda hehe ikaw lang tumawag sakin nang ganyan sabi ko.. totoo yan whoiu hehe..

Sinagot niya ang katanongan ko,,

 

Solenn POV...

 

Ako c Solenn heussaff half brasillian japanese  and half filipino american, at ako’y nakatira ngayon sa filipinas.. dahil sa trabaho.. sa kabila nang kasikatan ko sa pilipinas ay hindi ako masaya sa buhay dahil maraming threatened.. kahit saan ako pumunta ay hinahanap nila ako,, wala talaga akong takas.. pra akong priso nang magulang ko.. i hate for being myself.. minalas lang siguro dahil ipinanganak ako sa ganitong  klasing pamilya..

Dahan-dahang lumapit ang mukha ni solenn sa mukha ko ang biglang nagkalapit ang aming mga labi.. at akoy nailang.. ang weird na sa kabila nang mabait na mukha ay maypagka immoral pala siya ang galing humalik.. hehe  hindi kabago-bago palang namin nagkakilala may ganun na nangyari,........

Pagkatapos nang matinding halikan ay tumunog ang serina na nagpapahiwatig na may masamang mangyari,, kami ay dali-daliang lumabas .. at paglabas namin nadatnan naming nagpanic ang mga tao .. mabata, matanda at mayayaman at mahihirap. .nacrush daw ang barko sa malaking bloki nang yellow nasa kalagitnaan daw kami nang antartica..

Itong parte na to kami nagkahiwalay ni solenn.. at hindi ko alam kung saan na siya pgkatapos nang panaginip na to.. siya ba ay buhay o patay ,,

 Dahan-dahan na nahati ang barko sa dalawa at doon na kami nagkahiwalay ni solenn siyay nakahawak sa tubo nang gilid nang barko at akoy nahulog naman sa dagat.. sumigaw si solenn nang Cs tulungan mo ako.. at akoy.. natarantang naghahanap nang mahahawakan.. napakalamig nang tubig,, at akoy napaihe sa lamig???????””,,,,,,,,,

 

Ang lamig ay napalitan nang init. .ahy ang sarap sa pakiramdam....”

at doon ginising ako nang init kung EhE”.. Ehw ang trahedyang panaginp ko ay naudlot?” dahil sa ehe;(

 

 

In my dreamsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon