EXO imagine #1-Sehun

201 5 0
                                    

Dahil ito ang first, si Sehun ang nilagay ko kasi siya UB ko ♥ at tagalog po itong imagine na ito. Ttry ko rin maging special ito haha

Enjoy! ^_^

--------------

Author's POV

5:30 PM

Naglalakad ka pauwi ng dorm niyo. Ngayon niyo lang kasi natapos ang project niyo para sa science fare sa school niyo.

/Sa dorm niyo/

Dumeretoso ka agad sa kwarto para magbihis at ayusin ang mga gamit mo. Actually nga friday ngayon pero hindi mo na naisipan magbonding kasama mga kaibigan mo dahil pagod kayo dahil sa project niyo.

"Nandoon kaya si Sehun?" isip mo. ka dorm mate mo kasi siya at close friend mo rin sa tagal niyo ba naman magkasama sa dorm niyo? hahaha.

Lumabas ka na ng kwarto mo para makapag luto ka ng pagkain niyo ni Sehun. Nagvolunteer rin siya magluto dati pero muntik na masunog ang kusina ._. hahaha. Kaya simula noon, ikaw na nagluluto.

Nanlaki naman ang mata mo nang nakita mo si Sehun na may kasama sa living room na babae at nakangiting kinakausap nito.

Your POV

Haaay. Makapagluto na nga. Kanina pa nagrereklamo mga alaga ko sa tyan eh. Ang iluluto ko ngayon ay CARBONARAAAA \(^_^)/ my favorite ♥♥

Paglabas ko ng pintuan, nakita ko si Sehun na kinakausap si Yoona unnie. Masaya silang nagkekwentuhan kaya naisipan ko na wag na lang sila batiin.

AISH ANO BA YAN. Katabi lang kasi ng living room yung kitchen kaya malamang makikita nila ako.

Wag kona lang sila batiin. Ang saya saya nila eh -.-" Nakatayo na nga ako sa harap ng kwarto ko eh siguro naman kita nila ko.

BATIIN KO NA NGA. MABAIT KASI AKO.

"U-uhm h-hello po Yoona u-unnie" bati ko kay Yoona unnie at kumaway kaway pa ng onti. Oy ha sincere ako diyan. lol! nauutal lang ako kasi ang saya nila mag-usap! Hindi namalayan na nasa harap na nila ako. Alangan na full of confodence ko siyang batiin habang nag-uusap sila. edi ang rude nun.

"Hello *your name*! ^_^ kanina ka pa ba diyan? hehe sorry ah si Sehun oppa kasi eh sa----hmmphh!" hindi na natapos ni Yoona unnie sasabihin niya dahil biglang tinakpan ni Sehun yung bunganga niya at nginitian ako.

Mabait naman si Yoona unnie eh. Ano akala niyo? maldita no? hahaha

Tinanggal na ni Sehun oppa yung kamay niya sa labi ni Unnie

"Sige magluluto muna ako. Mukha naman kasi masaya kayo jan eh no?" Nakatingin ako Sehun oppa nun at tinitigasan yung mga sinasabi ko tapos "nag-bleh" pa sa kanya. Tumawa pa ang loko -_-

Pumunta na ako sa kusina at inihanda na ang mga sangkap at gamit. Magluluto ako ng para sa aming tatlo.

-

Luto na ang aking Carbonara! Yehet! (nahawa ako kay Sehun oppa eh hahaha)

Kumuha ako ng tatlong plato at tinidor at pumunta sa lamesa para ihanda ang pagkain. Napansin ko naman na wala na si Yoona unnie kaya tinanong ko si Sehun oppa (respectf kasi ako lol)

"Oh? Asan na si Yoona unnie? akala ko sasabay na siya satin?" tanong ko kay Sehun oppa

"Emergency daw eh kaya hindi na siya nakapag paalam ng maayos"

"Ay ganon ba? hala sobra yung naluto ko"

"Tira mo na lang yung iba"

Nagsimula na kami kumain ni Sehun. Ang awkward nga ng atmosphere eh >///< Ni walang nagsasalita samin so I broke the silence.

The EXO-L reads: Scenarios and ImaginesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon